[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 18 năm 2021
[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 18 năm 2021
Đầu tháng 5 đánh dấu sự ra mắt của cuốn sách thời đại - “Muôn kiếp nhân sinh 2”, sự trở lại của nhà văn Phan Việt và nhiều đầu sách lý thú khác được phát hành phục vụ độc giả

1. Muôn kiếp nhân sinh 2

Đây là cuốn sách phần hai của GS John Vu - Nguyên Phong đang được bạn đọc Việt Nam mong chờ đón đọc nhiều nhất. 

Cuốn sách thức tỉnh MKNS Phần 1 được GS John Vu viết trước đại dịch đã phát hành đến tay người Việt trên toàn thế giới trên 200.000 bản chưa kể sách nói Audio Book trên Voiz - FM, Ebook trên Kinder, trở thành cuốn sách đầu tiên viết cho đại dịch nhân loại của tác giả một Giáo sư người Việt đã tạo nên một hiện tượng xuất bản có một không hai ở Việt Nam, chuẩn bị phát hành ấn bản tiếng Anh ở Mỹ và tiếng Hoa ở Đài Loan. 

 

"Muôn Kiếp Nhân Sinh 2" tiếp nối cuộc hành trình kỳ lạ của doanh nhân Thomas qua các câu chuyện tiền kiếp lần đầu tiên được công bố, cùng các khám phá mới về cõi vô hình và các lời khuyên của các nhà hiền triết giúp con người chuyển đổi tâm thức để có thể vượt qua được những biến động kinh hoàng đang diễn ra, đại dịch đang tàn phá thế giới, hoành hành nhân loại với những biến thể khó lường, những khủng hoảng lớn đang và sẽ diễn ra, ập đến với hành tinh này. MKNS 2 dày 568 trang in màu với 40 trang phụ bản ‘Thế giới Nhân quả Vũ trụ’ được thiết kế đặc biệt công phu phát hành cùng lúc sách in giấy và sách nói trên Voiz FM qua giọng đọc hoà âm của MC Dong Quan.

Tác giả: Nguyên Phong

Đơn vị phát hành: First News Trí Việt

Nhà xuất bản: NXB Tổng hợp TP.HCM

2. Chat với startups

"Chat với startups" là một cuốn cẩm nang THỰC CHIẾN & ĐẦY ĐỦ NHẤT về hành trình gọi vốn đầu tiên tại Việt Nam hiện nay, đúc kết những bài học khởi nghiệp đắt giá bạc tỷ qua trải nghiệm 20 năm của một Mentor, một Angel đầy chuyên môn chia sẻ, giúp startups tìm ra con đường khởi nghiệp "ít đau thương" và sớm thành công! 

Cuốn sách mang giúp các bạn trẻ hình dung được tổng thể bức tranh khởi nghiệp, đến chi tiết các bước cần phải làm một cách rõ ràng cho việc phát triển một dự án khởi nghiệp, từ việc lên ý tưởng, thiết kế sản phẩm, chọn tên thương hiệu... đến lập kế hoạch, tìm kiếm đối tác và hoàn thiện dự án...

Ảnh: Alpha Books

Với cái nhìn chính diện về hành trình khởi nghiệp - con đường không trải hoa hồng mà đầy chông gai, cuốn sách đập tan những ảo tưởng của các bạn trẻ ôm mộng khởi nghiệp đồng thời đặt ra những vấn đề mang tính sống còn của một startup như: không thần thánh hóa ý tưởng, hiểu rất rõ ai là người thực sự trả tiền cho công ty của bạn, hay sự tinh gọn của “kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy”

Tác giả: Lê Mỹ Nga

Đơn vị phát hành: Alpha Books

Nhà xuất bản: NXB Đại Học Kinh Tế Quốc Dân

3. Kẻ lạ hoàn hảo

Tác giả Megan Miranda không còn là cái tên xa lạ với các cuốn tiểu thuyết trinh thám hồi hộp hấp dẫn: Vị khách cuối cùng, Những cô gái mất tích. "Kẻ lạ hoàn hảo" là một tác phẩm thành công khác của Megan mang tới cho độc giả

Cuộc gặp gỡ tình cờ với người bạn cũ Emmy Grey mang đến cho Leah Stevens một cơ hội hoàn hảo để bắt đầu lại sau khi mất việc ở một tờ báo tại Boston và phá huỷ danh tiếng của chính mình. Emmy, vừa thoát khỏi mối quan hệ tồi tệ, thuyết phục Leah đến sống với mình ở vùng nông thôn Pennsylvania, nơi vị trí giáo viên đang còn thiếu và không một ai biết đến quá khứ của Leah cũng như Emmy.

Khi hàng loạt những tội ác khủng khiếp xảy đến với thị trấn và Emmy biến mất một cách bí ẩn, Leah bắt đầu nhận ra cô biết rất ít về người bạn cùng phòng của mình. Không thể tìm thấy bất kì dấu vết nào về Emmy, cảnh sát đánh dấu Leah là nghi phạm chính.

Để tự cứu mình, Leah phải khám phá sự thật về Emmy Grey. Liệu cô ấy có tồn tại hay không? Làm thế nào bạn có thể khám phá ra sự thật trong khi bạn cũng đang bận rộn che giấu những bí mật của riêng mình?

Ảnh: 1980 Books

Hấp dẫn và kịch tính, “Kẻ lạ hoàn hảo” thách thức mọi sự mong đợi và khẳng định danh tiếng của Megan Miranda là một trong những cây bút thú vị nhất hiện nay trong thể loại tâm lý hồi hộp

Tác giả: Megan Miranda

Dịch giả: Bùi Hải Anh

Đơn vị phát hành: 1980 Books

Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên

4. Tam thể 3: Tử thần sống mãi - Lưu Từ Hân

Tử thần sống mãi” là tột trong những tiểu thuyết sci-fi ăn khách nhất Trung Quốc nay đã trở lại với một kết thúc hoành tráng và hoàn hảo cho tam bộ khúc "Tam thể", như một thiên sử thi về hành trình của mỗi nền văn minh, từ khi thức tỉnh tới khi "hòa làm một với vận mệnh của vũ trụ".

Đây cũng là cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Châu Á từng đoạt giải Hugo cho Tiểu thuyết hay nhất, từng được đề cử Giải Nebula cho Tiểu thuyết hay nhất, có thể nói "Tam thể" là bộ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng đáng đọc với tất cả những độc giả khao khát được đọc một cuốn tiểu thuyết sci-fi có tầm vóc lớn lao.

Ảnh: Nhã Nam

Tờ New York Times từng nhận xét tiểu thuyết Tam thể đã giúp phổ biến khoa học viễn tưởng của Trung Quốc ra ngoài biên giới và lan rộng khắp toàn cầu. Cuốn sách cũng được rất nhiều người nổi tiếng yêu thích, trong đó phải kể tới nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và cựu tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tác giả: Lưu Từ Hân

Dịch giả:Lục Hương

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

Nhà xuất bản: NXB Hà Nội

5. Trái tim không

Không còn là những trang du ký trải dài về địa lý và dẫn bạn đọc đi vào chiều sâu nội tâm, sách mới mà Phan Việt chấp bút viết về cuộc đời, thơ của thiền sư Yantra Amaro.

Thiền sư Yantra sinh năm 1951 tại Thái Lan. Ông trải qua nhiều thử thách lớn. Trong suốt đời mình, ông từng 3 lần vào tù, bị lăng mạ, phỉ báng, từng gặp tai nạn mất trí nhớ và phải ngồi xe lăn nhiều tháng trời.

Ông được phong thánh, bậc cứu độ vạn người, nhưng có lúc chịu nhiều thị phi lên xuống.

Ảnh: Nhã Nam

Hơn 300 trang sách Trái tim không kể về hành trình gặp đạo, hành đạo của thiền sư Yantra, những bài thơ của ông bàn về Phật pháp và niềm hạnh phúc tuyệt đối của cõi đời.

Tác giả: Phan Việt

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

Nhà xuất bản: NXB Hội nhà văn

6. Rừng sâu tăm tối

Sau cuốn trinh thám phòng kín best-seller "Cô gái trong cabin số 10", Nhã Nam tiếp tục phát hành cuốn tiếp theo của Ruth Ware có tên "Rừng sâu tăm tối".

Ảnh: Nhã Nam

Trong một khu rừng tăm tối

Nora đã không gặp mặt Clare suốt mười năm nay. Không hề, kể từ khi Nora bước ra khỏi cánh cổng trường cấp ba và chưa một lần ngoái đầu lại.

có một ngôi nhà tăm tối;

Rồi một ngày, cô bất ngờ nhận được lời mời dự tiệc chia tay đời độc thân của Clare. Liệu đây có phải là cơ hội để Nora nói lời từ biệt với quá khứ vẫn luôn hằng ám ảnh mình?

Trong ngôi nhà tăm tối ấy có một căn phòng tăm tối;

Nhưng một điều vô cùng, vô cùng sai trái sắp sửa xảy ra.

Trong căn phòng tăm tối ấy

Có một số bí mật không thể giấu mình mãi mãi.

Tác giả: Ruth Ware

Dịch giả: Mon, Seal

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

Nhà xuất bản: NXB Hội nhà văn

7. Tương lai sau đại dịch Covid

Đã sống chung với COVID một năm rưỡi nay, có lẽ bạn cũng không còn xa lạ gì với những thay đổi chóng mặt trong từng ngóc ngách đời sống mà dịch bệnh này đem lại. Nhưng một bức tranh toàn cảnh về tương lai nhân loại sau đại dịch này vẫn sẽ là cần thiết để hiểu được tường tận từng thay đổi nhỏ trong sinh hoạt thường ngày có thể nhanh chóng thay hình đổi dạng thế giới của chúng ta như thế nào.

Ảnh: Nhã Nam

“Tương lai sau đại dịch Covid” được viết ra trong bối cảnh một đại dịch ở tầm mức thảm họa toàn cầu đang bắt đầu làm lung lay các đế chế kinh tế, đe dọa sinh kế người dân, và nhanh chóng làm thay đổi toàn bộ đời sống xã hội ở quy mô chưa từng có. Những quy định mới về phong tỏa và dãn cách xã hội liệu có thể làm gia tăng thói quen làm việc từ xa, góp phần phổ biến phương tiện viễn thông? Đại học có lẽ sẽ phần nào từ bỏ lối “phường hội làm nghề thời Trung cổ”, đi theo hướng năng động hơn và trực tuyến nhiều hơn? Lĩnh vực nào sẽ ngày càng thấm đòn, và được “kỳ vọng” sẽ không thể gượng dậy? Tất cả những vấn đề này đều được điểm lược dưới dạng dự báo trong Tương lai sau đại dịch Covid.

Tác giả: Jason Schenker

Dịch giả: Trịnh Vĩnh Lộc

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

Nhà xuất bản: NXB Thế Giới

8. Giải mã gen bẩn

Tác giả của cuốn sách là một bác sĩ theo trường phái tự nhiên, giúp các bệnh nhân cải thiện sức khỏe nhờ phương pháp ăn uống, tập luyện.

Theo bác sĩ, trong cơ thể mỗi người đều có nhiều gen bẩn ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra căng thẳng, chảy máu cam, đau đầu, mất ngủ, khó tiêu, mụn,…

Nhưng với sự hướng dẫn của ông, chúng ta hoàn toàn có thể loại bỏ các triệu chứng trên và tối ưu hóa sức khỏe thể chất, tinh thần của mình.

Ảnh: Omega Plus Books

Trong cuốn sách, ông tập trung vào Phương thức Làm sạch Gen hiệu quả - một chương trình được thiết kế để xác định xem bạn có nhóm gen bẩn chính nào hay không, và cách ăn uống, tập luyện để đẩy lùi các bệnh không mong muốn.

Tác giả: Ben Lynch

Dịch giả: Nguyễn Hoàng Minh

Đơn vị phát hành: Omega Plus Books

Nhà xuất bản: NXB Dân Trí

9. Hướng dẫn sử dụng tình yêu

Là một chuyên gia phân tích tình cảm, Vãn Thụy đã gài cắm vào mỗi trang trong Hướng dẫn “sử dụng” tình yêu những cách thức và kế hoạch để giúp bạn xây dựng “chiến lược” đến với tình yêu ngọt ngào và thoát khỏi những mối quan hệ tình cảm tồi tệ, giúp bạn hiểu rõ những khía cạnh và cả những góc khuất tình yêu, từ đó mở rộng trái tim yêu thương và bao dung hơn để tận hưởng tình yêu, hoặc cho mình một đường lui đúng cách, đúng thời điểm.

Ảnh: Bloom Books

Dù bạn là nam hay nữ, dù cho bạn trẻ hay già, dù bạn độc thân hay đang yêu đương, cuốn sách này sẽ chắc chắn sẽ “soi rọi” và “mở đường” cho bạn bước đi đến cái đích mang tên “hạnh phúc”.

Tác giả: Vãn Thụy

Dịch giả: Xanh Dương

Đơn vị phát hành: Bloom Books

Nhà xuất bản: NXB Thế Giới

10. LinColn bàn về lãnh đạo

Hơn 150 năm kể từ ngày mất của mình (15.4.1865), song phẩm chất lãnh đạo của Abraham Lincoln vẫn là kim chỉ nam dành cho phần đông giới lãnh đạo ngày nay. Từ một người thuộc tầng lớp bình dân trong xã hội, ông đã trở thành một trong những tổng thống vĩ đại nhất nước Mỹ. Nhắc đến Lincoln, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến biệt danh “Người giải phóng vĩ đại” của ông, vì thành công phi thường của Lincoln trong nỗ lực lãnh đạo đất nước vượt qua giai đoạn đen tối nhất của lịch sử Mỹ: Cuộc Nội chiến Bắc - Nam.

Ảnh: Nhã Nam

Để hiểu sâu hơn về nghệ thuật lãnh đạo tài tình của vị Tổng thống thứ 16 của nước Mỹ, mời các bạn đón đọc cuốn sách "Lincoln bàn về lãnh đạo". Đây là cuốn sách đầu tiên nghiên cứu sâu về khả năng lãnh đạo đa dạng của Abraham Lincoln thông qua các trận đánh của cuộc Nội chiến, cũng như quyết sách trong các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội khi đó. Những gì Lincoln đã làm khi tại nhiệm cũng như bản thân con người ông đã trở thành lịch sử; lịch sử ấy không chỉ nằm yên trong các trang sách mà kiến thức và triết lý lãnh đạo của ông còn có thể giúp chúng ta trong điều hành và quản trị kinh doanh trong thời hiện đại.

Tác giả: Donald T. Phillips

Dịch giả: Trần Trọng Hải Minh

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

Nhà xuất bản: NXB Dân Trí

11. Tiểu thư Charity

Tiểu thư Charity là một trong những tác phẩm nổi danh nhất của nhà văn Marie-Aude Murail. Nhân vật tiểu thư Charity được lấy cảm hứng từ thời thơ ấu của nữ văn sĩ người Anh Béatrix Potter, người đã tạo ra chú thỏ Peter – người bạn thân thuộc với hàng triệu trẻ em trên thế giới.

Giữa giới thượng lưu nước Anh những năm 1880, nơi các bé gái phải tuân thủ những luật lệ nghiêm ngặt, phải rèn luyện để giỏi cầm kỳ thi họa và cư xử theo đúng phép tắc, Charity giống như một ngoại lệ đầy thú vị, một bé gái độc đáo quyết tâm nuôi dưỡng đam mê của riêng mình, để rồi gặt hái thành công chính từ niềm đam mê ấy.

Ảnh: Nhã Nam

Cuốn sách sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các độc giả nhí trên con đường khám phá chính mình, nhất là những bạn nhỏ thường bị xem là “không đổ vừa” cái khuôn chuẩn mực của xã hội.

Tác giả: Marie Aude Murail

Dịch giả: Thi Hoa

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

Nhà xuất bản: NXB Hội nhà văn

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: