7 cuốn sách của Malcolm Gladwell được độc giả trên Goodreads thích nhất
7 cuốn sách của Malcolm Gladwell được độc giả trên Goodreads thích nhất
Malcolm Gladwell là một tác giả người Canada nổi tiếng với những cuốn sách tâm lý học và xã hội học hấp dẫn, làm thay đổi quan điểm của độc giả về thế giới và những người xung quanh. Những cuốn sách của Malcolm Gladwell được yêu thích vì cách trình bày lý thuyết rõ ràng và dễ tiếp cận, nghiên cứu kỹ lưỡng từ nhiều chuyên gia, cũng như đưa ra những quan điểm độc đáo khiến người đọc phải suy nghĩ về những gì ông viết rất lâu sau khi đã đọc xong cuốn sách. 
Những kẻ xuất chúng
(156 lượt)
Trong Chớp Mắt
(57 lượt)
Điểm Bùng Phát
(484 lượt)
Đọc vị người lạ (Malcom Gladwell)
(7 lượt)
Chú chó nhìn thấy gì
(19 lượt)

Dưới đây là những cuốn sách của Malcolm Gladwell phổ biến nhất, được xếp hạng bởi các độc giả trên Goodreads.

 

1/ Điểm bùng phát

 

Với hơn 700.000 xếp hạng trên Goodreads, cuốn sách đầu tay của Malcom Gladwell, “Điểm bùng phát” là cuốn sách nổi tiếng nhất của ông trong cộng đồng Goodreads. Được yêu thích nhờ lối viết ngắn gọn, nghiên cứu kỹ lưỡng và quan điểm mới mẻ của Gladwell, "Điểm bùng phát" xem xét thời điểm một ý tưởng hoặc sản phẩm đạt đến "điểm bùng phát" và do đó lan truyền như một đám cháy rừng.

 

2/ Những kẻ xuất chúng

 

Trong "Những kẻ xuất chúng", Malcolm Gladwell khám phá những yếu tố và kinh nghiệm góp phần vào thành công của các doanh nhân triệu phú, vận động viên và thiên tài sáng tạo. Vừa thú vị vừa có giá trị, các lý thuyết được nghiên cứu kỹ càng của Malcolm Gladwell khám phá xem văn hóa và hoàn cảnh nuôi dưỡng cụ thể góp phần như thế nào vào mức độ thành công.

 

3/ Trong chớp mắt

 

Cuốn sách thứ hai của Gladwell tập trung vào các quá trình tinh thần nhanh chóng mà chúng ta sử dụng để phân tích các tình huống và đưa ra quyết định trong “chớp mắt”. Với các ví dụ được nghiên cứu cẩn thận và các cuộc phỏng vấn chuyên gia, Gladwell trình bày cả lợi ích và cạm bẫy của việc ra quyết định nhanh chóng.

 

4/ Đọc vị người lạ

 

Trong cuốn sách ra mắt năm 2019 này, Malcolm Gladwell tập trung vào sự tương tác của chúng ta với người lạ và những giả định mà chúng ta đưa ra về những người mà chúng ta không quen biết. Sử dụng những giai thoại có liên quan từ các vụ bê bối, xét xử đến sự tàn bạo của cảnh sát, Gladwell vận dụng lý thuyết tâm lý học và giao tiếp để nghiên cứu mối quan hệ của chúng ta với những người lạ xung quanh. 

 

5/ David và Goliath: Cuộc đối đầu kinh điển và nghệ thuật đốn ngã những gã khổng lồ

 

Trong cuốn sách phi hư cấu về những kẻ yếu thế này, Malcolm Gladwell nghiên cứu xác suất của những sự kiện dường như không thể xảy ra để chỉ ra rằng những kẻ yếu thế thường đạt được điều khó xảy ra nhiều hơn chúng ta vẫn tưởng. Kết hợp nghiên cứu tâm lý với lịch sử và khoa học, Gladwell sử dụng những giai thoại xuyên suốt lịch sử để giúp người đọc hiểu về ý nghĩa thực sự của việc có một lợi thế tiềm ẩn.

 

6/ Chú chó nhìn thấy gì 

 

“Chú chó nhìn thấy gì” là tập hợp 19 bài báo mà Malcolm Gladwell viết cho "The New Yorker", tất cả đều nhằm mục đích thay đổi nhận thức của chúng ta về thế giới qua con mắt của những người xung quanh. Được chia thành ba phần, Malcolm Gladwell thảo luận về những vĩ nhân ít được biết đến trong lịch sử, các vấn đề về dự đoán và nhiều chủ đề xã hội học hấp dẫn.

 

7/ The Bomber Mafia: Giấc mơ, cám dỗ và đêm dài nhất trong Thế chiến II

 

"The Bomber Mafia" là cuốn sách gần đây nhất của Malcolm Gladwell, được phát hành vào tháng 4 năm 2021. Khác với các tác phẩm tâm lý phi hư cấu khác của ông, cuốn sách này là lịch sử của Mafia đánh bom trong Thế chiến thứ hai - một nhóm đàn ông tin rằng họ có thể chiến thắng trong cuộc chiến với số lượng lớn máy bay ném bom chiến lược.

Tags: