7 cuốn sách yêu thích của chuyên gia truyền thông Trần Anh Tú
7 cuốn sách yêu thích của chuyên gia truyền thông Trần Anh Tú
Anh Trần Anh Tú hiện đang là Giám đốc điều hành Tổ hợp Truyền thông Liên Tinh (Interstellar Co. Ltd) và đồng thời là Chủ tịch CLB Tiếp thị & Truyền thông Việt Nam (VMCC). Trước đó, anh từng giữ nhiều vị trí quan trọng trong tập đoàn Vingroup. Ngoài ra, anh cũng là diễn giả quen thuộc của nhiều diễn đàn uy tín về truyền thông.

 

Những chia sẻ của chuyên gia truyền thông Trần Anh Tú về sách:

 

"Có lẽ tôi sẽ đưa ra lời khuyên cho các bạn thích nhưng lười đọc giống mình: đọc sách thực ra cũng là một kỹ năng, một môn thể thao cần rèn luyện. Ban đầu sẽ tương đối khó khăn để đọc xong một cuốn sách, dù là 200 trang hoặc ít hơn. Nhưng hãy ép mình đọc mỗi ngày một ít, 10-15 trang hoặc tốt hơn tìm một cuốn sách mình thật sự thấy hứng thú đến mức đọc không bỏ xuống được.

Dần dần kỹ năng đọc sẽ phát triển, tốc độ đọc của bạn sẽ nhanh lên gấp nhiều lần và có thể ngốn những cuốn 700 trang trong 2-3 ngày, thậm chí ngắn hơn. Lúc đó, bạn có thể thoải mái đọc mà không sợ “lười” nữa. Ngoài ra, Goodreads là một trang/ứng dụng tốt để bạn có thể lên danh sách, review những sách mình đã đọc, muốn đọc."

 

7 cuốn sách yêu thích của chuyên gia truyền thông Trần Anh Tú

 

Hoàn thành mọi việc không hề khó

Đây là cuốn sách kinh điển về cách làm việc hiệu quả, thực sự đã giúp tôi rất nhiều trong quản lý công việc công ty cũng như công việc cá nhân hàng ngày. Tư duy của cuốn sách này có vẻ đi ngược với một số phương pháp quản lý thời gian kinh điển khác nhưng lại rất thực tế: không nên tách rời giữa công việc, gia đình và cuộc sống riêng, và thật ra chúng ta không quản lý thời gian, chúng ta chỉ quản lý não bộ và sắp xếp ưu tiên công việc mà bản thân cần xử lý thôi.

Harry Potter

Không cần phải nói nhiều về series đã quá nổi tiếng này. Tôi chỉ muốn khuyên các bạn nên đọc sách chứ không chỉ xem phim. Thậm chí, nếu có điều kiện, hãy đọc luôn cả bản gốc tiếng Anh. Bởi lẽ khi vừa lật trang sách vừa tưởng tượng, chúng ta sẽ bước vào một chuyến phiêu lưu kì diệu và nhiều cảm xúc, suy ngẫm hơn việc chỉ dành 2 tiếng xem một tập phim.

Tiểu sử Steve Jobs

Tất cả những ai làm kinh doanh, tiếp thị đều nên đọc quyển hồi ký này. Đọc không phải để “học” theo Steve Jobs mà là để hiểu rằng xây dựng một công ty, một thương hiệu, một đế chế đều phải bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất - và không chỉ có thành công hào nhoáng mà còn cả những thất bại cay đắng mà không phải ai cũng vượt qua được

Tôi nói gì khi nói về chạy bộ

Cuốn sách làm thay đổi cách nhìn của tôi về những “người viết”, về các “nhà văn” - và giúp tôi hiểu rằng mỗi ngành, mỗi nghề để đạt được tới sự thành công đều phải trả giá bằng công sức lao động miệt mài, tính kỷ luật cao độ chứ không phải sáng uống rượu, chiều vãn cảnh là ra được văn được thơ - hay bất cứ sản phẩm, ngành nghề nào khác cũng tương tự.

Hoàng tử bé

Một câu chuyện quá tuyệt vời! Khi cuộc sống trở nên quá bận rộn căng thẳng, ý nghĩa cuộc sống bị mờ đi, có quá nhiều chuyện không vui - hãy đọc Hoàng Tử Bé. Cuốn sách ngắn này giống như một viên kẹo ngọt ngào đẹp đẽ dành cho mỗi người lớn, để nhắc họ nhớ về phần trẻ con ngây thơ trong mình.

Principles & Practice of marketing

Đây là cuốn sách “giáo khoa” của những người học Marketing ở UK, ít ra vào thời của tôi. Và đến thời điểm này tôi vẫn thấy nó xứng đáng là cuốn sách giáo khoa cơ bản nhất, rất nên đọc với những ai muốn tìm hiểu hay muốn theo nghề Marketing.

Think again

Thực ra quyển này không hẳn là về Marketing nhưng rất có ích cho những người làm Marketing vì nội dung của nó là những phân tích tâm lý của người đưa ra các quyết định quan trọng - trong đó có quyết định mua hàng. Ví dụ, tại sao khách hàng quyết định mua sản phẩm A mặc dù họ biết có thể không có lợi cho bản thân họ (như việc mua thuốc lá chẳng hạn).

Việt Hà - Trạm Đọc

Tags: