Trước đó, anh đã từng làm việc với các nhãn hàng lớn như Asus, Honda, BeUwithHonda, Mitsubishi, Vinamilk, Vietnamobile, Kinh Đô, Gấu Đỏ, Romano, Abbott, Vfresh, Sapporo… Ngoài ra, anh Phương còn tham gia giảng dạy tại Học viện Sage đào tạo về kinh doanh và tiếp thị. Anh cũng thường viết blog chia sẻ kiến thức, phân tích những vấn đề chuyên môn hay kể những câu chuyện tạo cảm hứng cho các bạn trẻ quan tâm và đam mê nghề quảng cáo.
Mật mã Da Vinci – Dan Brown
Tôi ít đọc tiểu thuyết, nhưng đây là cuốn tiểu thuyết duy nhất mà tôi đọc một mạch, không thể buông xuống. Là một tác phẩm trinh thám nhưng mang trong mình những kiến thức về khoa học, lịch sử, tôn giáo, đó là phần thú vị nhất của cuốn sách này. Cốt truyện của tiểu thuyết kể về âm mưu của Giáo hội Công giáo nhằm che giấu sự thật về Chúa Giê-su. Sau khi vừa xuất bản, cuốn tiểu thuyết đã khơi dậy mạnh mẽ sự tò mò khắp thế giới đi tìm hiểu sự thật về những truyền thuyết trong Công giáo.
Thế giới phẳng – Thomas Friedman
Cuốn sách kể vể những thay đổi vĩ đại xảy ra trong thời đại của chúng ta, khi những tiến bộ nhanh chóng về công nghệ và truyền thông đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta giao tiếp trên toàn cầu. Tôi đọc Thế giới phẳng vào những năm cuối đại học và cuốn sách đã giúp tôi thay đổi góc nhìn về thế giới này. Một cuốn sách ngồn ngộn những thông tin cùng cách lý giải và kể chuyện lôi cuốn. Và cuốn sách này không chỉ cho ta kiến thức mà còn cho ta biết cách mà một nhà báo kể chuyện như thế nào để từ đó áp dụng vào công việc thường ngày.
Mộng đời bất tuyệt – Nguyễn Tường Bách
Được viết bởi Nguyễn Tường Bách, Mộng đời bất tuyệt không phải một cuốn tiểu thuyết mà chỉ là cuốn tạp bút viết về những chuyên đi khắp thế giới của tác giả. Nhưng tác giả không chỉ viết về những nét độc đáo, tinh tế nhất về cảnh vật nhất ở vùng đất mới mà liên tục so sánh, liên tưởng điểm đến của mình với quê hương trong tâm tưởng. Cuốn sách chất chứa nhiều triết lý cuộc sống, lịch sử Việt Nam mà mỗi người chúng ta đọc xong cảm thấy thanh thản, nhẹ nhàng hơn.
Tạo ra thông điệp kết dính – Chip Heath & Dan Heath
Tại sao có một số người có khả năng diễn thuyết và nói những thông điệp để đời? Bản chất đằng sao những thông điệp "vạn người nghe" là gì? Làm sao để tạo ra những thông điệp hiệu quả trong giao tiếp hằng ngày. Cuốn sách này sẽ khai sáng cho bạn.
The anatomy of humbug – Paul Feldwick
Quảng cáo vốn dĩ là một môn nghệ thuật. Mỗi người từ đặt ra cho mình những vai trò khác nhau của quảng cáo. Cuốn sách này không chỉ ra vai trò nào là chính xác mà tập trung giới thiệu về cả 6 vai trò khác nhau của quảng cáo. Dẫn người đọc xuyên suốt lịch sử hơn 100 năm của quảng cáo để giúp chúng ta có cái nhìn rộng hơn về quảng cáo.
Thị trường, chiến lược, cơ cấu - Tôn Thất Nguyễn Thiêm
Thị trường, chiến lược, cơ cấu không phải là một quyển sách được dịch thuật hay biên soạn tổng hợp từ các tài liệu về quản trị kinh doanh của nước ngoài, mà là một công trình riêng của tác giả được tích lũy từ quá trình nhiều năm giảng dạy đại học và làm tư vấn về chiến lược phát triển doanh nghiệp cho nhiều tập đoàn ở các nước Âu - Mỹ.
Đây là cuốn sách đầu tiên về kinh doanh mà tôi đã đọc khi còn là sinh viên trường Đại học Bách Khoa. Cuốn sách này được viết bởi giáo sư Tôn Thất Nguyễn Thiêm, vừa mang tính học thuật cũng vừa có góc nhìn rất nhân văn về vấn đề kinh doanh. Và chính cuốn sách này đã khiến tôi quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực tiếp thị.
Đây là cuốn sách thực tế và cơ bản nhất dành cho những ai muốn phát triển thương hiệu. Không bóng bẩy, không hư cấu, không viết theo ý kiến chủ quan của tác giả, đây là công trình khoa học thật sự để rút ra những quy tắc cơ bản về vấn đề phát triển thương hiệu, quảng cáo hiệu quả, triển khai các chương trình khuyến mãi,...
- Trạm Đọc