Cuốn sách hướng dẫn tất tần tật cho những ai bắt đầu livestream bán hàng từ con số 0
Cuốn sách hướng dẫn tất tần tật cho những ai bắt đầu livestream bán hàng từ con số 0
Nếu bạn muốn trở thành người livestream bán hàng chuyên nghiệp nhưng không biết cần làm gì và cần chuẩn bị những gì, cuốn sách “Bán hàng livestream – Sân khấu ảo, doanh số thật” sẽ trở thành cẩm nang cho bạn.
Bán hàng livestream - Sân khấu ảo, doanh số thật
(0 lượt)

Cuốn sách được viết tác giả Bùi Thanh Thịnh - CEO Enternet Việt Nam, chuyên gia tư vấn, đào tạo về bán hàng, kinh doanh cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. “Bán hàng livestream – Sân khấu ảo, doanh số thật” sẽ phục vụ được cho những bạn bắt đầu từ con số 0 trong nghề livestream bán hàng. 

Cuốn sách không dành cho những người có kỳ vọng quá cao, nhưng sẽ chia sẻ cho các bạn những bước cơ bản trong công việc, những kinh nghiệm thực chiến thiết thực nhất để có thể “làm thật:.

 

Nội dung cuốn sách  “Bán hàng livestream – Sân khấu ảo, doanh số thật”

 

Với nội dung được chia thành 13 chương là những hướng dẫn chi tiết theo 3 giai đoạn của hoạt động bán hàng livestream bao gồm:

- Giai đoạn 1: Chuẩn bị

Trong giai đoạn này, bạn sẽ học được những kỹ năng để chuẩn bị những yếu tố cần thiết cho hoạt động bán hàng livestream là:

  • Kịch bản để livestream: Vì sao trước khi livestream bán hàng cần có kịch bản, các yếu tố trong kịch bản livestream bán hàng, một số bí quyết về trang điểm khi livestream. 
  • Thiết bị cho buổi livestream: Điện thoại, máy ảnh, đèn sáng, đèn Led Ring, đèn Softbox, Micro,...
  • Tâm lý cho buổi livestream: Cách luyện tập trước, làm thế nào để bộc lộ tính cách bản thân.
  • Luyện giọng để livestream: Biết được tư thế nào để có giọng nói tốt, làm sao để nói được lâu…
  • Tự tin khi giao tiếp: Làm thế nào để trở thành người hài hước, đùa sao cho trúng, chuẩn bị xử lý các tình huống bất ngờ… 

- Giai đoạn 2: Thực hiện phiên livestream trên các kênh

Sau khâu chuẩn bị, cuốn sách sẽ hướng dẫn cụ thể để bạn livestream trên từng kênh như Facebook, TikTok, Youtube. Qua đó biết được đặc điểm của mỗi kênh để có những biện pháp tăng tốc bán hàng, thúc đẩy doanh thu. 

Đồng thời, bạn sẽ học được một số thủ thuật khi livestream để tăng tương tác cho buổi livestream, nâng cao hơn nữa hiệu quả tương tác. 

- Giai đoạn 3: Sau phiên livestream

Quản lý đơn hàng là vấn đề đau đầu với những người mới. Nếu bạn không biết cách quản lý, sẽ xảy ra hiện tượng nhầm lẫn, sai sót, không chỉ khiến bạn mất uy tín, mất khách hàng mà còn chịu nhiều phần thiệt hại về kinh tế, như tốn cho phí vận chuyển, gửi nhầm hàng, gửi thiếu, mất hàng… có thể dẫn đến nguy cơ thua lỗ. 

Hiện nay, hầu hết người làm nghề livestream bán hàng đều sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng. Cuốn sách sẽ giúp bạn làm được điều này, cho dù bạn không phải là người giỏi công nghệ đi nữa. 

Đồng thời, tác giả còn hướng dẫn bạn đội ngũ livestream cho mình. Nếu bạn muốn mở rộng quy mô livestream bán hàng, bạn cần có người hỗ trợ. Đội nhóm của bạn sẽ giúp bạn chăm nom cho các cuộc livestream tốt hơn, giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn, đem lại doanh số cao hơn. 

Thậm chí, tác giả còn đưa ra những lời khuyên để bạn giữ nền tảng sức khỏe thật tốt vì mỗi phiên livestream thường fkeos dài 2-3 giờ. 

Với các phần nội dung được sắp xếp khoa học, hợp lý, cuốn sách sẽ giúp bạn nắm được những thông tin quan trọng để tránh những sai lầm, thất bại trong việc livestream bán hàng. Đây là những kinh nghiệm được đúc kết từ nhiều người đi trước mà các bạn nên biết để tránh đi vào những vết x e đổ đó rồi mất tiền vô ích. 

- Trạm Đọc trân trọng giới thiệu tới bạn cuốn sách này

Tags: