8 cuốn sách hay nhất của Dan Brown
8 cuốn sách hay nhất của Dan Brown
Dan Brown là một trong những tiểu thuyết gia ly kỳ đương đại nổi tiếng nhất của Mỹ. Các tựa sách đã xuất bản của ông tập trung vào bảo tàng Louvre, Vatican và nhà thờ Công giáo, trong đó bộ truyện “Robert Langdon” của ông là một trong những bộ sách nổi tiếng nhất mọi thời đại. 

Nhiều độc giả tò mò về cuốn tiểu thuyết hay nhất của Dan Brown, vì nhiều cuốn đã lọt vào danh sách bán chạy nhất của New York Times. Dưới đây là 8 cuốn sách được xem là hay nhất của Dan Brown.

 

1/ Mật mã Da Vinci (2003)

 

Tất nhiên, bất kỳ danh sách những cuốn sách hay nhất của Dan Brown đều phải bao gồm “Mật mã Da Vinci”. Nó đã nhận được đánh giá tích cực từ hầu hết các trang đánh giá về văn học, điển hình là Goodreads. Hơn nữa, cả người lớn và thanh thiếu niên đều có thể đọc cuốn sách này. 

Trong cuốn “Mật mã Da Vinci”, độc giả sẽ theo chân Robert Langdon và nhà mật mã học nổi tiếng Sophie Neveu, những người bị cuốn vào một vụ giết người xảy ra tại bảo tàng Louvre ở Paris. Cuối cùng, cặp đôi bắt đầu khám phá Mary Magdalene, Chúa Giêsu Kitô và một số chủ đề tôn giáo quan trọng khác. 

Cuốn sách này đã được dịch sang hàng chục thứ tiếng và là một trong những cuốn sách được yêu thích nhất.

 

 

2/ Điểm dối lừa (2001)

 

Mặc dù “Điểm dối lừa” thường bị bỏ qua vì nằm ngoài bộ “Robert Langdon” nhưng nó vẫn là một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất của Dan Brown. Nó thể hiện khả năng viết của Dan Brown về nhiều chủ đề nằm ngoài phạm vi của bộ “Robert Langdon”.

Cuốn sách này tập trung vào một nhà phân tích tình báo tại Nhà Trắng đang tìm kiếm dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh. Cuối cùng, cô nhận ra mình đang ở trong một tình thế mâu thuẫn. Sedgwick Sexton - người cha ghẻ lạnh cô, đang tranh cử chức vụ chống lại người chủ hiện tại của cô.

 

 

3/ Thiên thần và Ác quỷ (2000)

 

“Thiên thần và Ác quỷ” là một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất của Dan Brown. Đây là cuốn sách đầu tiên trong bộ “Robert Langdon”, tập trung vào thuyết âm mưu liên quan đến nhà thờ Công giáo. Đây là nơi độc giả lần đầu tiên gặp Robert Langdon, người đến từ Harvard, và Dan cũng giới thiệu về Illuminati.

Cốt truyện tập trung vào một nhân viên bị sát hại, Illuminati và một thế lực bí mật có thể hủy diệt thế giới. Cuốn sách này là một cuốn sách bán chạy và được chuyển thể lên màn ảnh rộng vào năm 2009.

 

 

4/ Biểu tượng thất truyền (2009)

 

“Biểu tượng thất truyền” là cuốn thứ ba trong bộ “Robert Langdon”. Nó tiếp nối “Mật mã Da Vinci”, bắt đầu bằng việc Robert Langdon được mời đến Tòa nhà Quốc hội ở Washington D.C. để thuyết trình. Ở đây, anh nhận ra rằng người cố vấn của mình, Peter Solomon, đã bị bắt cóc. Kết quả là Robert Langdon hợp lực với Katherine, em gái của Solomon, để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với người cố vấn. 

Cuốn sách này được phát hành sau 6 năm gián đoạn của Dan Brown nhưng những câu chuyện vẫn được tiếp nối một cách trôi chảy. 

 

 

5/ Wild Symphony (2020)

 

“Wild Symphony” thể hiện sự khác biệt đáng kể so với nhiều tựa sách khác trong danh sách của Dan Brown; tuy nhiên, nó rất quan trọng. Cuốn sách này là một cuốn sách thiếu nhi hài hước, có cả âm nhạc. Hơn nữa, bất kỳ và tất cả tiền bản quyền thu được từ ấn phẩm đều được quyên góp cho việc giáo dục âm nhạc cho trẻ em.

 Vì vậy, có rất nhiều lý do để bạn đọc cuốn sách này. Mặc dù nó không nhất thiết phải là một cuộc phiêu lưu ly kỳ như nhiều cuốn sách khác của ông, nhưng nó vẫn là cuốn sách mà ai yêu thích Dan Brown nên xem qua. 

 

 

6/ Nguồn cội (2017)

 

“Nguồn cội” là một trong những ấn phẩm gần đây nhất của Dan Brown, và nó là phần bổ sung cho bộ truyện. Đây là cuốn sách thứ năm trong bộ  “Robert Langdon” và cũng đứng đầu danh sách bán chạy nhất của New York Times. 

Cuốn sách lấy bối cảnh ở Tây Ban Nha và theo chân Robert Langdon khi anh được mời đến Bảo tàng Guggenheim. Tại đây, anh được cho là sắp chứng kiến ​​một khám phá đáng kinh ngạc sẽ thay đổi bộ mặt khoa học. 

Mặc dù đây là một trong những tựa sách gần đây nhất của Dan Brown nhưng nó đã là một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất của Brown.

 

 

7/ Pháo đài số (1998)

“Pháo đài số” là cuốn sách đầu tiên của Brown. Mặc dù nó có thể không phải là một trong những thành tựu viết lách ấn tượng nhất của ông nhưng nó vẫn được yêu thích. Nó không phải là một phần của bộ “Robert Langdon”, vì vậy đây có thể là cuốn sách của Dan Brown mà bạn nên đọc nếu muốn tìm cuốn sách nằm ngoài bộ sách đó. 

Cuốn sách này tập trung vào việc giám sát điện tử của chính phủ và làm sáng tỏ nhiều vấn đề đạo đức. Mặc dù đây là một câu chuyện ly kỳ nhưng nó cũng phù hợp với thời hiện đại. Có rất nhiều tình tiết bất ngờ trong cốt truyện và nó sẽ khiến bạn phải suy nghĩ kỹ về vai trò của giám sát điện tử trong xã hội hiện đại.

 

 

8/ Hỏa ngục (2013)

 

“Hỏa ngục” là cuốn thứ tư trong bộ “Robert Langdon”, bắt đầu với việc Robert Langdon tỉnh dậy trong một bệnh viện ở Ý. Anh ta dường như đã mất một phần trí nhớ, và trên đồ đạc của anh dường như có dấu hiệu của một mối đe dọa sinh học bí ẩn. Cuối cùng, anh buộc phải bỏ chạy khi một sát thủ được cử đến để giết anh.

Cuốn sách này có rất nhiều tình tiết bất ngờ ly kỳ và nó sẽ khiến bạn phải đọc liền mạch từ đầu đến cuối. Robert Langdon sẽ làm cách nào để thoát khỏi tên sát thủ được cử đến để lấy mạng anh? 

Mặc dù đây không phải là cuốn sách nổi tiếng nhất của Dan Brown nhưng nó vẫn là một phần quan trọng trong bộ truyện.

 

- Trạm Đọc

- Tham khảo: becomewritertoday.com

 

Tags: