Để trẻ thành công trong thời đại số - Bí kíp nuôi con thời 4.0
Để trẻ thành công trong thời đại số - Bí kíp nuôi con thời 4.0
Nhiều người đang nỗ lực để dẫn dắt con mình vượt qua bãi mìn công nghệ. Thế nhưng, làm thế nào để vượt qua con đường ấy con đường ấy một cách an toàn và trẻ em vẫn thích ứng với thế giới số đang không ngừng phát triển vẫn là một câu hỏi lớn được đặt ra? Hãy cùng Einstein House tìm kiếm lời giải đáp trong cuốn sách mới phát hành “Digital for Good - Để trẻ thành công trong thời đại số”.
Để trẻ THÀNH CÔNG trong THỜI ĐẠI SỐ
(1 lượt)

 

Cái nhìn mới mẻ để trẻ em thích ứng với thời đại số

 

Richard Culatta là nhà lãnh đạo quốc tế được công nhận về đổi mới giáo dục, với nhiều kinh nghiệm về K-12, giáo dục đại học và môi trường học tập tại nơi làm việc. Bên cạnh đó, ông nổi tiếng với cách tiếp cận thấu đáo trong việc đưa ra những ý tưởng và sự hợp tác mới cho hệ sinh thái giáo dục. Những quan điểm độc đáo, mới lạ nhưng lại là lựa chọn tối ưu nhất cho thời cuộc đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của hầu hết các quý phụ huynh đang trên đường tìm kiếm phương pháp phù hợp nhất để nuôi dưỡng trẻ. 

Không chỉ đơn thuần đưa ra các khái niệm hay đưa ra lý thuyết , Richard Culatta đi ngược lại số đông, ông đưa ra các phương pháp thực tiễn giúp các bậc phụ huynh dạy con hòa nhập vào thế giới số. Không né tránh, không ngăn cấm kịch liệt, việc chúng ta cần làm là để trẻ sẵn sàng hội nhập và trở thành người sử dụng các thiết bị điện tử một cách thông minh. 

 

Sử dụng công nghệ để làm cho công nghệ trở thành công cụ hỗ trợ thành công

 

Trước sự thay đổi chóng mặt của công nghệ số, chúng ta buộc phải thay đổi để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thời cuộc. Mặc dù cha mẹ luôn trang bị đủ đường cho con cái từ việc: bôi kem chống nắng, đội mũ bảo hiểm, lịch khám sức khỏe định kỳ, dạy con biết cách nói cảm ơn khi ra về, hay giữ cửa cho ai đó đang mang vác khệ nệ. Thế nhưng, khi được hỏi cần chuẩn bị gì cho con chúng ta thành công trong thời đại số, thì chưa mấy ai có câu trả lời. 

Chúng ta lo lắng rằng con mình sẽ nghiện trò chơi trực tuyến, trở thành nạn nhân của bắt nạt qua mạng hoặc lạc trong hố sâu trong mạng xã hội. Chúng ta cảnh báo trẻ em về tất cả những điều các con không nên làm trực tuyến, nhưng gần như chưa làm đủ để dạy con những kỹ năng hạnh phúc và thành công trên thế giới. 

Cuốn sách "Digital for Good - Để trẻ thành công trong thời đại số" cung cấp các góc nhìn khác nhau cho cha mẹ về ưu nhược điểm của các thiết bị công nghệ đối với sự phát triển của trẻ. Và không thể không thừa nhận, đặc quyền tham gia vào các hoạt động số có thể là một yếu tố thúc đẩy tuyệt vời để cả trẻ và cha mẹ có thể hoàn thành tốt các công việc khác.

 

“Trẻ em tham gia vào các hoạt động số lành mạnh có thể mang lại thời gian nghỉ ngơi cần thiết cho các bậc cha mẹ mà lại an toàn”. 

 

Trích trong Digital for Good - Để trẻ thành công trong thời đại số. 

Công nghệ được tạo ra để giúp con người ngày càng phát triển vượt bậc hơn nữa trong tương lai, tiết kiệm thời gian và tài nguyên cho loài người. Hãy tận dụng chúng để trở thành công cụ vượt trội thúc đẩy sự phát triển của con trẻ. Nuôi những đứa trẻ số phát triển lành mạnh và biết nắm bắt các cơ hội trở thành người đi đầu về công nghệ là đòi hỏi cấp thiết đang đặt ra và cha mẹ là những người “làm mẫu”. 

 

Tags: