Bác sĩ Trương Hữu Khanh ra mắt cuốn sách
Bác sĩ Trương Hữu Khanh ra mắt cuốn sách "Đại dịch tim không đập thình thịch"
Trong thời điểm cả nước tập trung chống dịch Covid-19, bác sĩ Trương Hữu Khanh phối hợp cùng Anbooks thực hiện cuốn sách "Đại dịch tim không đập thình thịch", được xem như cẩm nang hữu ích về căn bệnh Corona.

Sách bao gồm 5 chương. Trong đó, chương 1 mang tên "Hệ thống dòng họ nhà Corona” trong đó tác giả phân tích bản chất của virus, nguồn gốc của virus Corona kinh điển, SARS, MERS và cuối cùng là chủng mới Sars – coV-2 gây ra đại dịch Covid – 19 trên toàn cầu. Chương này cũng lý giải cụ thể lý do tại sao không có miễn dịch cộng đồng đối với Covid-19, vì sao số lượng người nhiễm bệnh tăng rất nhiều và rất nhanh; đồng thời phân tích chi tiết về các phương pháp xét nghiệm hiện nay…

Chương 2 mang tên "Vai trò của cá nhân và trách nhiệm với cộng đồng", bác sĩ phân tích vai trò của cá nhân và gia đình trong việc làm chậm lây lan Covid-19 thông qua việc giải thích tốc độ lây lan; và giải thích cặn kẽ vì sao ở nhà, ở nhà, ở nhà lại là “Cứu đất nước, cứu thế giới”. Những thông tin về giám sát y tế, phương pháp cách ly khác nhau trong từng mức độ khác nhau, khái niệm F0; F1; F2; F3 cũng được trình bày cụ thể.

Trong chương 3 “Chốn công sở không lo sơ hở”, bác sĩ Trương Hữu Khanh phân tích các nguy cơ lây nhiễm cao ở công sở, chỉ rõ vai trò của cấp quản lý, nhân viên, hướng dẫn từng bước thực hiện quy trình vệ sinh diệt virus và cách phòng ngừa nguy cơ khi tiếp xúc với người lạ.

Ở chương 4 “Chuyện đi học thời Covid”, bác sĩ hướng dẫn cách vận hành hệ thống giám sát y tế cho trẻ em khi đi học trở lại. Còn chương 5 “Covid và những lời đồn”, bác sĩ tập trung trả lời các câu hỏi phổ biến của độc giả về dịch bệnh này.

Là cẩm nang giải thích y khoa về virus Covid-19 nhưng điều thú vị là “Đại dịch! Tim không đập thình thịch” được thể hiện bằng văn phong hài hước, bình dân nên rất dễ đọc và chọn lọc thông tin. Khác với những tài liệu cung cấp kiến thức y khoa đơn thuần, cuốn sách này là lời giải đáp cho thắc mắc của người dân, đến từ bác sĩ có kinh nghiệm làm việc liên quan tới các bệnh truyền nhiễm. Sách cũng bàn đến sự chuẩn bị y tế cho thời điểm dịch tạm lắng; chuẩn bị cho công việc, học tập trở lại bình thường. Hiện nay, trong bối cảnh chưa có tài liệu hướng dẫn chính quy nào cho công tác chuẩn bị này, những hướng dẫn của bác sĩ Trương Hữu Khanh sẽ giúp mọi người hiểu đúng hơn và có thái độ hợp lý khi chung sống với dịch bệnh./.

Trạm đọc th

 

Tags: