Cuốn sách nào được độc giả tìm mua nhiều nhất thế giới?
Cuốn sách nào được độc giả tìm mua nhiều nhất thế giới?
Bạn thử đoán xem, đó là cuốn sách nào?
  • Đây là một tác phẩm của nhà văn Miguel de Cervantes, được xuất bản vào năm 1605, là một trong những tiểu thuyết có tầm ảnh hưởng nhất trong nền văn học Tây Ban Nha cũng như phương Tây.
  • Và tác phẩm này cũng được đưa vào chương trình giảng dạy môn Ngữ văn bậc THCS ở tại Việt Nam.
  • Tính đến nay, cuốn sách đã bán được hơn 500 triệu bản in chính thức và nghiễm nhiên được nằm trong top những quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại.
Đến đây, bạn đã có đoán được tên cuốn sách này là gì không?
 
Đó là cuốn Don Quixote (tên tiếng TBN là El Ingenioso hidalgo Don Quixote de la Mancha), cuốn sách được đánh giá là tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại, được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất và được tái bản nhiều nhất trong lịch sử nhân loại, chỉ sau Kinh Thánh.
Don Quijote được coi là tác phẩm thiết lập nên toàn bộ nền văn học phương Tây và thường được nhắc đến với những mỹ từ như "tiểu thuyết hiện đại đầu tiên" hay được công nhận là tác phẩm hay nhất từng được viết ra.
 
Nội dung cuốn tiểu thuyết xoay quanh những chuyến phiêu lưu của một lão quý tộc già sống ở xứ Mancha tên là Alonso Quixano, lão đọc nhiều truyện hiệp sĩ đến mức mất trí và quyết định trở thành một kỵ sĩ (caballero andante) để làm sống lại tinh thần hào hiệp và phụng sự cho quốc gia. Lão tự đổi tên mình thành Don Quijote xứ Mancha. Lão cũng nhận một gã nông dân quê mùa, Sancho Panza, làm người tháp tùng, người thường sử dụng sự lanh lợi, tinh ranh trần tục để đối phó với những lời độc thoại hùng tráng của Don Quijote về vấn đề hiệp sĩ, thứ mà lúc đó đã được coi là lỗi thời. Trong phần đầu tiên của cuốn sách, Don Quijote không phân biệt được đâu là thực đâu là ảo, chỉ đắm chìm trong thế giới hiệp sĩ mà mình tưởng tượng ra.
 
Các cuốn sách có doanh số bán cao khác bao gồm:
 
- A Tale of Two Cities (Câu chuyện hai thành phố) của văn hào Charles Dickens – 200 triệu bản
- The Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) – 150 triệu bản
- The Alchemist (Nhà Giả Kim - Paulo Coelho) - 150 triệu
- The Little Prince (Hoàng Tử Bé) - 200 triệu bản
- Harry Potter and the Sorcerer's Stone (Harry Potter và Hòn đá Phù thủy) - 120 triệu bản
- And Then There Were None - Và rồi chẳng còn ai (tựa khác 10 người da đen nhỏ) – 100 triệu bản
- Dream of the Red Chamber (Hồng Lâu Mộng) - 100 triệu bản
- The Hobbit (Anh chàng Hobbit) - 100 triệu bản
- The Lion, the Witch and the Wardrobe (Sư tử, Phù thủy và cái Tủ áo) – 85 triệu bản
- The Da Vinci Code (Mật mã Da Vinci) – 80 triệu bản
- Grimms' Fairy Tales (Truyện cổ Grim) - >135 triệu
 
Từ xưa đến nay, có rất nhiều cuốn sách được phát hành với số lượng bản in khổng lồ. Tuy nhiên trong bài viết này, chúng ta sẽ không xem xét các đầu sách thuộc thể loại truyện tranh, sách giáo khoa, sách tôn giáo.
 
Trạm Đọc tổng hợp
Tags: