Dầu và Máu: Chân dung và tham vọng của vị thái tử Arab Saudi Mohammed Bin Salman
Dầu và Máu: Chân dung và tham vọng của vị thái tử Arab Saudi Mohammed Bin Salman
Bạn đã từng nghe về Thái tử Mohammed bin Salman (MBS) – nhân vật đang định hình lại cả Trung Đông và kinh tế toàn cầu chưa? Hãy chuẩn bị cho mình một hành trình đầy bất ngờ với cuốn sách “Dầu Và Máu" của Bradley Hope và Justin Scheck, một tác phẩm vừa ra mắt với những câu chuyện chưa từng được tiết lộ về người đàn ông quyền lực này. Khám phá những bí mật đằng sau cánh cửa quyền lực ngay hôm nay!
Dầu Và Máu - Mohammed Bin Salman Và Tham Vọng Tái Thiết Kinh Tế Ả-Rập (Bìa Cứng)
(2 lượt)

“Dầu và máu” không chỉ là một cuốn sách đơn thuần về chính trị và kinh tế, mà còn là một tác phẩm văn học, là một câu chuyện về quyền lực, tham vọng và những biến động của thế giới hiện đại. Tác giả hy vọng cuốn sách này sẽ mở cánh cửa hiểu biết tới với thế giới kín đáo và quyền lực Arab Saudi thông qua nhân vật trung tâm - Thủ tướng, Thái tử Mohammed bin Salman. Đây là một trong những nhà lãnh đạo trẻ tham vọng bậc nhất thế giới, có khả năng cao là sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí đó trong nhiều thập niên tới đây.

 

Tại sao bạn không nên bỏ lỡ "Dầu và Máu"?

 

1/ Hiểu biết sâu sắc về một nhân vật quyền lực: Cuốn sách cung cấp cái nhìn toàn diện về Thái tử Mohammed bin Salman của Ả Rập Xê Út, một trong những nhân vật chính trị quyền lực nhất thế giới hiện nay. Đây không chỉ là một cuốn tiểu sử đơn thuần mà còn phân tích các chiến lược và quyết định của ông trong việc hiện đại hóa đất nước và tăng cường ảnh hưởng của Ả Rập Xê Út trên trường quốc tế.

2/ Các câu chuyện hậu trường chưa từng được tiết lộ: Tác giả đã tiếp cận được những thông tin độc quyền và kể lại những câu chuyện hậu trường về cách Thái tử xử lý quyền lực, bao gồm cả những chiến dịch chống tham nhũng gây tranh cãi và các mối quan hệ phức tạp trong và ngoài hoàng gia, tiết lộ những chiến lược, thậm chí âm mưu kinh khủng của MBS nhằm tái thiết nền kinh tế Ả rập vượt khỏi bệ đỡ dầu mỏ.

3/ Phong cách viết cuốn hút: Các tác giả, những nhà báo kỳ cựu của Wall Street Journal, đã khắc họa một bức tranh toàn diện về những thách thức và thành tựu của MBS. Bằng ngòi viết lôi cuốn, cả 2 dẫn dắt người đọc qua các biến cố lịch sử với một dòng chảy trôi chảy, giúp độc giả dễ dàng tiếp thu những thông tin phức tạp một cách thú vị.

4/ Cập nhật và phân tích về một khu vực chiến lược: Với việc tập trung vào Ả Rập Xê Út, một quốc gia có tầm quan trọng chiến lược to lớn trong vấn đề năng lượng toàn cầu và chính trị Trung Đông, cuốn sách này là nguồn tài liệu không thể bỏ qua cho những ai quan tâm đến chính trị và kinh tế khu vực, qua đó hiểu được ý nghĩa địa chính trị, địa chiến lược và chính trị của Ả Rập trên toàn cầu

5/ Góc nhìn phê phán và đa chiều: Không chỉ ca ngợi những thành tựu mà còn chỉ ra những mặt trái trong cách thức cai trị của Mohammed bin Salman, mang lại một cái nhìn cân bằng và phê phán về nhân vật chính và tình hình chính trị của Ả Rập Xê Út.

 

Bạn sẽ tìm thấy gì ở "Dầu và Máu"?

 

Sự Trỗi Dậy của MBS: Bắt đầu bằng cách trình bày về nguồn gốc, gia đình và sự nhanh chóng lên nắm quyền của MBS trong hoàng gia Ả Rập Xê Út, cuốn sách mô tả chi tiết cách ông ta loại bỏ đối thủ và củng cố quyền lực, bao gồm cả vụ bắt giữ nhiều hoàng tử và doanh nhân nổi tiếng tại khách sạn Ritz-Carlton ở Riyadh vào năm 2017.

Chính Sách Đổi Mới: Phân tích các sáng kiến kinh tế mà MBS đã đưa ra nhằm đa dạng hóa nền kinh tế Ả Rập Xê Út ra khỏi sự phụ thuộc vào dầu mỏ, trong đó có dự án NEOM - một thành phố thông minh công nghệ cao.

Phong Cách Lãnh Đạo và Quản Trị: Cuốn sách không ngần ngại chỉ trích và cũng khen ngợi các khía cạnh của phong cách lãnh đạo của MBS, mang lại một cái nhìn cân bằng và phê phán về nhân vật chính và tình hình chính trị của Ả Rập Xê Út. Nó bàn luận về cách thức ông ta vừa thúc đẩy cải cách vừa duy trì một chế độ độc tài, điều này gây ra nhiều tranh cãi trên trường quốc tế.

Ảnh Hưởng Quốc Tế và Tương Lai: Ta có thể nhận thấy vai trò của MBS trong chính sách đối ngoại, bao gồm quan hệ với các quốc gia khác như Hoa Kỳ, và các quyết định gây tranh cãi như cuộc khủng hoảng với Qatar và cuộc chiến ở Yemen.

"Dầu Và Máu" không chỉ là một cuốn sách về một nhân vật chính trị; nó còn là một cái nhìn sâu sắc vào cách thức quyền lực được sử dụng và những tác động của nó đối với thế giới.

Trạm Đọc

Tags: