Chuyện đời như một bộ phim của diva huyền thoại Celine Dion
Chuyện đời như một bộ phim của diva huyền thoại Celine Dion
Trong cuốn hồi ký “Celine Dion câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi”, danh ca huyền thoại Celine Dion đã kể lại câu chuyện cuộc đời mình, người phụ nữ tuyệt vời chưa bao giờ chùn bước trước bất cứ thử thách nào, ngay cả những thử thách khó khăn nhất của trái tim.

Hàng triệu người trên thế giới ở nhiều độ tuổi, đặc biệt là thế hệ gen X trở về trước, hầu hết đều biết đến giọng ca cao vút đầy truyền cảm của danh ca huyền thoại Celine Dion với những ca khúc nổi tiếng như: The Power of Love, Because You Loved Me, Where Does My Heart Beat Now?... hay hai ca khúc kinh điển My Heart Will Go On – bài hát trong bộ phim Titanic (1997) và Beauty and the Beast trong bộ phim cùng tên.

 

Sinh ra và lớn lên ở Canada, sau khi gặt hái hàng loạt giải thưởng danh giá, chinh phục được thị trường âm nhạc tại quê nhà, giọng ca xứ Quebec đã được quốc tế công nhận khi giành chiến thắng tại Liên hoan Âm nhạc Thế giới năm 1982 và cuộc thi Eurovision năm 1988. Năm 1990, Dion phát hành album tiếng Anh đầu tay, Unison, khẳng định mình là một nghệ sĩ nhạc pop có thực lực ở Bắc Mỹ và bắt đầu con đường chinh phục thị trường âm nhạc toàn cầu.

 

Celine Dion là một trong những nghệ sĩ bán đĩa nhạc chạy nhất mọi thời đại, với 200 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới. Cô được coi là một trong những giọng ca có ảnh hưởng nhất đến dòng nhạc pop. Cô đã giành được năm giải Grammy, bao gồm Album của năm và Thu âm của năm. Billboard vinh danh cô là “Nữ hoàng nhạc đương đại”.

 

 

Trong cuốn hồi ký “Celine Dion câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi” Celine Dion kể lại cuộc đời và sự nghiệp của cô từ khi còn là cô bé được sinh ra và lớn lên trong một gia đình yêu âm nhạc; đến khi đứng trên đỉnh cao vinh quang của sự nghiệp.

 

Hành trình ấy có sự chăm chỉ và nỗ lực không hề nhỏ của một ca sĩ được trời phú ban cho một giọng ca tuyệt vời. Nhưng đúng như tác giả nổi tiếng Malcom Gladwell đã viết trong cuốn sách “Những kẻ xuất chúng”: để làm nên một người xuất chúng tài năng thôi chưa đủ, cần có thêm nỗ lực hết mình của các cá nhân đó.

 

Từ sự cố mất giọng trong đợt lưu diễn sau khi phát hành album Unision, Celine Dion đã dành 5 năm trời sau đó học hỏi nghiêm túc về thanh nhạc, luyện thanh, thậm chí có những đợt kiêng nói, kiêng hát hoàn toàn để gìn giữ thanh quản, luyện giọng cùng những bác sĩ uy tín hàng đầu. Để rồi cuối cùng, cô có được giọng ca ngày càng rõ ràng, chuẩn xác, tròn đầy, tinh tế, đa dạng và huyền thoại hơn.

  

Hành trình ấy cũng có hỗ trợ, góp sức không hề nhỏ của cha mẹ, anh em, các nhạc sĩ, nhà sản xuất, đặc biệt là nhà quản lý đồng thời cũng là chồng tuyệt vời của cô Rene Angelil.

 

Rene từng nói: “Có thể đại tá Parker đã tạo ra một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất thế kỷ Elvis Preley, nhưng theo tôi thì ông ấy đã thất bại ở khía cạnh quan trọng hàng đầu: Parker không khiến Elvis được hạnh phúc. Cái khó của người quản lý là làm sao đưa được người nghệ sĩ lên đỉnh cao và duy trì phong độ cho họ đứng vững trên đỉnh cao ấy. Nhưng khó nhất là giữ cho người nghệ sĩ được hạnh phúc, giữ cho họ không buông thả, để cuối cùng trở thành một con quái vật chán chường trong sự tiếc nuối.” Và niềm tự hào của Rene là trải qua bao nhiêu sóng gió, Celine của ông vẫn là người phụ nữ hạnh phúc, chu đáo, mạnh mẽ và độc lập.

 

Không chỉ thế, “Celine Dion câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi” còn là những câu chuyện tình yêu của danh ca huyền thoại. Đó là tình yêu với gia đình, với người mẹ luôn theo sát con đường phát triển của Celine.

 

Là câu chuyện tình lãng mạn, vẫn luôn là niềm đam mê lâu dài nhất và niềm vui lớn nhất của Celine: tình yêu với Rene Angelil, người quản lý đồng thời là người bạn tâm giao, người chồng yêu dấu của cô.

 

Celine Dion và Rene Angelil

Mối tình của họ chớm nở từ phía Celine từ năm cô 16 tuổi, bị gia đình cấm cản và bị chính Rene né tránh (bởi ông hơn cô tới 26 tuổi, đã trải qua 2 lần đổ vỡ hôn nhân) cho đến khi được gia đình chấp nhận và đơm hoa rực rỡ… là nguồn cảm hứng, sức mạnh giúp Celine Dion thăng hoa với những ca khúc bất hủ.

 

Tình yêu ấy cũng là động lực giúp họ vượt qua nhiều thử thách khó khăn trong cuộc sống sau này khi đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác của Rene, khi trải qua hành trình thụ thai nhân tạo gian khó để có được đứa con riêng của chính mình, khi quyết định ấn nút tạm dừng cho sự nghiệp để sống trọn vẹn với những người mình yêu thương.

 

“Celine Dion câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi” là cuốn sách có thể giúp độc giả tìm hiểu về con người và cuộc sống thật của một giọng ca huyền thoại, đầy nội lực và lôi cuốn. Cuốn sách cũng truyền cảm hứng cho độc giả về sức mạnh của tình yêu và sự nỗ lực trong sự nghiệp để vươn tới đỉnh cao.

 

Cuốn sách nằm trong bộ sách hồi kí về các diva huyền thoại của thập niên 90 bao gồm: Ý nghĩa của Mariah Carey, Thương nhớ Whitney, và Celine Dion – Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi.

 

Chiều 2/12 vừa qua, Công ty Sách Tân Việt đã tổ chức buổi ra mắt cuốn sách “Celine Dion câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi” tại một khách sạn mang đậm chất Pháp trên phố Tràng Tiền.

Trong sự kiện ra mắt sách, chị Nguyễn Thu Trang – Phó TGĐ Tân Việt Books - người tổ chức mua bản quyền và xuất bản chia sẻ lý do khiến chị quyết định xuất bản cuốn sách này. Từ năm 12 tuổi, chị Trang đã biết đến Celine Dion và ngày càng hâm mộ danh ca. Từ tình yêu và sự ngưỡng mộ ấy, Nguyễn Thu Trang đã ấp ủ đưa cuốn sách tới độc giả Việt.

Chị Nguyễn Thu Trang chia sẻ về cuốn sách

Chị chia sẻ: "Celine Dion chiếm trọn trái tim nhiều người không chỉ nhờ giọng hát tuyệt vời mà còn bởi tình yêu thương của cô với người thân. Celine luôn trân trọng từng phút giây đang có. Khi viết sách, cô đã đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp. Nhưng đến một ngày người đồng hành mắc ung thư, cô quyết định dừng lại để ở bên cạnh anh, bởi cô biết hạnh phúc có thể đến và đi bất cứ lúc nào. Điều đó cho thấy người phụ nữ này biết sống trọn vẹn cho tình yêu".

 

 VH _Trạm đọc

Tags: