Đọc sách giúp độc giả có thu nhập cao và trở nên giàu có
Đọc sách giúp độc giả có thu nhập cao và trở nên giàu có
Kết quả khảo sát cho thấy, nhóm người có thu nhập trên 15 triệu yên/ năm - chiếm tỉ lệ cao nhất 40.5% - thường đọc nhiều hơn 3 quyển/tháng.

Kết quả công bố năm 2009 của Hiệp hội chấn hưng ngành văn hoá xuất bản Nhật Bản về “Khảo sát thực trạng đọc sách” đã cho kết quả là người Nhật trung bình đọc 1 cuốn sách/tháng. Và cứ 4 người thì có 1 người không hề đọc sách.

Theo kết quả khảo sát có thể thấy được khuynh hướng - những người có thu nhập càng cao thì đọc sách càng nhiều. Trong đó 

+ nhóm người có thu nhập trên 15 triệu yên/ năm chiếm tỉ lệ cao nhất là 40.5% thường đọc nhiều hơn 3 quyển/tháng.

+ Người có thu nhập là 15 triệu yên/năm nhưng không đọc sách chỉ chiếm 9.5%.

+ Nhóm có thu nhập chỉ từ 3 triệu yên/năm đến 5 triệu yên/năm thì có tới 28.8%  không đọc sách.

 

Mối tương quan giữa thời gian đọc sách cũng như thu nhập đã được các tạp chí đăng tải nhiều trong các đặc san. Tạp chí President số 4.30 năm 2012 có bài viết khảo sát ý kiến đối với 1.000 người làm kinh doanh và cho kết quả như sau.

+ Khoảng 50% những người có thu nhập 5 triệu yên/năm có thời gian đọc sách chỉ chưa đầy 5 phút/ngày

+ 40% người có thu nhập từ 15 triệu yên/năm dành thời gian đọc sách trung bình là 30 phút/ngày trở lên. 36.6% trong số này đọc hơn 4 cuốn sách/tháng. 

Tất nhiên là  phải thực hành chứ không thể chỉ đọc sách.

Như ông Inamori Kazuo, Chủ tịch tập đoàn Kyocera (công ty chuyên sản xuất gốm kỹ thuật cao cấp và các thiết bị điện tử tại Nhật Bản) từng nói trong tác phẩm Cách sống: "Nghĩ rằng biết làm nghĩa là có thể làm - là điều hoàn toàn sai. Giữa việc "biết làm" và "có thể làm được" có một khoảng cách lớn. Việc cần làm sau khi đọc sách là phải áp dụng những điều đã học vào hành động thực tế... chỉ khi đó kiến thức có được từ sách mới trở thành tiền".

Theo "Đọc sách cộng hưởng"

Tags: