Trong cuốn sách này, chúng ta sẽ khám phá những tiến bộ mới nhất trong AI và khả năng của nó trong việc xử lý ngôn ngữ và học máy. Chúng ta cũng sẽ đi sâu vào ý nghĩa của AI đối với việc tạo nội dung, bao gồm tiến hành nghiên cứu, viết bài luận và sách, tiến hành những bài phát biểu, thực hiện podcast và quảng bá năng lực lãnh đạo tư tưởng của bạn thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, email và chiến dịch quảng cáo.
Một trong những lợi thế quan trọng nhất của AI là khả năng tạo ra những ý tưởng mới cho nội dung. Ví dụ: AI có thể được sử dụng để tạo ý tưởng cho một cuốn sách, một bài viết, một nghiên cứu và thậm chí đọc soát lỗi bản thảo cuối cùng. Ngoài ra, AI có thể được sử dụng để tạo nội dung mang tính cá nhân hóa cao, điều chỉnh nội dung cho phù hợp với đối tượng cụ thể và cải thiện mức độ tương tác.
Một khả năng mạnh mẽ khác của AI là năng lực phân tích dữ liệu, cung cấp cho bạn những điều căn bản của nội dung lãnh đạo tư tưởng mà bạn sẽ tạo ra. Hơn nữa, nó rất hữu ích để ta phát hiện khuôn mẫu rút ra từ dữ liệu và lên ý tưởng cho các chủ đề. Ngoài ra, AI còn có thể được sử dụng để tạo lập các chiến dịch tiếp thị hiệu quả cao, thông qua việc phân tích dữ liệu đối tượng và xác định các chiến lược tốt nhất để tiếp cận nhóm đối tượng cụ thể.
Xuyên suốt cuốn sách, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết của riêng mình với tư cách là một nhà lãnh đạo tư tưởng đã sử dụng ChatGPT. Bạn sẽ thấy các ví dụ về những lời gợi ý (prompt) mà tôi đã dùng để sử dụng ChatGPT một cách hiệu quả.
Trong cuốn sách "Chat GPT: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công việc" này, chúng ta sẽ bắt đầu với phần tìm hiểu cơ bản, cụ thể là một chương về Generative AI nói chung và ChatGPT nói riêng. Tiếp theo, bạn sẽ tìm hiểu cách sử dụng ChatGPT để tiến hành nghiên cứu và phân tích dữ liệu trong chủ đề của riêng bạn. Sau đó, chúng ta sẽ chuyển sang sử dụng ChatGPT để tạo ra các bài viết có độ dài trung bình về lãnh đạo tư tưởng.
Kế tiếp, chúng ta sẽ khám phá chủ đề phức tạp hơn về việc tạo nội dung chuyên sâu dạng dài, chẳng hạn như nội dung sách hoặc một khóa học trực tuyến, với sự trợ giúp của người đồng nghiệp AI thân thiện. Chương tiếp theo giúp các nhà lãnh đạo tiếp thị nội dung (và các sản phẩm) của họ bằng cách sử dụng ChatGPT, các kênh podcast và videocast1, mạng xã hội, tiếp thị qua email và các chiến dịch tiếp thị khác. Chúng ta cũng sẽ tìm hiểu những vấn đề đạo đức cần cân nhắc trước khi đi tới chương kết luận, nơi ta gắn kết mọi điều lại với nhau.
Trong quá trình đọc sách, bạn nên thực hiện bài tập sau đây: Đối với mỗi lời gợi ý bạn đọc được, hãy nhập lời gợi ý đó vào ChatGPT, kèm theo loại nội dung và đối tượng mà bạn tập trung hướng đến. Sau đó, hãy xem ChatGPT đưa ra cho bạn thứ gì. Hãy cứ thử nghiệm với lời gợi ý sẵn có cho đến khi kết quả đầu ra phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.
Mục tiêu của tôi là trao cho bạn kiến thức và công cụ cần thiết để khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, nhằm tạo ra nội dung mới và độc đáo cho khán giả của bạn. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng đưa khả năng sáng tạo nội dung của mình lên một tầm cao mới, hãy tìm hiểu kỹ cuốn sách này và khám phá những khả năng vô tận mà Generative AI có thể mang lại. Với sự trợ giúp của ChatGPT, bạn có thể tạo ra những ý tưởng mới và đột phá, phân tích dữ liệu và tạo ra những nội dung cá nhân hóa đầy thu hút. Tương lai của việc sáng tạo nội dung chính là đây, và bây giờ là lúc ta khai thác sức mạnh của AI để luôn dẫn đầu với tư cách là một nhà lãnh đạo tư tưởng.
TS Gleb Tsipursky, tác giả cuốn sách "Chat GPT: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công việc"