Cả nước hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc 21/04
Cả nước hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc 21/04
Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024 đang đến gần và khắp các tỉnh thành trên cả nước đều hưởng ứng ngày đặc biệt đối với không chỉ những người thích đọc sách, mà còn là dịp để lan tỏa niềm đam mê đọc sách tới cộng đồng.

Tại Hà Nội, chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai” với nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn, diễn ra tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm), từ ngày 16 đến 21/4. Chuỗi sự kiện do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhân liên quan tổ chức, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba (21-4-2024), kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).

Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Đường Sách TP. HCM

Tại TP Hồ Chí Minh, Ngày sách và Văn hóa đọc lần 3, đang được tổ chức tại Đường Sách TP.HCM và tuyến đường công trường Công xã Paris với nhiều hoạt động có ý nghĩa cùng sách.  Trong những ngày đầu tiên của tuần lễ, nhiều trường học, phụ huynh cũng như các bạn học sinh - sinh viên đã đến với Đường Sách để mang về những đầu sách hay, phục vụ cho việc học và những nhu cầu giải trí. Bên cạnh đó, còn có siêu nhiều ưu đãi quà tặng, nhiều hoạt động bổ ích và lý thú. 

Tuần lễ Ngày sách và Văn hóa đọc góp phần lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc đến rộng rãi mọi người, tạo được sân chơi có sự kết hợp của sách với các phương diện văn hóa, nghệ thuật, công nghệ,... Khi đến với Đường Sách TP.HCM trong tuần này, du khách sẽ được trải nghiệm một không gian văn hóa đọc văn minh, năng động và thân thiện. 

Bạn trẻ tại đường sách Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Tại tỉnh Đồng Tháp, Ngày Sách và Văn hóa đọc sẽ diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 1/5. Lễ khai mạc chính thức diễn ra tại Đường sách TP Cao Lãnh (thuộc không gian Công viên Văn Miếu, phường 1, TP Cao Lãnh) lúc 18h30 ngày 20/4. Tại đây sẽ tổ chức không gian trưng bày, triển lãm sách như trang trí gian hàng, trưng bày sách, báo, hình ảnh về lịch sử, văn hóa, con người Đồng Tháp; xếp sách nghệ thuật; tặng chữ thư pháp, tặng sách về Đồng Tháp cho khách tham quan; giới thiệu tài liệu số đại chí; không gian đọc sách, không gian "Trà đạo"...

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ 3

Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa Đọc tại tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra tại Thư viện Lâm Đồng ngày 12/4 với sự tham dự của ông Phạm S - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, TP Đà Lạt, các em học sinh đến từ các trường học cùng đông đảo bạn đọc. 

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại tỉnh Phú Yên 

 

Sáng ngày 10/4, tại thư viện tỉnh Phú Yên cũng đã diễn ra lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với sự tham dự của lãnh đạo các Sở, ban, ngành và hơn 200 học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Tuy Hòa tham dự. Tuần lễ sách và Văn hóa đọc năm 2024 tại Phú Yên diễn ra trong khoảng thời gian từ 9/4/2024 đến hết ngày 13/4/2024. Với hơn 2.000 bản sách đầy đủ các thể loại về kinh tế, văn hóa, xã hội, sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về chủ quyền biển đảo Việt Nam, sách về lịch sử tỉnh Phú Yên, Đại thắng mùa xuân 1975 và sách kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Sách Alpha trao biển tượng trưng hỗ trợ tủ sách khuyến học cho đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tại tỉnh Lạng Sơn khai mạc ngày 5/4. Trong dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Sách Alpha tổ chức chương trình khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba và hưởng ứng Ngày sách và Bản quyền thế giới năm 2024. 

Ngày Sách và Văn hóa đọc tại tỉnh Tuyên Quang

Tại Tuyên Quang, Ngày sách và Văn hóa đọc được tổ chức từ ngày 15/4 đến 1/5/2024. Bên cạnh việc mời, tạo điều kiện cho các nhà xuất bản, đơn vị phát hành lớn trong nước đưa sách về Tuyên Quang; đã mở ra hướng tiếp cận không gian sách số, sách nói; việc ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy – kết nối tri thức hướng tới tương lai; Triển lãm các thiết bị công nghệ số hỗ trợ việc dạy và học…

- Trạm Đọc tổng hợp



Tags: