Becoming Minimalist: Theo đuổi lối sống tối giản không khó như bạn nghĩ
Becoming Minimalist: Theo đuổi lối sống tối giản không khó như bạn nghĩ
Sống tối giản chỉ đơn giản là hướng tới những thứ ta coi trọng nhất và loại bỏ những thứ khác khiến chúng ta phân tâm khỏi điều quan trọng đó…
Lối Sống Tối Giản Khi Nhà Có Con Nhỏ
(1 lượt)

Chúng ta đang sống trong một thế giới thích tích trữ vật chất và tài sản. Và mặc dù không ai thừa nhận mình đang cố mua hạnh phúc, nhưng hầu hết mọi người đều đang đang sống như vậy. Chúng ta đuổi theo những giá trị vật chất mong manh và thoáng qua. Trong khi đó, chúng ta lại bỏ lỡ những điều ý nghĩa, viên mãn, đem lại niềm vui dài lâu cho cuộc đời mình.

 

 Tại sao chúng ta phải khiến cuộc sống phức tạp hơn nhỉ? Trong khi chúng ta hoàn toàn có thể sống một cuộc đời đơn giản, nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn. Lối sống ấy được gọi là “sống-tối-giản” – ít hơn để hạnh phúc hơn.

Cuốn sách “Lối sống tối giản khi nhà có con nhỏ” của tác giả Joshua Becker - nhà sáng lập và biên tập viên của website truyền cảm hứng Becoming Minimalist, sẽ giúp chúng ta thực hành một cuộc sống hài lòng với ít vật chất hơn.  

 

 

Theo đuổi lối sống tối giản không khó như bạn tưởng

 

 

Bạn có thể bắt đầu theo đuổi lối sống tối giản từ những điều đơn giản nhất. Hãy bắt đầu từ việc dọn dẹp nhà cửa, rà soát từng căn phòng và mọi ngóc ngách trong nhà; vứt bỏ càng nhiều vật dụng không cần thiết càng tốt. Mục tiêu đặt ra là chỉ giữ lại những gì bạn thực sự cần và yêu thích. Sống tối giản là thay vì phải xoay sở với nhiều đồ đạc bừa bộn trong nhà, bạn sẽ sống với ít đồ nhất có thể.

Khi bạn bắt đầu sắp xếp lại từng góc nhà, bạn thấy việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn, sắp xếp nhà cửa bớt mệt mỏi hơn và quản lý cuộc sống đỡ căng thẳng hơn. Từ đó, bạn có thể dành nhiều thời gian rảnh rỗi bên gia đình, thay vì lúi húi dọn dẹp đầy mệt mỏi.

Sống tối giản chỉ đơn giản như vậy đấy. Các ngăn kéo có nhiều chỗ trống hơn. Tủ quần áo cũng có chỗ để thở. Mỗi căn phòng không bị thu hẹp bởi những thùng đồ chất chồng lên nhau. Ngôi nhà của bạn gần như lúc nào cũng thoáng đãng và sạch sẽ.

Khi bắt đầu sống tối giản, bạn sẽ nhận thấy lối sống này giúp bạn tận hưởng cuộc sống, chú tâm vào những điều thực sự ý nghĩa hơn là những vật chất trống rỗng đang khiến bạn căng thẳng mỗi ngày. Bắt đầu lối sống tối giản không phải là theo đuổi một thứ gì lớn lao, ngoài tầm với. Chúng ta có thể bắt đầu ngay từ thời điểm hiện tại. Đừng chờ đến một thời điểm thích hợp hơn, vì thời điểm đó sẽ không tới đâu.

 

 

Những hiểu lầm tai hại ngăn cản chúng ta theo đuổi lối sống tối giản

 

 

Lối sống tối giản đã trở thành một phong trào nở rộ ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, nó vẫn bị hiểu sai đáng kể. Điều này vô hình chung tạo ra những rào cản khiến chúng ta do dự, chần chừ mỗi khi nghĩ đến cụm từ “sống-tối-giản”. Cùng làm rõ để tự tin theo đuổi lối sống đem lại hạnh phúc này nhé:

Sống tối giản tẻ nhạt và khô khan

Khi quyết định sống tối giản, chúng ta sẽ phải kiểm kê lại và vứt bỏ những gì không quan trọng. Chúng ta không cần vứt hết mà chỉ bỏ đi những thứ ít ý nghĩa với mình. Không gian sống của chúng ta trở nên gọn gàng, tươi mới và đầy sức sống. Chính từ không gian ấy, chúng ta sẽ được truyền cảm hứng để bắt đầu những điều thú vị khác trong cuộc sống của mình..

Sống tối giản nhàm chán

Cuộc sống của một người sống tối giản không thiếu sự thú vị và tiêu khiển. Thật ra, lối sống tối giản giúp giảm bớt nhiều công việc nhàm chán khiến chúng ta đánh mất niềm vui mỗi ngày. Khi những vật chất không cần thiết được bỏ đi, chúng ta có thể tự do lựa chọn cho mình thứ gì sẽ định nghĩa cuộc đời ta. Có người sẽ chọn ngao du thế giới, có người nêm gia vị cho cuộc sống gia đình, hoặc có người đơn giản dành nhiều thời gian cho chính mình hơn.

Sống tối giản là không được sở hữu nhiều đồ đẹp

Một trong những lợi ích không ngờ khi sống tối giản là được mua những món đồ chất lượng hơn. Chẳng hiểu sao nhiều người không liên hệ được việc có ít đồ hơn và có đồ đẹp hơn. Nhưng sự thật là, hai việc này đi cùng với nhau. Khi bạn cam kết mua sắm ít đi, bạn có cơ hội sở hữu những món đồ tốt đẹp hơn.

Sống tối giản là một hành trình mang tính cá nhân cao, buộc chúng ta phải nhận diện rõ ràng về những giá trị lớn nhất của mình. Mỗi người trong số chúng ta đều có cuộc sống tối giản khác nhau. Chẳng thế mà người sống tooisg iarn thuộc mọi lứa tuổi, giới tính, chủng tộc, quốc tịch, tầng lớp và tôn giáo. Chẳng thế mà đây là một phong trào ngày càng phát triển giúp mọi người định nghĩa cuộc sống của mình theo những cách lớn lao hơn những gì họ sợ hữu.

Và chẳng thế mà đây là bước quan trọng nhất bạn cần thực hiện để sống hạnh phúc, an nhiên mỗi ngày.

Cuốn sách được phát hành bởi BestBooks.

Các bạn quan tâm đến cuốn sách có thể tham khảo đặt mua cuốn "Lối sống tối giản khi nhà có con nhỏ" tại:

Shopee: http://bit.ly/2Qzwymt
Fahasa: http://bit.ly/2O773Yb
Tiki: http://bit.ly/35k88Bn

Tags: