Đọc sách tạo ra 6 thay đổi lớn của cuộc đời
Đọc sách tạo ra 6 thay đổi lớn của cuộc đời
Đây là 6 thay đổi tiêu biểu của người thích đọc sách được tác giả Nakatani Akihiro viết trong cuốn sách “64 cách đọc sách thay đổi cuộc đời”.

Vốn từ phong phú

Ở độ tuổi 20, tôi từng hẹn hò với một người phụ nữ hơn mình 10 tuổi. Khi hỏi cô ấy tại sao lại chấp nhận hẹn hò với tôi, tôi nhận được câu trả lời là “vì cậu biết nhiều từ thú vị”.

Đại đa số chúng ta đều cảm thấy mới mẻ khi được nghe những từ mình chưa từng được nghe, chưa từng dùng bao giờ. Và một cách hiệu quả để làm tăng vốn từ vựng chính là đọc sách.

Tăng cường năng lực tư duy

Đọc sách không đơn thuần chỉ để tiếp cận thông tin, mà còn là phương pháp tốt để rèn luyện tư duy. Khi đọc sách ta buộc phải động não để suy nghĩ một cách logic về những gì viết trong sách cũng như những gì diễn ra ngoài cuộc đời.

Những người biết suy luận sẽ không bao giờ bị mắc câu bởi một lời chào béo bở: “Nếu bác đầu tư 1 triệu yên hôm nay, tháng sau bác sẽ thu về được 2 triệu yên”, vì trước tiên họ sẽ hỏi: “làm thế nào để kiếm được tiền nhanh như vậy”.

Có cảm hứng sáng tạo hơn

Một số người có suy nghĩ rằng làm người tiên phong thì không cần đọc sách. Tôi không cho là đúng. Phải đọc sách mới biết cái nào đã hoặc đang và cái nào chưa có. Hơn nữa, mọi cái mới đều được tạo ra từ những điều cơ bản. Đọc sách không cản trở việc tạo ra cái mới. Và muốn phát minh mới phải đọc sách.

Củng cố niềm tin vào bản thân

Bản ngã của ta được củng cố khi ta đọc sách. Đương nhiên để làm được điều đó còn phải phụ thuộc vào nội dung sách. Và hãy chọn những cuốn sách khiến bạn tin tưởng thêm vào bản thân.

Quyến rũ hơn

Quyến rũ không có đầu tư về trí tuệ chỉ là sự quyến rũ rẻ tiền. Và sách có thể giúp trang bị cho mỗi người sự quyến rũ đầy chiều sâu đó.

Thành đạt hơn nhờ thói quen đọc sách

Cuối cùng nhờ tất cả những thay đổi tích cực (trong đó có những thay đổi kể trên) người đọc sách có thể trở nên thành công hơn về mọi mặt trong cuộc sống nhờ đọc sách.

Theo cuốn sách “64 cách đọc sách thay đổi cuộc đời”

Tags: