Berkshire Hathaway: Khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện là chính vào bạn
Berkshire Hathaway: Khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện là chính vào bạn
Bạn có thể sử dụng cuốn sách này như bộ công cụ học tập và phân tích giá trị để mô hình hóa những quyết định đầu tư của riêng mình. Khi bạn cầm trên tay cuốn sách này, bạn đang sở hữu những thành quả từ khoản đầu tư tốt nhất mà bộ đôi tác giả từng thực hiện với tư cách là những học-viên-cổ-đông tại Đại học Berkshire Hathaway.

 

Muốn thành công phải học từ những người thành công nhất

 

Năm 1986, chàng trai trẻ Daniel Pecaut sau khi tốt nghiệp khoa Triết Đại học Harvard đã có những trải nghiệm thất bại đầu đời ngay tại chính doanh nghiệp của gia đình. Chính thất bại này đã thôi thúc ông tìm hiểu bí quyết thành công của các nhà đầu tư lớn.

Với tư duy nhạy bén, Pecaut tìm đến hai nhà tỉ phú Warren Buffett và Charlie Munger cùng mong muốn được học hỏi từ những người giỏi nhất. Bằng cách sở hữu 1 CỔ PHIẾU của Tập đoàn Berkshire Hathaway để ông được phép tham dự cuộc họp cổ đông thường niên. Ông coi đây như những buổi thỉnh giảng của các giáo sư Đại học dưới sự dẫn dắt của hai nhà đầu tư huyền thoại Warren và Charlie.

Và đây là một bước đi hoàn toàn khôn ngoan mang đến “giá trị phi thường” dành cho Pecaut. Những kiến thức quý giá thu được từ các “bài giảng” của các giáo sư Berkshire Hathaway đã giúp ông đi từ thành công này đến thành công khác trên con đường kinh doanh của mình. Ông cũng có cơ hội gặp gỡ và kết giao với người cộng sự Corey Wrenn để cùng nhau xây dựng đế chế riêng tại Pecaut & Company. Và cuối cùng, là khoản cổ tức lớn cùng giá trị cổ phiếu đầu tư tại Berkshire Hathaway đã nâng cao từ 2.475USD/1 cổ phiếu (1986) tăng tới 244.121 USD/1 cổ phiếu (2017).

 

Từ khóa học lướt sóng đến triết lý đầu tư kinh điển

 

Giới đầu tư Mỹ vẫn vui vẻ gọi tên những cuộc họp đại hội cổ đông của Berkshire Hathaway là khóa học “MBA trong một ngày cuối tuần”. Sau hơn 30 năm tham dự “khóa học MBA lướt sóng này”, Pecaut cùng cộng sự Corey đã minh chứng cho chúng ta thấy quyết định mua 1 CỔ PHIẾU ngày đó không phải là phép thử bồng bột của chàng trai trẻ mà là chiến lược thông minh mang đến cho ông những giá trị không thể đối sánh.

 

 

Mọi kiến thức ông thu nạp được từ Warren Buffett và Charlie Munger đều được đúc kết trong cuốn sách Berkshire Hathaway: Những bài học tuyệt vời từ Warren Buffett và Charlie Munger tại Đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn trong suốt 30 năm. Từ vị trí hàng đầu này, bộ đôi tác giả ghi chép tỉ mỉ, chi tiết và chân thực những huấn thị của bộ đôi “giáo sư” dành cho những “học-viên-cổ-đông” của mình.

Bố cục cuốn sách rất đơn giản với 32 chương là 32 kỳ đại hội tác giả đã tham gia và 5 chương phụ lục. Nó đưa bạn tới tham dự hội nghị tại Berkshire Hathaway trong suốt 32 năm. Bạn sẽ thấy Buffett và Munger phản ứng ra sao với những sai lầm của chính họ và đối mặt với những thách thức khi thế giới xung quanh thay đổi. Cuốn sách mở ra một hành trình xuyên thời gian – không gian. Khi theo dõi nó, bạn sẽ thấy sự tăng trưởng đột biến của Berkshire Hathaway một cách chân thực và những phân tích trực tiếp của các cuộc họp thường – thứ vốn chỉ được lưu hành nội bộ.

Ngoài ra, cuốn sách cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về cách các nhà đầu tư vĩ đại Warren Buffett và Charlie Munger phản ứng với các vấn đề đầu tư khi chúng phát sinh. Một bài học mang tính thực chiến vì bạn có thể đối chứng với những kế hoạch đầu tư và hiệu quả tăng trưởng trong từng năm qua. Ngoài ra, những bước đi sai lầm của họ cũng cung cấp cho bạn kiến thức giá trị và trải nghiệm đắt giá để linh hoạt áp dụng trong chiến lược kinh doanh của mình.
Tác giả còn phân tích chi tiết từng năm trong suốt ba thập kỷ. Qua đó, bạn có thể thấy quá trình ra quyết định của Buffett và Munger; và tư duy kinh doanh của hai bộ óc vĩ đại này.

 

Khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện là chính vào bạn

 

Cuốn sách không dừng lại ở một bản ghi chép - tổng hợp kinh doanh thông thường. Berkshire Hathaway trở thành cuốn cẩm nang dành cho những nhà đầu tư có kinh nghiệm, nhìn thấu được giá trị của việc đào sâu những quan điểm của Warren Buffett và Charlie Munger. Nơi bạn sẽ thấy những chiến lược đầu tư thực tiễn gắn với các nguyên tắc – triết lý thành công đã được kiểm nghiệm qua từng phi vụ kinh doanh của Berkshire Hathaway

Bạn có thể sử dụng cuốn sách này như bộ công cụ học tập và phân tích giá trị để mô hình hóa những quyết định đầu tư của riêng mình. Khi bạn cầm trên tay cuốn sách này, bạn đang sở hữu những thành quả từ khoản đầu tư tốt nhất mà bộ đôi tác giả từng thực hiện với tư cách là những học-viên-cổ-đông tại Đại học Berkshire Hathaway.

Đôi nét về tác giả

Daniel Pecaut là CEO của Pecaut & Company, một công ty môi giới chứng khoán thành công trên thị trường tài chính Mỹ. Ông cũng là một cây bút tên tuổi với nhiều bài viết trên Thời báo New York và các tạp chí kinh doanh Mỹ như Khám phá đầu tư xuất chúng, Diễn đàn Omaha-Thế giới, Người quan sát lãi suất Grant và Tạp chí tiền tệ.

Corey Wrenn có bằng B.S (Cử nhân khoa học tự nhiên) chuyên ngành Quản trị Kinh doanh từ Đại học Nam Dakota và bằng MBA từ Đại học Nebraska tại Omaha. Ông là phó chủ tịch, thủ quỹ và CCO của Pecaur & Company. Trước khi gia nhập công ty vào năm 1992, ông đã làm việc 9 năm với tư cách là Kiểm toán nội bộ cho Berkshire Hathaway.

Chào mừng tháng Doanh nhân Việt Nam, “Berkshire Hathaway: Những bài học tuyệt vời từ Warren Buffett và Charlie Munger tại Đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn trong suốt 30 năm” là món quà ý nghĩ và sự tri ân của thế hệ kế cận dành cho người đi trước đã nỗ lực, khai phá và xây dựng nền tảng Kinh tế Việt Nam.

Cuốn sách được phát hành toàn quốc bởi Best Books.
Các bạn quan tâm đến cuốn sách có thể tìm hiểu tại:
⚡ Tiki: http://bit.ly/2nsF0b7
⚡ Shopee: http://bit.ly/2mLW7Ei
⚡ Fahasa: http://bit.ly/2mQGifI

 

Tags: