Đặt câu hỏi đúng nơi đúng lúc: Bí quyết giúp bạn dựng xây những mối quan hệ bền vững
Đặt câu hỏi đúng nơi đúng lúc: Bí quyết giúp bạn dựng xây những mối quan hệ bền vững
Mối quan hệ với những người xung quanh là những sợi dây kết nối giữa chúng ta và thế giới bên ngoài. Chính qua những mối quan hệ đó, chúng ta tìm thấy sự gắn kết, sự chia sẻ và trưởng thành hơn mỗi ngày. Để thiết lập những mối quan hệ dài lâu, những cuộc trò chuyện thân mật là điều chắc chắn không thể thiếu. Tuy nhiên, đặt câu hỏi như thế nào để dễ dàng làm thân với người khác lại không phải là một vấn đề đơn giản. 
Hỏi Thông Minh, Đáp Cực Đỉnh
(1 lượt)

Một câu hỏi đơn giản có thể mở ra những cánh cửa chưa từng được khám phá. "Bạn có bất kỳ ước mơ gì không?" có thể dẫn đến cuộc chia sẻ về khát vọng, đam mê và mục tiêu của người khác. "Bạn nghĩ gì về ý nghĩa cuộc sống?" có thể mở ra một thảo luận sâu sắc về triết lý và giá trị cá nhân. Những MC, người dẫn chương trình nổi tiếng đều là những người rất giỏi đặt câu hỏi để có thể khai thác được triệt để những câu chuyện của nghệ sĩ, khách mời. Và cuộc nói chuyện giữa họ sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. 

Đã bao giờ bạn lắng nghe Podcast The Quoc Khanh Show hay những câu hỏi mà chị Thuỳ Minh - host của chương trình Have a Sip đặt ra và cảm thấy câu trả lời của những vị khách tham gia thật ấn tượng hay chưa? Đó chính là những minh chứng rõ ràng nhất cho thấy khi bạn đặt câu hỏi tốt, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với người khác như thế nào. Họ sẽ chẳng ngần ngại thổ lộ những điều mình suy nghĩ, họ sẽ cảm thấy mình được sẻ chia, trân trọng khi được lắng nghe. Vì mọi người luôn thích được lắng nghe nên để xây dựng mối quan hệ tốt với họ, hãy biết cách đặt câu hỏi.

Và nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách giúp bạn gắn kết những mối quan hệ xung quanh, xây dựng những mối quan hệ mới với khách hàng, đồng nghiệp hay chinh phục những vị sếp khó tính, “Hỏi thông minh, đáp cực đỉnh” sẽ giải đáp mọi vấn đề của bạn với các câu hỏi cốt yếu giúp bạn xây dựng những mối quan hệ bền vững. 

Với cấu trúc khoa học và dễ hiểu gồm 35 chương ngắn và một chương dài thứ 36, mỗi chương là một câu hỏi cụ thể mà bạn có thể linh hoạt dùng trong nhiều mối quan hệ và nhiều hoàn cảnh khi bạn muốn làm sâu sắc cuộc chuyện trò của mình hay để đạt được những mục tiêu định sẵn. Tác giả đặt ra một tình huống sau đó so sánh cách thông thường ta vẫn nói chuyện hàng ngày với cách đặt câu hỏi gợi mở mới lạ và hiệu quả hơn.

Nếu như 35 chương đầu là các tình huống kịch tính khi xây dựng mối quan hệ với sếp, với khách hàng, khi ký kết một thương vụ làm ăn… thì chương 36 nhẹ nhàng hơn với các mối quan hệ thiết thân của bạn. Các câu hỏi này nên được dùng để thêm gia vị cho một cuộc hội thoại, thắt chặt hơn các sợi dây kết nối. Với 337 câu hỏi gợi ý, cuốn sách chính là chìa khóa giải quyết tất cả những vấn đề về các mối quan hệ của bạn trong cuộc sống.  

Mời các bạn tìm đọc./



Tags: