Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V
Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V
Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V diễn ra chiều 12-7 tại Hà Nội.

Hội xuất bản có chủ tịch mới

Đại hội Hội Xuất bản Việt Nam khóa V với sự tham gia của gần 250 đại biểu đại diện cho hơn 11.000 hội viên đã diễn ra tốt đẹp. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo trung ương dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đại hội bầu ra 37 ủy viên ban chấp hành; trong đó 5 nhân sự thuộc khối chỉ đạo quản lý, 16 nhân sự thuộc khối nhà xuất bản, 9 nhân sự thuộc khối phát hành, 2 nhân sự thuộc khối đào tạo, và 5 nhân sự thuộc các khối khác.

PGS.TS Phạm Minh Tuấn - phó tổng biên tập Tạp chí Cộng Sản, nguyên giám đốc NXB Chính Trị Quốc Gia Sự Thật - được bầu làm chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam khóa V.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa cho Tân Chủ tịch Hội Xuất bản khóa V Phạm Minh Tuấn.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, ông Tuấn nói đây vừa là niềm vinh dự, vừa là trọng trách lớn lao với ông.

"Là một người gắn bó với ngành xuất bản, bằng kinh nghiệm của mình, tôi hứa sẽ dành tâm huyết cho hoạt động hội. Tôi sẽ cố gắng tham gia cùng ban chấp hành để xây dựng, kiện toàn các hệ thống văn bản, quy chế hoạt động; đẩy mạnh hoạt động, nâng cao vị thế hội; đồng thời đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của ngành xuất bản", ông Tuấn nói.

Nhiệm vụ của Hội xuất bản khóa V

Phát biểu chúc mừng thành công đại hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận Hội Xuất bản Việt Nam đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, hoạt động tích cực, góp phần xây dựng một nền xuất bản lành mạnh.

Đặc biệt, ông Nghĩa đánh giá cao những đóng góp của Hội Xuất bản Việt Nam trong việc từng bước nâng cao chất lượng và uy tín Giải thưởng sách quốc gia.

Ông Nghĩa chỉ đạo thời gian tới hội cần chú trọng triển khai nhóm nhiệm vụ gắn với yêu cầu về phát triển văn hóa đọc và chuyển đổi số, xây dựng ngành xuất bản thành một ngành kinh tế - công nghệ phát triển toàn diện, vững chắc.

Đặc biệt, hội cần tích cực, chủ động triển khai các giải pháp để đưa Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21-4 hằng năm và Giải thưởng sách quốc gia lan tỏa, trở thành sự kiện văn hóa nổi bật, không chỉ trong lĩnh vực xuất bản mà trong các hoạt động văn hóa; không chỉ ở trong nước mà cho kiều bào và bạn bè quốc tế.

Ban chấp hành Hội Xuất bản Việt Nam khóa V chụp ảnh lưu niệm.

Kết thúc đại hội, Ban chấp hành Hội Xuất bản Việt Nam khóa V xác định những nhiệm vụ trọng tâm của hội trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã được xác định. Đó là tiếp tục kiên trì đẩy mạnh thực hiện 5 mục tiêu:

Góp phần xây dựng nền xuất bản lành mạnh; Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành xuất bản; Đẩy mạnh hội nhập quốc tế; Xây dựng hội vững mạnh, bổ sung và phát triển thêm một số nội dung trong từng mục tiêu cho phù hợp với tình hình mới trong nước và xu thế của thế giới.

Theo T.Trẻ

Tags: