All That IELTS: Ôn luyện IELTS theo công thức 14-6-5-5
All That IELTS: Ôn luyện IELTS theo công thức 14-6-5-5
"All That IELTS - Trợ Thủ Giúp Giảm Nỗi Lo Trong Phòng Thi" là cuốn sách được thiết kế đặc biệt dành cho những ai sắp trải qua kì thi IELTS mà vẫn thiếu tự tin vào bản thân. Nếu bạn không có thời gian ôn luyện, nếu bạn nhắm tới một band điểm mục tiêu không quá cao, nếu bạn dễ bị căng thẳng trong phòng thi và cần chút bí kíp để "dằn túi" lúc "lâm nguy"... thì đây sẽ là cuốn sách bạn cần.
All That IELTS - Trợ Thủ Giúp Giảm Nỗi Lo Trong Phòng Thi
(0 lượt)

Với phương pháp tiếp cận thực dụng (pragmatic approach), "All That IELTS" gói gọn cả 4 kĩ năng trong cùng một cuốn sách, đưa ra những phân tích tổng quan về bài thi và các dạng câu hỏi thường gặp, giới thiệu các chiến lược làm bài thực tiễn, các cấu trúc và từ vựng thường gặp cũng như các bài viết mẫu cùng mẹo hữu ích cần nhớ khi làm bài. 

Sách gồm 4 phần chính, tương ứng với 4 kĩ năng Writing, Reading, Listening và Speaking, và được chia thành 30 ngày học, trong đó bạn sẽ có 14 ngày để nắm vững kĩ năng Writing, 6 ngày để chinh phục Reading, 5 ngày để thành thạo Listening và 5 ngày để tự tin với Speaking. Như vậy, bạn có thể thấy tác giả đặc biệt dành một thời lượng đáng kể cho Writing, kĩ năng thường gây khó khăn nhiều nhất cho đa số thí sinh. Trong phần này, bạn sẽ được cung cấp nhiều mẹo hữu ích cùng những câu trả lời mẫu dễ áp dụng phòng khi bạn gặp khó lúc làm bài. 

Nhưng, như tác giả luôn nhấn mạnh nhiều lần trong cuốn sách, hãy coi những mẹo, những câu trả lời mẫu ấy chỉ là "cứu cánh" trong phòng thi khi bạn còn quá ít thời gian và quá căng thẳng vì áp lực. Để đạt điểm số cao trong IELTS cũng như nâng cao năng lực tiếng Anh của mình, người đọc cần kiên trì trau dồi ngữ pháp, từ vựng và luyện tập các kĩ năng bằng các phương pháp học tập phù hợp với năng lực cảu bản thân. 

 

Nội dung cuốn sách "All That IELTS" 

 

"All That IELTS" được chia thành 4 Part lớn tương ứng với 4 kĩ năng: Writing, Reading, Listening và Speaking. Nội dung của các Part được chia nhỏ theo các chủ đề để học trong 30 ngày, giúp người học có lộ trình học tập rõ ràng và tiện theo dõi tiến độ của mình. Về cơ bản, nội dung trong mỗi Part sẽ được triển khai như sau: 

  1. Giới thiệu từng kĩ năng và các dạng câu hỏi thường gặp. 
  2. Hướng dẫn giải quyết các dạng câu hỏi: Các cách diễn đạt hữu ích theo ngữ cảnh; Những điểm người học cần lưu ý thêm; Các chiến lược làm bài hiệu quả nhất cho từng dạng bài. 
  3. Bài tập thực hành theo định dạng bài thi thật kèm đáp án và giải thích chi tiết: Transcript bài nghe kèm dịch; Giải thích chi tiết cho các đáp dán giúp người học vừa hiểu rõ câu trả lời, vừa làm quen với chiến lược làm bài; Câu trả lời mẫu theo từng band điểm (cho kĩ năng Writing và Speaking) để người học tham khảo và áp dụng vào bài thi thực tế.

 

Cuốn sách "All That IELTS" dành cho ai?

 

  • Những người đang chuẩn bị bước vào kì thi IELTS với mục tiêu band điểm 5. - 6.5
  • Những người đã có kiến thức hiểu biết cơ bản về bài thi IELTS, biết cấu trúc cơ bản của bài thi
  • Những người muốn thi IELTS để có chứng chỉ đăng ký đi du học, học thạc sỹ (không cần band điểm quá cao)

Trạm Đọc xin giới thiệu tới bạn cuốn sách này!

Tags: