7 bài học từ cuốn Làm sao dừng lại thời gian của Matt Haig
7 bài học từ cuốn Làm sao dừng lại thời gian của Matt Haig
Trường sinh bất lão, ấy là ấn phước lớn hay một lời nguyền?
Làm sao dừng lại thời gian
(3 lượt)

 

 

 

 

 

Cuốn sách mở ra một câu chuyện kì bí, về hành trình của Tom Hazard - thoạt nhìn là một thầy giáo bốn mươi mốt tuổi không thể bình thường hơn - nhưng anh lại có được sự sống bất tử, trẻ mãi không già, tuy nhiên điều đó cũng cướp đi những người mà anh thương yêu nhất.

Trong suốt hơn bốn trăm năm cuộc đời, Tom đã mục sở thị vô số cột mốc của lịch sử nhân loại, đã biểu diễn cạnh Shakespeare, uống cocktail với Fitzgerald, lênh đênh ngoài khơi cùng thuyền trưởng Cook, đã sống “bình ổn” dưới sự bảo trợ của một tổ chức bí mật. Nhưng giờ đây một bước ngoặt xảy đến khiến anh phải đứng trước lựa chọn: tiếp tục thả mình nổi trôi giữa biển đời hay liều lĩnh một lần để thực sự yêu và sống.

Sau cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được 7 bài học mà tác giả Matt Haig gửi gắm, đó là:

  1. Trân trọng khoảnh khắc hiện tại.

Cuộc sống vốn vô thường, nó không phải là một lẽ tất nhiên. Hãy tận dụng mọi khoảnh khắc, bởi vì chúng ta sẽ không bao giờ biết được khi nào sẽ là giây phút cuối của cuộc đời mình.

  1. Đừng ngại yêu. 

Dù tình yêu có thể đã từng khiến bạn đau đớn nhường nào nhưng đó cũng là những trải nghiệm đáng giá nhất trong cuộc đời. Hãy mở rộng trái tim để yêu thương và đừng sợ bị tổn thương.

  1. Tha thứ cho bản thân và người khác. 

Tha thứ không có nghĩa là bỏ qua những hành động xấu. Đó là việc buông bỏ sự tức giận và oán hận để bạn có thể tiếp tục cuộc sống của mình.

  1. Tìm cho mình mục đích sống. 

Đam mê của bạn là gì? Có điều gì bạn nhất định muốn đạt được, dù chỉ 1 lần trong đời này không? Hãy có cho mình một mục đích sống và chăm chỉ nỗ lực để đạt được nó. Hoặc nếu không thể đạt được thì ít nhất cố gắng cũng sẽ giúp bạn đến gần hơn với nó; đó cũng là một loại thành tựu rồi.

  1. Biết ơn những gì mình có. 

Trong chuỗi ngày bận rộn, đã bao giờ bạn dành chút thời gian để trân trọng những điều tốt đẹp đã đến với bạn, dù lớn hay nhỏ. Lòng biết ơn sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng hơn.

  1. Đừng sợ là chính mình. 

Đừng cố gắng trở thành một người không phải là bạn. Hãy tự hào về con người mình và những gì bạn có thể cống hiến cho thế giới.

  1. Tận hưởng cuộc sống, như một hành trình khám phá và trải nghiệm. 

Cuộc đời không phải là đích đến, nó là một hành trình. Tận hưởng từng khoảnh khắc mà bạn đang sống như một chuyến đi cuộc đời, với một tâm hồn rộng mở và đón nhận mọi điều sẽ đến.

Tags: