Cái bắt tay triệu đô: Hướng dẫn cần thiết để xây dựng kết nối bền chặt và hiệu quả
Cái bắt tay triệu đô: Hướng dẫn cần thiết để xây dựng kết nối bền chặt và hiệu quả
Cái bắt tay triệu đô giới thiệu những phương pháp giúp bạn giao tiếp tốt hơn trong mọi hoạt động đời sống, bắt đầu từ bảy giây quan trọng đầu tiên.
Cái Bắt Tay Triệu Đô
(8 lượt)

Đã bao giờ bạn vừa gặp một người đã lập tức cảm thấy gần gũi với một người hay chưa? Hoặc có trường hợp, bạn không hiểu nổi tại sao bản thân lại không thể có cảm tình với một người, dù người đó chẳng làm điều gì xấu với bạn.

 Đã là con người, có lẽ chúng ta đã không ít lần rơi vào những tình huống như vậy. Điều gì tạo nên sự khác biệt về ấn tượng ở lần đầu tiên gặp gỡ ấy, khi bạn chưa hề biết về đối phương hay chưa hề tiếp xúc sâu sắc với đối phương. 

Bí ẩn nằm ở điều gì? Bạn đã bao giờ nghe nói rằng, bảy giây đầu tiên của một cuộc gặp gỡ sẽ quyết định việc bạn tạo ra ấn tượng như thế nào đối với đối phương chưa?

 

Tầm quan trọng của cái bắt tay đầu tiên

 

Cái bắt tay triệu đô giới thiệu những phương pháp giúp bạn giao tiếp tốt hơn trong mọi hoạt động đời sống, bắt đầu từ bảy giây quan trọng đầu tiên. 

Theo tác giả, chúng ta đang sống trong thời đại của những cái bắt tay. Khắp nơi trên thế giới, từ những khu chợ ở Bali đến các phòng họp ở New York, ai ai cũng mở đầu cuộc gặp gỡ bằng cách bắt tay.

Cách chúng ta bắt tay cho ta biết rất nhiều điều về nhau, và đó có thể là những thông tin vô giá khi ta bắt đầu quan hệ hợp tác. Người mà bạn gặp gỡ muốn biết rằng họ có thể tin tưởng, hợp tác và tiến xa cùng bạn; bản thận bạn cũng muốn điều tương tự. Vì vậy, cái bắt tay là cực kỳ quan trọng.

Cuốn sách sẽ lần lượt đưa cho bạn những hướng dẫn để tạo được ấn tượng qua cách bắt tay. Bắt đầu từ việc giải thích rõ về cách bắt tay, tác giả sẽ xem xét mọi khía cạnh có liên quan đến ngôn ngữ cơ thể khi ta lần đầu tiên gặp gỡ người khác, cũng như phân tích sức ảnh hưởng của nó đối với thành công của mỗi người. 

Một phần rất quan trọng của cuốn sách, được tác giả trình bày vô cùng khoa học và dễ tiếp cận đó là đưa ra các khuôn mẫu hành vi chung của con người, đồng thời lý giải tại sao mỗi người chúng ta lại có những cách hành xử nhất định.

Theo dõi những phân tích cụ thể của tác giả, ta sẽ nhận ra rằng, đôi khi chúng ta cần điều chỉnh lại cách hành xử của chính mình. Tác giả cũng nhấn mạnh rằng khi loại bỏ cả lời nói lẫn ngôn ngữ phi ngôn từ, chúng ta chỉ còn lại phương tiện giao tiếp duy nhất là phong cách hành vi vốn có của mỗi người, và đây chính là lúc sức mạnh của sự kết nối có ý thức phát huy tác dụng.

Hãy luôn nhắc nhớ bản thân, không phải niềm tin mà chính cách hành xử mới giúp bạn cải thiện bản thân. Khi đã hiểu rõ hơn về bản thân mình, chúng ta có thể khơi niềm đam mê và phát huy thế mạnh, đồng thời nhìn nhận và tìm cách khắc phục các điểm yếu. Theo cuốn sách Cái bắt tay triệu đô, hầu hết cách hành xử tiêu cực đều bắt nguồn từ việc không ý thức được mình đang gây ảnh hưởng đến cả bản thân lẫn người xung quanh. 

Không chỉ có ích trong đời sống cá nhân mà sự hiểu biết về phong cách hành vi cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực bán hàng và dịch vụ, khi mục tiêu của chúng ta là cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Và chúng ta cũng sẽ đạt được mục tiêu này nếu hiểu được phong cách hành vi của khách hàng và dựa vào đó để cung cấp dịch vụ phù hợp. 

 

Tư duy và hành động tích cực để thành công

 

Việc hiểu rõ bản thân là ai và có thế mạnh gì, bạn càng dễ chọn cho mình một công việc đúng sở trường và khiến bạn hạnh phúc. Đây cũng là một điểm vô cùng hữu ích mà cuốn sách đem lại cho bạn khi phân tích chi tiết những phong cách hành vi của con người.

Thấu hiểu phong cách hành vi của bản thân cũng sẽ kích hoạt phần tư duy tích cực trong bạn. Trong cuốn sách Cái bắt tay triệu đô, tác giả khẳng định, tư duy tích cực cùng với hành động tích cực chính là chìa khóa của sự thành công. 

Tư duy ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta – từ việc chúng ta cảm thấy thế nào, tương tác và làm quen với người khác ra sao, cho đến cách chúng ta làm việc. 

Cuốn sách đã đưa cho bạn một số phương pháp để rèn luyện tư duy tích cực đó chính là ăn ngủ đầy đủ. Nghe có vẻ thật hài hước, nhưng hãy nhớ rằng, tình trạng ăn uống không điều độ hoặc thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tư duy của bạn. Một cơ thể đầy đủ chất, sẽ đem đến một tinh thần lạc quan. 

Nếu một chuyện nào đó không diễn ra như bạn mong đợi, bạn cần thành thật với bản thân và với cả người khác để nhìn nhận chính xác vấn đề. Nếu bạn có tư duy tiêu cực, hãy nghiêm túc xem xét và tìm hiểu để xác định vì sao bạn lại mắc kẹt trong lối tư duy đó. 

Một loại những tình huống cũng như những câu chuyện truyền cảm hứng thực tế đã được trình bày trong cuốn sách. Nó giúp bạn cảm thấy gần gũi và thấu hiểu hơn trong quá trình tiếp cận cuốn sách. 

Sau khi đọc quyển sách này, bạn sẽ biết làm thế nào để thể hiện bản thân qua cái bắt tay, cũng như cảm hứng để thực hiện những thay đổi tích cực nhằm giao tiếp và kết nối tốt hơn với mọi người.

Cuốn sách này không chỉ hữu ích cho những người làm công việc kinh doanh, với những cuộc gặp gỡ đáng giá triệu đô, nó còn là một hướng dẫn rất tốt cho mọi người trong cuộc sống hàng ngày, để chúng ta có thể thấu hiểu ngôn ngữ của cơ thể, sự liên quan chặt chẽ giữa Thân – Tâm – Trí, từ đó có thể sống một đời sống ý nghĩa, sâu sắc và hiểu biết.

Tags: