Cách để bạn tạo ra điểm níu chân khách hàng trong thế giới 3 giây hối hả trên mọi nền tảng
Cách để bạn tạo ra điểm níu chân khách hàng trong thế giới 3 giây hối hả trên mọi nền tảng
Phương tiện truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội đã biến đổi thế giới của chúng ta thành nơi chỉ chú trọng đến những khoảnh khắc ngắn ngủi. Vậy làm sao để bạn nắm bắt sự chú ý của người khác trong vòng 3 giây? Tác giả  Brendan Kane sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp trong cuốn sách “Hook point - Điểm níu chân khách hàng trong thế giới 3 giây hối hả”.
HOOK POINT - Điểm níu chân khách hàng trong thế giới 3 giây hối hả
(2 lượt)

 

Sống trong thế giới 3 giây

 

Để ứng phó với sự biến đổi trong hành vi của chúng ta, Facebook đã thay đổi cách đếm lượt xem video: bắt đầu từ 3 giây sau khi video xuất hiện trên dòng tin thay vì ngay từ khi video được tải. Quyết định này ra đời bởi các nhà quảng cáo đã lên tiếng khi họ phải chịu chi phí cho những lượt xem nhanh chóng - khi đa số người dùng chỉ lướt qua và không chú ý đến quảng cáo của họ quá một giây. Matt Pakes, người đứng đầu sản phẩm video của Facebook, cho rằng 3 giây chính là mốc thời gian cho thấy người dùng có ý định xem video: “Nếu bạn dành ít nhất 3 giây cho một video, đó là dấu hiệu cho chúng tôi biết rằng bạn không đơn giản lướt qua dòng tin.”

Hank Green, một nhà sáng tạo trên YouTube, đã chỉ trích tiêu chuẩn xem video của Facebook, bày tỏ quan điểm rằng Facebook đang “gây mập mờ khái niệm “lượt xem” khi nó không hề phản ánh số lượng người xem thực sự.” Dù ai đúng trong cuộc tranh cãi này, lựa chọn của Facebook cũng đã tác động đến cách chúng ta tiêu thụ nội dung trên Facebook và Instagram và chúng ta không thể phớt lờ điều đó. Thuật toán của Facebook (và đa số các nền tảng xã hội khác) được thiết kế để làm nổi bật những nội dung thu hút và níu giữ sự chú ý của người dùng. Hầu hết các video không vượt qua được ngưỡng 3 giây, nên thuật toán sẽ giúp nâng cao những nội dung chất lượng, thực sự có khả năng lôi cuốn sự chú ý của mọi người. 

Trải qua sự phân tích hành vi cá nhân và trao đổi với các chuyên gia tiếp thị cũng như bạn bè trong quá trình nghiên cứu cho cuốn sách này, tác giả nhận ra rằng thế giới đã biến đổi mạnh mẽ. Khả năng tập trung của chúng ta đã giảm đi rõ ràng. Nội dung, ý tưởng thậm chí con người đều phải nỗ lực hơn để nổi bật. Nếu không thể chinh phục sự chú ý của người đọc trong 3 giây đầu tiên, hoặc trong khoảng thời gian ngắn mà bạn có với họ, thì cơ hội để họ lưu tâm đến phần còn lại của câu chuyện, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ biến mất. Đó chính là lý do cuốn sách này tập trung vào việc khám phá cách phát triển điểm níu chân, một chiến thuật để chiếm được sự chú ý của người đọc trong ba đến năm giây đầu tiên trên mọi nền tảng, nhằm giành lấy 10, 15, 30 hoặc 60 giây sau đó để truyền đạt thông điệp của bạn. 

 

Cuốn sách “Điểm níu chân khách hàng trong thế giới 3 giây hối hả” dành cho ai?

 

Biết cách sử dụng điểm níu chân giúp bạn trở thành nhà tiếp thị hiệu quả hơn. Nó mang tới cho bạn một hạt nhân để mở rộng quy mô kinh doanh và trở thành một thương hiệu đẳng cấp thế giới. Đây là một công cụ kinh doanh cực kỳ quan trọng, đáng được các nhà tiếp thị dành thời gian và sự quan tâm. 

Cho dù là một thanh niên vừa tốt nghiệp đại học hay một tỷ phú dày dạn kinh nghiệm, cả hai đều gặp khó khăn trong việc xác định cách gói gọn thông điệp của mình theo những cách ngắn gọn, thu hút sự chú ý phù hợp với nhu cầu của chúng ta trong thế giới 3 giây. 

Việc nắm rõ cách sử dụng điểm níu chân sẽ mở ra cánh cửa mới giúp cá nhân, doanh nghiệp và thương hiệu vượt qua đám đông, tiến tới mục tiêu một cách nhanh chóng và đều đặn hơn. 

Một điểm níu chân tốt không chỉ giúp bạn nắm bắt sự chú ý của người khác trong vòng 3 giây, mà còn giúp bạn giữ vững sự chú ý ấy, thúc đẩy khách hàng hành động theo cách bạn mong muốn trong suốt nhiều năm sau đó.

 

Nội dung cuốn sách “Điểm níu chân khách hàng trong thế giới 3 giây hối hả”

 

Cuốn sách được chia thành 10 chương.

  • Chương 1: Khám phá điểm níu chân, vũ khí bí mật mới của bạn. Các điểm níu chân đặc biệt hữu ích trong việc giúp bạn nổi bật giữa mớ hỗn độn trực tuyến trong thế giới hiện đại và là những công cụ thiết yếu giúp bạn cạnh tranh với các nội dung câu khách (clickbait).
  • Chương 2: Tesla, bộ phim Blair Witch và hướng dẫn để tạo ra điểm níu chân hoàn hảo. Một số ví dụ về những người và công ty đã phát triển các điểm níu chân tuyệt vời. 
  • Chương 3: 60 tỷ thông điệp mỗi ngày: làm sao để đứng vững trước nhiễu động. Nguyên tắc đằng sau các điểm níu chân, làm thế nào để áp dụng sức mạnh của chúng vào việc tạo nội dung số và video. Tầm quan trọng của hình ảnh và chiến lược kể chuyện bằng hình ảnh để thu hút và duy trì sự chú ý. 
  • Chương 4: Trở thành tổng thống và cứu hành tinh: thông thạo năng lực kể chuyện. Khi cố gắng đảm bảo hoạt động kinh doanh mới trong một cuộc họp, tạo ra một video nổi tiếng trên các kênh xã hội, hoặc viết văn bản để tiếp thị thương hiệu, bạn cần biết cách kể một câu chuyện nhanh chóng và hiệu quả để cho mọi người thấy giá trị mà bạn hoặc sản phẩm của bạn có thể cung cấp. 
  • Chương 5: Cách tránh bị bỏ tù: một lớp học chuyện sâu về tính chính trực, tín nhiệm và uy tín. Sự chính trực giúp bạn tạo dấu ấn trong thế giới 3 giây vì nó mang lại hiệu quả cho điểm níu chân. Nếu thiếu sự chính trực và mục đích đằng sau những điểm níu chân, câu chuyện và sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ thiếu hấp dẫn và trở nên tẻ nhạt.
  • Chương 6: Học cách lắng nghe; lắng nghe để học. Lắng nghe là việc thiết yếu trong thế giới 3 giây. Chúng ta tiếp xúc với một lượng thông tin khổng lồ, nên rất dễ bị phân tâm, nhưng việc tập trung và hiện diện cuối cùng sẽ giúp bạn khám phá ra những điểm níu chân tốt  nhất của mình. 
  • Chương 7: Hãy lấy tất cả những gì tôi có - miễn phí cho bạn: Làm thế nào để tăng tốc nhu cầu cho thương hiệu của bạn. Giá trị nên có sẵn trong mọi thứ bạn tiếp thị, và đôi khi, đó là các ý tưởng sáng tạo, độc đáo liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thường là những yếu tố đặc biệt mang đến sự khác biệt cho thương hiệu của bạn so với đối thủ. 
  • Chương 8: Từ điểm níu chân đến mở rộng quy mô: Bí quyết để đạt 1,6 tỷ đô-la trong 48 tháng. Mang lại giá trị cho khách hàng tất yếu sẽ giúp bạn phát triển, nhưng đôi khi phần khó nhất là đặt mình trước đúng đối tượng khán giả tiềm năng mua hàng. Đến nơi mà lưu lượng truy cập đã tồn tại, tìm kiếm những người kết nối siêu cấp, tận dụng sự giới thiệu, kết hợp nỗ lực tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến là những cách chắc chắn giúp bạn mở rộng.
  • Chương 9: Nổi bật như một chuyên gia hàng đầu và cách để mời Scarlett Johansson ăn cánh gà cay cùng bạn… Bạn đã sẵn sàng thu hút khách hàng nổi tiếng, ký kết những thỏa thuận lớn hơn và vượt qua những tình huống khẩn cấp. Chìa khóa để xây dựng và duy trì một danh sách khách hàng ấn tượng là biết cách đưa ra quyết định khiến bạn luôn được nghĩ đến và nổi bật như một chuyên gia hàng đầu, chỉ trong vài giây. 
  • Chương 10: Điểm níu chân của bạn đã chết; điểm níu chân vạn tuế. Một khi xác định và hoàn thiện quá trình thiết kế điểm níu chân, bạn cần xây dựng một nền tảng thương hiệu vững chắc để hỗ trợ sự tăng trưởng đến từ sự chú ý mà điểm níu chân của bạn mang lại. Nếu thương hiệu của bạn vững chắc, bạn có thể sẽ tận dụng sức mạnh của sự chú ý đến từ điểm níu chân hiệu quả hơn.

Trạm Đọc

Tags: