Bộ sách “Úm ba la - Mở ra mô hình sáng tạo” giúp trẻ phát triển tư duy đa lĩnh vực
Bộ sách “Úm ba la - Mở ra mô hình sáng tạo” giúp trẻ phát triển tư duy đa lĩnh vực
Bộ 4 cuốn sách “Úm ba la! mở ra mô hình sáng tạo” giúp trẻ thỏa sức cắt dán, lắp ghép, tô màu… để tạo nên những mô hình sáng tạo như một nhà khoa học thực thụ. Trẻ sẽ phải bất ngờ, trầm trồ trước những hiện tượng kỳ thú và muốn thực hiện nhiều lần.

Bộ sách “Úm ba la - Mở ra mô hình sáng tạo” dành cho trẻ lứa tuổi 7+ bao gồm 4 cuốn: Nghệ thuật, Thiên văn học – phiên bản Galileo, Vật lý - phiên bản Einstein,  Toán học - phiên bản Pythagoras giúp trẻ phát triển tư duy đa lĩnh vực. 

  • Cuốn Nghệ thuật giới thiệu với trẻ về nghệ thuật với sự dẫn dắt của các nghệ sĩ thiên tài. Lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật và nghệ sĩ nổi tiếng, trẻ thực hiện các dự án nghệ thuật bằng việc cắt ghép, tô vẽ… các trang sách, từ đó biết thêm những sự thật “khó tin” cũng như về bản thân nghệ sĩ.
  • Cuốn Thiên văn học – phiên bản Galileo giới thiệu với trẻ về thiên văn học với sự dẫn dắt của Galileo và một số nhà khoa học khác. Trẻ thực hiện các dự án khoa học, thí nghiệm trực quan bằng việc cắt ghép, tô vẽ… các trang sách, từ đó  rút ra một số kiến thức thiên văn cơ bản cũng như về bản thân nhà khoa học.
  • Cuốn Toán học - phiên bản Pythagoras giới thiệu với trẻ về toán học với sự dẫn dắt của Pythagoras và một số nhà khoa học khác. Trẻ thực hiện các dự án toán học, thí nghiệm trực quan bằng việc cắt ghép, tô vẽ… các trang sách, từ đó nghiền ngẫm hàng núi kiến thức bổ ích về những con số cũng như về bản thân nhà toán học.
  • Cuốn Vật lý - phiên bản Einstein giới thiệu với trẻ về vật lý với sự dẫn dắt của Einstein và một số nhà khoa học khác. Trẻ thực hiện các dự án khoa học, thí nghiệm trực quan bằng việc cắt ghép, tô vẽ… các trang sách, từ đó  rút ra một số kiến thức vật lý cơ bản cũng như về bản thân nhà khoa học.

 

Về tác giả

 

Mike Barfield là một nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ biểu diễn, nhạc sĩ, người chơi đàn ukulele và người vẽ tranh biếm họa. Anh giành giải thưởng cho phim hoạt hình “Private eye” lọt vào danh sách Giải thưởng sách trẻ của hiệp hội hoàng gia Anh 2019. Anh ấy đã viết nhiều cho TV và radio với các khoản tín dụng đa dạng như The Dennis the Menace và Gnasher Show và Ai là triệu phú? Các bức vẽ hoạt hình của anh được trưng bày trong Bảo tàng Hoạt hình, Bảo tàng V&A, Bảo tàng London.

- Trạm Đọc

 

Tags: