Bộ truyện tranh cảm động về người bà
Bộ truyện tranh cảm động về người bà
"Người bà tài giỏi vùng Saga" là câu chuyện cảm động dựa trên cuốn hồi ký của diễn viên hài nổi tiếng Nhật Bản là Yoshichi Shimada.

Bộ truyện tranh do họa sĩ Saburo Ishikawa vẽ minh họa. Những nét vẽ phong cảnh tạo cảm giác bình yên, mộc mạc của làng quê đã chinh phục vô số độc giả trên thế giới.

Tác phẩm này cũng đã có mặt tại Việt Nam sau khi được mua bản quyền thành công từ nhà xuất bản Shueisha vào đầu năm 2020. Bộ truyện được xem là thước phim đen trắng kể về thời kỳ khó khăn của nước Nhật sau Thế chiến II.

Câu chuyện mở đầu thông qua hoàn cảnh cơ cực, khó khăn của cậu bé mít ướt Akihiro khi sống cùng mẹ và anh trai tại một quán rượu tại Hiroshima. Tuy nhiên, vì không thể nuôi nổi hai con nên mẹ Akihiro đã phải lừa để cậu lên chuyến tàu để trở về quê ngoại ở Saga.

Sau đó, cậu bé sống cùng bà ngoại trong ngôi nhà đơn sơ rách rưới của vùng đất nghèo khó ở tây nam nước Nhật. Kể từ đây, câu chuyện cảm động về cậu và người bà đã lấy đi nước mắt của rất nhiều độc giả.

Bộ truyện tranh này đã được mua bản quyền và xuất bản tại Việt Nam. Ảnh: Skycomic.

Tuổi thơ của cậu gắn với hình ảnh của bà ngoại, người có vẻ ngoài cứng rắn và nghiêm khắc nhưng ẩn bên trong đó lại là tình yêu thương và trắc ẩn vô bờ bến. Người bà nghèo khó nhưng đã dạy cho cậu bé hay làm nũng tính tự lập, tiết kiệm, cũng như cách giúp đỡ người khác.

Câu chuyện tiếp tục kể về những con người nồng hậu, tốt tính của vùng đất Saga. Mỗi mảnh đời đều mang tới một giá trị nhân văn to lớn mà người đọc có thể bật cười nhưng rồi lại rưng rưng nước mắt vì cảm động theo từng cung bậc cảm xúc.

Sự khó khăn, khổ cực của nước Nhật sau thất bại từ Thế chiến II đã được tái hiện một cách sinh động và chân thực nhất tại vùng quê yên bình Saga. Người dân sẵn sàng chia sẻ bữa ăn hay chung tay chống chọi với lũ lụt.

Chính điều đó đã giúp cậu bé Akihiro có được những ngày tháng ấu thơ vui vẻ, hạnh phúc. Còn đối với các em nhỏ, đây là bộ truyện có giá trị giáo dục rất cao.

Bộ truyện tranh là những thông điệp về cuộc sống được tác giả gửi gắm: Hãy luôn vui vẻ và lạc quan, hạnh phúc chính là sống biết đủ và luôn yêu thương quan tâm, chia sẻ đến những người xung quanh.

Tags: