“Đi vào thực tại” - Những chia sẻ sâu sắc từ Nhà tâm linh nổi tiếng nhất nước Mỹ
“Đi vào thực tại” - Những chia sẻ sâu sắc từ Nhà tâm linh nổi tiếng nhất nước Mỹ
Eckhart Tolle là tác giả cuốn "Sức mạnh của hiện tại". Cuốn này từng lọt vào danh sách bán chạy của New York Times. Tác phẩm mới của ông có tên "Đi vào thực tại"

Cuốn sách rút ra những lời khuyên sâu sắc nhất của Eckhart Tolle, đôi khi gói ghém lại trong chỉ vài câu, đi cùng với những bức tranh sống động từ Patrick McDonnell - tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng Mutts.

Ảnh: NXB 

Cốt lõi của những chia sẻ từ ông là vượt qua suy tư, là thức tỉnh tâm linh. Một khía cạnh thiết yếu của sự tỉnh thức này bao gồm việc vượt qua trạng thái ý thức dựa trên bản ngã của chúng ta. Đây là một điều kiện tiên quyết không chỉ cho hạnh phúc cá nhân mà còn để chấm dứt xung đột bạo lực trên hành tinh này.

Thông qua những trang sách Đi vào thực tại, người đọc còn phát hiện ra rằng chính thiên nhiên và loài vật là “người dẫn lối” chúng ta vào thực tại, vào hiện hữu, vào phúc lạc… Chẳng hạn mèo và chó không có áp lực và lo âu. Chúng không có tự ngã. Chúng sống trong phút giây hiện tại đơn giản, không bị trói buộc bởi các khái niệm và quan điểm để từ đó phán xét đời sống. Chúng trải nghiệm đời sống này một cách trực tiếp như những gì vốn có.

“Đi vào thực tại” có thể thay đổi cuộc sống của bất kỳ ai nếu họ hiểu thông điệp và ứng dụng vào công việc.

Tác phẩm giúp bạn nhận ra mình không tách rời khỏi tổng thể. Bạn là một với mặt trăng, mặt trời, không khí. Bạn không có một cuộc sống, mà bạn chính là sự sống -  một sự sống duy nhất, một nhận thức duy nhất, biểu hiện dưới hình hài một con người, một ngọn cỏ, một chú chó, một hành tinh hay cả một thiên hà…

Về tác giả:

Patrick McDonnell là "cha đẻ"  bộ truyện tranh nổi tiếng Mutts. Ông từng xuất bản hơn 20 cuốn sách và nhận được nhiều giải thưởng về nghệ thuật và bảo vệ động vật. Điều đặc biệt, trong con người ông luôn có sự kết hợp giữa tình yêu động vật và nghệ thuật truyện tranh. Patrick là thành viên trong Ban giám đốc quốc gia của Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ. Hiện ông đang sống ở New Jersey (Mỹ) với vợ - Karen và những chú mèo.

Eckhart Tolle là tác giả của cuốn sách tâm linh bán chạy hàng đầu thế giới - Sức mạnh của hiện tại. Năm 2011, ông cùng với đức Đạt Lai Lạt Ma được NXB Watkins Books (Anh) bình chọn là người có ảnh hưởng tâm linh nhất thế giới. Năm 2008, một bài viết của The New York Times còn gọi Eckhart Tolle là "tác giả về tâm linh nổi tiếng nhất nước Mỹ".

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: