9 cuốn sách yêu thích của CEO Global Leaders Ltd Hoàng Ngọc Bích
9 cuốn sách yêu thích của CEO Global Leaders Ltd Hoàng Ngọc Bích
Trong bài viết dưới đây chị Hoàng Ngọc Bích sẽ chia sẻ về 9 cuốn sách yêu thích của bản thân.

Chị Hoàng Ngọc Bích là Chủ tịch của Global Leaders Ltd - Crestcom International. Chị đã giúp phát triển kỹ năng lãnh đạo cho đội ngũ lãnh đạo và quản lý của hơn 200 tập đoàn và tổ chức phi lợi nhuận hoạt động tại Việt Nam. Bên cạnh đó, trong vai trò Chủ tịch của Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam, chị chịu trách nhiệm về việc xây dựng mạng lưới quốc gia của các tổ chức tự kỷ. Chị cũng là một trong những nhân vật tiêu biểu được vinh danh trong cuốn sách “Con gái Bà Triệu thế kỷ 21: Chuyện về những người phụ nữ Việt Nam ghi dấu ấn”, đồng thời chị được vinh danh trong Top 50 Phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 của Forbes Vietnam.

Sách là người bạn đồng hành tri kỷ với chị Hoàng Ngọc Bích. Với chị đọc sách là trò chuyện với tác giả, là tích lũy kiến thức, là làm phong phú tâm hồn,….

Trong bài viết dưới đây chị Hoàng Ngọc Bích sẽ chia sẻ về 9 cuốn sách yêu thích của bản thân.

 

 

Nghĩ giàu làm giàu - Napoleon Hill

 

Cuốn sách mang đến nhiều bài học và lời khuyên hữu ích về tư duy và lối sống tích cực giúp bạn làm giàu. Dù bạn là ai, đang ở độ tuổi nào, làm việc trong lĩnh vực gì, bạn đều có thể áp dụng những bí quyết của tác giả và được tiếp thêm động lực trên con đường tích lũy kiến thức cũng như tài sản cho bản thân.

 

7 thói quen của người thành đạt – Stephen Covey

 

Cuốn sách mang tới những thông điệp tuyệt vời về cách thức chúng ta rèn luyện để hoàn thiện mình hơn, làm cho con người trở nên tốt đẹp hơn, hiệu quả hơn, qua đó đóng góp cho cuộc sống xung quanh được nhiều hơn.

 

Suối nguồn – Aye Rand

 

Một lần tình cờ, tôi đã mua nhầm cuốn Suối nguồn khi định tìm đọc Suối nguồn tươi trẻ (Peter Kelder), và đây lại là một sự nhầm lẫn tuyệt vời nhất của mình. Cuốn tiểu thuyết mở ra trước mắt tôi một nhân cách sống, một thái độ sống tuyệt vời, thật truyền cảm hứng.

 

Những tấm lòng cao cả - Edmondo De Amicis

 

Đây là cuốn sách tuổi thơ của rất nhiều bạn đọc, trong đó có tôi. Câu chuyện về tình bạn, tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước, sự chân thành, tử tế là bài học vỡ lòng, và đã đồng hành cùng tôi trong cả những năm tháng trưởng thành.

 

Thực tại hiện tiền – Thầy Viên Minh

 

Cuốn sách ghi chép những buổi nói chuyện trong khóa học của sư thầy Viên Minh. Những triết lý sống được sư thầy giảng giải một cách gần gũi và dễ hiểu, không quá nặng nề về tôn giáo, có thể áp dụng cả trong cuộc sống và công việc kinh doanh của mỗi người.

 

Sức mạnh của hiện tại –Eckhart Tolle

 

Cuốn sách giúp tôi nhận ra điều kỳ diệu của hiện tại, chính khoảnh khắc chúng ta đang sống. Đây không phải cuốn sách dễ đọc, nhưng qua từng trang, tôi lại học được thêm nhiều bài học ý nghĩa và tiến xa hơn trên hành trình khám phá bản thân, tìm về chính mình.

 

Bông hồng vàng và bình minh mưa

 

Đây là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều cô gái trẻ cùng thế hệ với tôi, những người sinh đầu thập niên 70s. Paustovsky mang đến cho độc giả những cảm giác êm đềm, nhẹ nhàng, một thế giới thanh bình yên ả trước thế chiến thứ II, thế giới của những con người nước Nga bình dị, đôn hậu và lóng lánh chất thơ. Lãng mạn, yêu đời, biết sống đẹp hơn,… là những gì tôi đúc rút được từ hai tập truyện ngắn này.

 

Không gia đình - Hector Malot

 

Đây là một tựa sách thiếu nhi kinh điển, nhưng không chỉ dành cho trẻ em, mà còn thú vị với cả người lớn. Câu chuyện mang tính nhân văn cao, với những bài học về tình người, về niềm tin, về nghị lực vươn lên trong cuộc sống, về sự tốt đẹp vẫn luôn hiện hữu quanh ta.

Trạm đọc ghi

Tags: