BẢN GIAO HƯỞNG CUỘC SỐNG: Cảm nhận giai điệu hạnh phúc từ những nhạc công bình dị
BẢN GIAO HƯỞNG CUỘC SỐNG: Cảm nhận giai điệu hạnh phúc từ những nhạc công bình dị
“Tôi yêu cuộc sống. Đôi lúc tôi đau khổ đến dữ dội, sâu sắc, tuyệt vọng, tôi như bị lấp đầy bởi muộn phiền; nhưng qua tất cả, tôi vẫn biết chắc chắn rằng được sống là một điều tuyệt diệu.” - Agatha Christie
Bản Giao Hưởng Cuộc Sống - Ấn Bản Đặc Biệt Hạt Giống Tâm Hồn
(6 lượt)
Cuộc sống luôn chứa đựng rất nhiều những màu sắc, thanh âm và câu chuyện hấp dẫn. Bản thân việc được sống, được đắm mình trong từng phút giây đã là một điều vô cùng đáng trân trọng, dù có thể trên hành trình khám phá sự tuyệt diệu của cuộc sống có rất nhiều khó khăn, thử thách ngăn trở bạn. Thế nhưng, chỉ cần trái tim bạn chứa đựng lòng tin, sự quyết tâm và tình yêu thương, bạn đều có thể vượt qua thử thách để trọn vẹn tận hưởng những thanh âm kỳ diệu của bản giao hưởng cuộc sống. 

Cuốn sách Bản giao hưởng cuộc sống - Những câu chuyện truyền cảm hứng hay nhất, chính là cuốn sách chứa đựng tất cả những thanh âm trầm bổng của cuộc sống mà bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể bắt gặp một người phụ nữ nhỏ bé với trái tim nồng hậu và tình yêu thương to lớn, bạn có thể bắt gặp những mảnh đời bất hạnh nhưng không ngừng tin tưởng vào tương lai phía trước, hay những người tưởng như chẳng có gì, thực ra lại đang nắm trong tay mình niềm hạnh phúc mà người khác chẳng dễ gì có được… 

Hơn 100 câu chuyện truyền cảm hứng trong cuốn sách này, sẽ giúp bạn cảm nhận rõ hơn về từng hương vị trong cuộc sống. Giúp bạn hiểu về tình yêu thương, lòng trắc ẩn, sự thứ tha, lòng quyết tâm, nghị lực và cả cách hài lòng với những gì mình có. 

Cuốn sách nằm trong bộ sách Hạt Giống Tâm Hồn, một trong những bộ sách có giá trị và  được yêu thích nhất tại Việt Nam. Hạt Giống Tâm Hồn đã thật sự giúp thay đổi cuộc sống của rất nhiều người, và truyền cảm hứng về niềm tin, giá trị sống cho nhiều độc giả Việt Nam. Hãy cùng ngồi lại, lắng nghe bản giao hưởng cuộc sống với những thanh âm trầm bổng, những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng chạm đến trái tim qua cuốn sách Bản giao hưởng cuộc sống - Những câu chuyện truyền cảm hứng hay nhất.

 

TRAO YÊU THƯƠNG - NHẬN YÊU THƯƠNG

 

 

“Hạnh phúc là thứ duy nhất nhân lên nhiều lần khi được chia sẻ" - Albert Schweitzer 

 

Tình yêu là điều vô hình khó diễn tả nhưng lại có thể mang đến những sức mạnh hữu hình. Đôi khi chỉ một hành động nhỏ của bạn cũng có thể thắp sáng được trái tim những người đang cần hơi ấm yêu thương. 

Trong Bản giao hưởng cuộc sống - Những câu chuyện truyền cảm hứng hay nhất, bạn không chỉ được lắng nghe những câu chuyện về yêu thương bản thân, mà ở đó còn chứa đựng rất nhiều những bài học về việc trao đi yêu thương để nhận về hạnh phúc. Chúng ta sẽ không nghèo đi khi trao yêu thương cho người khác, mà còn khiến người khác được giàu lên bởi tình yêu thương của mình. 

Tình yêu thương không chỉ được thể hiện qua lời nói mà còn bằng cả hành động. Mỗi câu chuyện, mỗi con người và mỗi hành động ta bắt gặp trong cuốn sách này đều rất nhỏ bé: như ngồi cạnh bên một người đang buồn bã, chuẩn bị một bữa ăn cho người đang cần nó, động viên một cô gái một mình nơi đất khách quê người… những con người bình dị, những hành động tưởng chừng nhỏ bé ấy, tất cả đều góp phần tạo nên thứ thanh âm đẹp đẽ của cuộc sống. 

Một trong những câu chuyện cảm động nhất về tình yêu và sự hy sinh không thể không kể đến câu chuyện đằng sau thảm hoạ Titanic, khi mệnh lệnh “Phụ nữ và trẻ em lên trước!” được cất lên, rất nhiều những người nổi tiếng như tỷ phú Acid, nhà báo Stead, thiếu tá pháo binh Bart,... đều nhường chỗ của mình trên thuyền cứu hộ cho những người phụ nữ nông dân không một xu trên người. 

“Nhân sinh như cõi mộng, dù giàu sang hay nghèo khó thì khi đứng trước sinh tử, mỗi người đều chỉ là một sinh mệnh bé nhỏ. Quan trọng là vào thời khắc đó, người ta sẽ thật sự nhận ra điều quan trọng nhất của cuộc đời không phải vật chất hay danh vọng mà chính là tình yêu thương. 

Sức mạnh vô biên của lòng trắc ẩn đã biến những nạn nhân xấu số trong cơn ác mộng kinh hoàng năm ấy trở thành biểu tượng vĩ đại của tấm lòng thiện lương cao cả.” 

Hơn 100 câu chuyện truyền cảm hứng về tình yêu thương trong cuốn sách này còn giúp bạn hiểu được rằng, sinh - lão - bệnh - tử là điều không ai có thể tránh khỏi, hiểu rõ điều ấy để chúng ta trân trọng mỗi phút giây còn được bên nhau. Hiểu rõ về mất mát để trân trọng những gì mình đang có, hiểu rõ về chia ly để không ngần ngại trao đi hết yêu thương khi còn có thể, bởi giá trị cuộc sống không chỉ nằm trong số năm ta sống trên đời, mà còn nằm ở tình yêu thương chúng ta trao đi và chia sẻ với nhau trong thời gian ta được sống.

 

HÃY MẠNH DẠN ƯỚC MƠ VÀ THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ ẤY 

 

“Mọi ước mơ đều có thể trở thành hiện thực nếu ta đủ can đảm để theo đuổi những ước mơ đó.” - Walt Disney 

 

Trong sâu thẳm trái tim mỗi người đều cất giữ một ước mơ và một khao khát biến ước mơ ấy thành sự thật, nhưng không phải ai cũng có đủ dũng khí để bắt tay thực hiện ước mơ của mình. Thứ giữ chân chúng ta lại không chỉ có sự thiếu quyết tâm, mà còn vô vàn những yếu tố khác, như hoàn cảnh gia đình, kinh tế, sự tự ti,... Bạn có thể bắt gặp câu chuyện về theo đuổi ước mơ của mình từ chính những câu chuyện trong cuốn sách Bản giao hưởng cuộc sống - Những câu chuyện truyền cảm hứng hay nhất - nơi ai cũng mang trong mình một ước mơ cháy bỏng cùng khát khao chạm tới ước mơ đó. 

Thông qua những câu chuyện như “Cứ làm đi", “Khả năng vô tận", “Không bao giờ là quá trễ",... bạn sẽ rút ra được cho mình những bài học về sự nhẫn nại, lòng quyết tâm, tinh thần không bỏ cuộc và giữ vững sự kiên định với lựa chọn của mình. 

Hành trình chinh phục ước mơ chưa bao giờ là dễ dàng, bởi nếu quá dễ dàng thì nó đã không được coi là ước mơ. Trên con đường theo đuổi ước mơ ấy, mỗi khó khăn, thử thách là một bài học giúp bạn trưởng thành và vững vàng hơn. Thay vì chỉ luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh, hãy biến biến nghịch cảnh thành động lực để mạnh mẽ tiến về phía trước. 

Mỗi câu chuyện về ước mơ trong cuốn sách này, chắc chắn sẽ tiếp thêm cho bạn sức mạnh để vượt qua những ngày chùn chân, mệt mỏi, rồi cùng bạn chạm tới ước mơ mà mình khao khát bấy lâu. 

“Bằng niềm tin và cảm hứng bạn có thể đặt chân trên bất cứ con đường nào bạn chọn.” - Dr. Seuss 

 

 

BIẾT HÀI LÒNG VỚI NHỮNG GÌ MÌNH CÓ 

 

“Người khôn ngoan không đau buồn vì thứ mình không có, mà vui sống với những gì mình có.” - Epictetus 

 

Nếu mỗi ngày thức giấc, bạn thấy mình còn được hít thở không khí trong lành, còn có cơm ăn, áo mặc, có bạn bè, gia đình và người thân cạnh bên thì bạn đã là một trong số những người hạnh phúc nhất hành tinh. 

Nếu bạn có một khoản tiết kiệm, có một nơi để trú chân, có một người chờ bạn trở về thì bạn chính là người có cuộc sống đủ đầy mà hàng triệu người khác mơ ước. 

Những điều bạn nghĩ là giản đơn ấy, lại là điều mà rất nhiều người mong cầu cũng không thể có. Vật chất xa hoa, danh vọng và địa vị có thể khiến bạn cảm thấy quyền lực hơn, sung sướng hơn, nhưng nếu không có được nó cũng không phải điều gì quá tồi tệ. Biết đủ, biết hài lòng với những gì mình có sẽ khiến tâm trí bạn nhẹ nhõm và yên bình hơn. Thay vì ghen tị với cuộc sống của người khác, bạn nên thay đổi góc nhìn và học cách biết ơn mỗi ngày. 

“Chúng ta không bao giờ nhận ra những điều bình dị mà quý giá mình đang có trong mọi tình huống, cho đến khi chúng ta rơi vào một tình trạng thật sự tồi tệ hơn.” 

Bản giao hưởng cuộc sống - Những câu chuyện truyền cảm hứng hay nhất  mang đến những câu chuyện nhẹ nhàng về cuộc sống, nơi con người ta hạnh phúc với những gì mình có và biết cách san sẻ niềm hạnh phúc ấy tới mọi người xung quanh. Không chỉ chứa đựng những bài học về sự chấp nhận, hài lòng, biết đủ,... cuốn sách còn mang đến những câu chuyện ý nghĩa về lòng vị tha và học cách tha thứ cho người khác, để từ đó bạn có thể sống một cuộc đời hạnh phúc hơn. 

 

BÀI HỌC CUỘC SỐNG CÓ THỂ ĐẾN TỪ BẤT KỲ ĐÂU 

 

“Cuộc sống là sự lựa chọn, và mỗi lựa chọn chúng ta đưa ra sẽ tạo nên con người ta.” - John C. Maxwell 

 

Mỗi một sự vật ta thấy, mỗi một con người ta gặp, mỗi cuộc chia ly mà ta đối mặt, mỗi một thất bại mà ta mắc phải,... đều chứa đựng một ý nghĩa và bài học nhất định. Đó có thể là bài học về sự trưởng thành, về tình yêu thương, về tính nhẫn nại,... Mọi thứ trên đời diễn ra không hề ngẫu nhiên, và mọi khó khăn bạn gặp không phải để kéo bạn xuống đáy vực, đó chỉ là thử thách để bạn học được cách mạnh mẽ đối diện với cuộc đời này. 

Khi học được cách nhìn nhận cuộc sống dưới lăng kính lạc quan và tích cực, bạn có thể thấy nó không quá khó khăn như bạn vẫn nghĩ lâu nay, và quyết tâm cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, một trái tim nhiệt huyết và ngập tràn yêu thương sẽ giúp bạn học được điều bạn cần học, đi đến nơi bạn cần đến. 

Nhưng trên hành trình chinh phục ước mơ của mình, cũng đừng quên sẻ chia yêu thương tới những người xung quanh bạn, bởi tình yêu thương chính là chìa khoá quan trọng để mở mọi cánh cửa của cuộc sống. 

Bản giao hưởng cuộc sống - Những câu chuyện truyền cảm hứng hay nhất  còn mang đến cho chúng ta một bài học vô cùng quan trọng, đó là đừng bao giờ chờ tới ngày mai. Không chỉ trong việc theo đuổi ước mơ, mà trong yêu thương cũng vậy. Đừng bao giờ trì hoãn những việc có thể làm trong hôm nay, cũng như đừng bao giờ ngần ngại nói yêu thương những người quan trọng với chúng ta mỗi ngày. Bởi mỗi phút giây được cạnh bên người ta yêu thương đều vô cùng đáng trân quý, và bạn không biết đâu là lần cuối cùng mình được ôm họ vào lòng. 

Hơn 100 câu chuyện, hơn 100 bài học ý nghĩa về cuộc đời được gói gọn trong 535 trang sách sẽ giúp bạn có cảm nhận sâu sắc về cuộc đời, tình yêu thương, sự sẻ chia và cách vượt qua nghịch cảnh. Cuốn sách giúp bạn nhận ra giá trị của mỗi phút giây được sống, để sống sao cho thật trọn vẹn và ý nghĩa mỗi ngày. 

“Việc nhận thức được sự mong manh, tính vô thường của cõi người và sự thật rằng không sớm thì muộn, chúng ta chắc chắn rồi sẽ mất nhau, cho ta một mệnh lệnh rõ ràng rằng phải luôn yêu thương nhau và đối xử với nhau thật tốt.” - Sylvia Boorstein 

Ấn bản đặc biệt Hạt giống tâm hồn - Bản giao hưởng cuộc sống do First News phát hành. Bạn đọc quan tâm có thể tìm đọc ngay cuốn sách tại đây

Tags: