Chuyển hóa nỗi khổ đau: 10 bài học từ sức mạnh của hiện tại
Chuyển hóa nỗi khổ đau: 10 bài học từ sức mạnh của hiện tại
"Sức mạnh của hiện tại" có thể giúp bạn thực hiện được mục đích tối hậu của một con người là nhận thức được bản chất chân thực của mình là gì.
Sức mạnh của hiện tại
(57 lượt)
Sức mạnh của hiện tại (The Power of now) của tác giả Eckhart Tolle là cuốn sách thiết thực và hữu ích cho cuộc sống tinh thần mọi người trong thời đại mới. Trong cuốn sách, tác giả chỉ ra những nỗi đau khổ trầm kha mà chúng ta đang phải chịu là do suy nghĩ luôn chìm đắm vào quá khứ và không nhận thức được giá trị và sức mạnh của Hiện tại. Khi tập trung vào hiện tại, bạn sẽ vượt lên tất cả những suy nghĩ tiêu cực, tìm được bản ngã của mình và tinh thần của bạn sẽ thanh thản hơn rất nhiều.

"Sức Mạnh Của Hiện Tại" sẽ rất hữu ích và thực dụng với những ai đang gặp khó khăn trong đời sống cá nhân, hay đời sống vợ chồng, cuốn sách này sẽ giúp bạn vượt qua, xây dựng lại mối quan hệ ngày một tốt đẹp hơn. Thậm chí quyển sách này còn có khả năng giúp bạn thực hiện những ước mơ, hoài bão sâu kín ở trong bạn bấy nay. Và xa hơn nữa, "Sức mạnh của hiện tại" có thể giúp bạn thực hiện được mục đích tối hậu của một con người là nhận thức được bản chất chân thực của mình là gì.

Từ Sức mạnh của hiện tại, bạn sẽ học được gì để chuyển hóa những khổ đau và thức tỉnh, Trạm Đọc sẽ hé lộ 10 bài học này đó là:

1. Hiện tại là tất cả những gì chúng ta đang có

Quá khứ thì đã qua và tương lai thì chưa đến, vì thế tất cả những gì chúng ta có là giây phút mà ta đang hiện hữu. Nếu chúng ta cứ mải đắm chìm trong quá khứ hoặc lo lắng về tương lai, thì chúng ta sẽ bỏ lỡ khoảnh khắc duy nhất có thật - giây phút này.

2. Bạn không phải là người mà tâm trí của bạn quy định

Tâm trí của bạn là một công cụ để bạn tư duy - cảm nhận, nhưng nó không nói lên con người bạn. Bạn là người quan sát tâm trí mình và bạn có quyền lựa chọn cách phản ứng với suy nghĩ đó.

3. Chấp nhận những gì đang có

Chối bỏ hiện tại sẽ tạo ra đau khổ. Khi chúng ta chấp nhận mọi thứ như hiện tại, chúng ta có thể tìm thấy sự bình yên và tĩnh lặng bên trong.

4. Hãy từ bỏ cái tôi của mình

Một ý thức sai lầm của bản ngã là chúng ta luôn tìm kiếm sự chú ý và chấp thuận. Khi buông bỏ điều đó, chúng ta có thể trải nghiệm bản chất thực sự của mình, đó là tình yêu và ý thức.

5. Hiện diện trong các mối quan hệ của bạn

Khi ở cạnh ai đó, hãy kết nối với họ ở mức độ sâu sắc nhất. Nhờ đó những mâu thuẫn cũng được giải quyết dễ dàng và tạo dựng được nhiều mối quan hệ thân thiết hơn.

6. Tìm thấy niềm vui từ những điều đơn giản

Chỉ khi chúng ta thực sự chú tâm mới nhận ra được vẻ đẹp và niềm vui trong từng giây phút hiện tại. Khi chúng ta trân trọng những điều nhỏ nhặt, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội đón nhận hạnh phúc và hài lòng hơn.

7. Sống trong từng khoảnh khắc ta hiện hữu

Khi chúng ta hiện diện trọn vẹn, chúng ta có thể trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Chúng ta sẽ đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn và sống cuộc sống như mong muốn.

8. Thiền là phương pháp thực hành sống trong hiện tại

Thiền giúp chúng ta tĩnh tâm và tập trung vào thời điểm hiện tại. Đó là một phương pháp thực hành mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện và đó là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe của chúng ta.

9. Bạn không đơn độc 

Tất cả chúng ta đều được kết nối với nhau và với vũ trụ. Khi bạn cảm thấy lạc lõng hoặc cô đơn, hãy nhớ rằng chúng ta là một phần của một điều gì đó lớn lao hơn chính chúng ta rất nhiều.

10. Cuộc sống là một món quà 

Mỗi khoảnh khắc đều là một món quà quý giá. Khi chúng ta biết ơn cuộc sống, chúng ta có nhiều khả năng tận hưởng nó và sống một cách trọn vẹn nhất.

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: