Cuốn hồi ký về những năm đầu đời của Bill Gates sẽ ra mắt vào năm sau
Cuốn hồi ký về những năm đầu đời của Bill Gates sẽ ra mắt vào năm sau
Trên trang Gates Notes của mình, Bill Gates đã đăng một bài viết thông báo về cuốn sách hồi ký của mình có tựa đề “Source Code” (tạm dịch: Mã nguồn) sẽ được ra mắt vào năm sau. 

“Tôi rất vui khi được thông báo rằng cuốn sách mới của tôi, tựa đề “Source Code”, sẽ được xuất bản vào tháng 2 tới. Đó là cuốn hồi ký về những năm đầu đời của tôi, từ thời thơ ấu cho đến khi tôi quyết định rời trường đại học và thành lập Microsoft cùng với Paul Allen. Cuốn sách là những dòng tâm sự về những mối quan hệ, bài học và trải nghiệm đã đặt nền móng cho mọi thứ trong cuộc đời tôi sau này.

Tôi đã được công chúng chú ý khi tôi đôi mươi, nhưng phần lớn cuộc đời tôi trước đó không được nhiều người biết đến. Trong những năm qua, tôi thường được hỏi về quá trình trưởng thành của mình, thời gian học ở Harvard và việc đồng sáng lập công ty. Những câu hỏi đó khiến tôi nhận ra rằng có thể mọi người sẽ quan tâm đến hành trình của tôi và những yếu tố ảnh hưởng đến nó.

Trong cuốn sách, tôi chia sẻ một số phần khó khăn hơn trong cuộc sống đầu đời của mình, bao gồm cảm giác lạc lõng khi còn nhỏ, chống đối cha mẹ khi còn là một thiếu niên nổi loạn, vật lộn với sự ra đi đột ngột của một người thân thiết và suýt bị đá ra khỏi trường đại học. Tôi cũng đề cập đến những thách thức của việc bỏ học để đặt cược vào một ngành chưa thực sự tồn tại. Nhưng xuyên suốt cuốn sách, bạn cũng sẽ tìm thấy những câu chuyện của rất nhiều người đã tin tưởng tôi, thúc đẩy tôi trưởng thành và giúp tôi biến những điều kỳ quặc của mình thành sức mạnh. 

Tôi nghĩ rằng mình thực sự may mắn khi được sinh ra trong một gia đình tuyệt vời vào thời điểm công nghệ đang chuyển mình và có nhiều tiềm năng, và trưởng thành đúng lúc cuộc cách mạng máy tính cá nhân đang diễn ra.

Tôi dự định viết thêm hai cuốn hồi ký nữa, một về công việc của tôi với Microsoft và một về hoạt động từ thiện. Nhưng “Source Code” là câu chuyện những năm đầu đời của tôi và tôi rất mong được chia sẻ nó.”

- Trạm Đọc

- Theo Gates Notes

 

Tags: