Bộ 2 cuốn sách giúp bạn trở thành ứng viên nổi bật và thăng tiến bất chấp làn sóng cắt giảm nhân sự
Bộ 2 cuốn sách giúp bạn trở thành ứng viên nổi bật và thăng tiến bất chấp làn sóng cắt giảm nhân sự
Rất ít người có thể duy trì một công việc duy nhất sau khi ra trường, vì vậy, làm thế nào để mỗi lần chuyển việc, bất chấp những biến động của nền kinh tế, bạn chắc chắn có một công việc như ý muốn và thăng tiến trong công việc ấy? Bộ 2 cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp.
Bộ 2 cuốn sách giúp bạn trở thành ứng viên nổi bật
(3 lượt)

 

1/ Trở thành ứng viên được săn đón

 

Khả năng được tuyển dụng không chỉ phụ thuộc vào kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm. Rất nhiều người có thể làm được việc đó – bạn cần chứng tỏ rằng mình là người sẽ làm được việc. Các công ty sẽ tìm kiếm một ứng viên có thể: đóng góp;  phù hợp với văn hóa công ty; có động lực; gắn kết với công việc và đồng nghiệp.

Bạn sẽ phải chứng minh: khả năng được yêu thích; trí thông minh; năng lực; tính chính trực; tính tích cực; khả năng thích ứng.

Chính vì vậy, đây sẽ là cuốn cẩm nang hướng dẫn cho những ai đã và đang muốn tìm kiếm một công việc phù hợp với bản thân mình.

Cuốn sách được viết theo một lộ trình chi tiết, những kinh nghiệm, hướng dẫn được khái quát hóa một cách cụ thể. Mỗi chương của cuốn sách đều kết thúc bằng những lời nhận xét của các nhà tuyển dụng – người nhận CV ứng tuyển. 

Thông qua cuốn sách, bạn sẽ biết cách làm thế nào để:

  • Xác định chính xác yêu cầu của công việc;
  • Viết một bản CV (lý lịch cá nhân) và thư ứng tuyển xuất sắc;
  • Xử lý các vấn đề về CV mà không có sai sót nào;
  • Tận dụng các mẫu đơn đăng ký sao cho hiệu quả;
  • Xác định chiến lược tìm việc tốt nhất và tận dụng tối đa chiến lược đó;
  • Sử dụng Internet hiệu quả;
  • Nắm bắt các bài kiểm tra năng khiếu và tâm lý;
  • Tạo ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn:
  • Trả lời tốt các câu hỏi phỏng vấn, đặc biệt là những câu hỏi khó;
  • Hiểu người phỏng vấn đang hỏi gì và tại sao;
  • Chuẩn bị kỹ càng và điều chỉnh các câu trả lời gợi ý trước cuộc phỏng vấn;
  • Thương lượng lời mời làm việc;
  • Đối mặt với việc bị từ chối. 

 

2/ 15 bí kíp thích nghi và tăng tiến nơi làm việc mới

 

Những ngày, tuần và tháng đầu tiên đi làm rất quan trọng và sẽ quyết định không chỉ tới cách bạn tiến bộ lâu dài trong công việc mới mà còn là quãng thời gian để bạn xem liệu bản thân có thể “sống sót” sau khi nhảy việc hay không! Nhiều yếu tố khác không liên quan trực tiếp đến năng lực chuyên môn cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Cuốn “15 bí kíp thích nghi và thăng tiến nơi làm việc mới” của James Innes là nguồn tài quý giá giúp cho bất kỳ ai đang bắt đầu hành trình công việc mới hoặc muốn thăng tiến trong môi trường làm việc hiện tại. Tác giả vận dụng kiến thức chuyên môn sâu rộng về công tác hướng nghiệp và tuyển dụng để đưa ra chiến lược và những lời khuyên hữu ích nhằm giúp người đọc thành công trong công việc mới. Cuốn sách đề cập đến nhiều vấn đề mà nhân viên mới thường gặp phải, từ kiểm soát sự lo lắng trong ngày đầu tiên đến việc xây dựng các mối quan hệ, đối phó với cấp trên, cấp dưới. 

Bên cạnh đó, tác giả nhấn mạnh về việc xây dựng các kỹ năng ngoài chuyên môn như giao tiếp, làm việc nhóm, khả năng thích ứng và giải quyết vấn đề. 

Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ học được:

  • Cách triển khai một chiến lược chiến thắng – lập kế hoạch và chuẩn bị cho mọi tình huống đồng thời học cách giải quyết mọi vấn đề theo yêu cầu của những vị sếp khó tính nhằm giải quyết khối lượng công việc nặng nề cũng như các vấn đề chính trị nơi công sở (office politics).
  • Những điểm quan trọng, giúp bạn biết cách thích ứng với quá trình chuyển đổi đồng thời thể hiện tầm ảnh hưởng với sếp và đồng nghiệp mới.
  • Những gì cần làm để tiếp tục tiến lên, được tăng lương và thăng chức thành công.
  • Những bí kíp để thích nghi với công việc mới, con người mới, kỹ năng mới và cả những vấn đề mới trong thời gian đầu đi làm và sẽ quyết định xem liệu bản thân có thể “sống sót” sau khi nhảy việc hay không.
  • Những yếu tố quan trọng mà không liên quan trực tiếp đến năng lực chuyên môn.
  • Cách có được các lợi thế chiến thắng để trở nên vượt trội hơn các đồng nghiệp.

Bộ sách không chỉ dành cho người mới ra trường đang tìm kiếm công việc đầu tiên, mà còn rất hữu ích cho những ai đang cân nhắc thay đổi sang một công việc tốt hơn cho dù là vì những biến động như tái cơ cấu công ty hoặc vì làn sóng cắt giảm nhân sự.

- Trạm Đọc trân trọng giới thiệu tới bạn đọc bộ sách này

Tags: