6 cuốn sách giúp bạn nắm bắt xu hướng công nghệ mới và áp dụng vào trong doanh nghiệp
6 cuốn sách giúp bạn nắm bắt xu hướng công nghệ mới và áp dụng vào trong doanh nghiệp
Trên thế giới, dòng chảy công nghệ liên tục thay đổi từng ngày, từng giờ, vì vậy việc nắm bắt xu hướng công nghệ mới trở nên hết sức cần thiết để quyết định tính cạnh tranh của các doanh nghiệp trong tương lai. 6 cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt xu hướng công nghệ mới và áp dụng vào trong doanh nghiệp

25 Xu Hướng Công Nghệ Định Hình Cách Mạng 4.0 - Bernard Marr

Cuốn sách giới thiệu 25 xu hướng công nghệ cốt lõi cùng các công ty đi đầu trong các công nghệ mới như: trí tuệ nhân tạo; Internet vạn vật; dữ liệu lớn; chuỗi khối; điện toán đám mây,... 25 xu hướng là 25 công nghệ khác nhau nhưng lại liên quan đến nhau, tác động qua lại lẫn nhau và đều được giới thiệu, trình bày theo một trật tự duy nhất là đi từ khái niệm sơ lược, kế đó là phân tích, lập luận để đưa ra khái niệm chính thức. 

Là tác giả của hơn 15 cuốn sách, hàng trăm báo cáo và ông từng cộng tác với nhiều tổ chức hàng đầu thế giới như Microsoft, Google và Liên hợp quốc, Bernard Marr thuyết phục bạn đọc với lối diễn đạt cô đọng, súc tích nhưng rất chặt chẽ, dễ hiểu. 

Cuốn sách sẽ giúp các nhà quản lý, lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp cũng như bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực công nghệ hiểu được tầm quan trọng, xu hướng phát triển và tác động của công nghệ. Từ đó, có thể ứng dụng công nghệ vào thực tiễn, nắm bắt được các cơ hội một cách kịp thời để bứt phá và vươn xa hơn trong thời đại 4.0. 

Cuộc Cách Mạng AI - Brett King

 Cuộc Cách Mạng AI nói về thế giới tương lai với những sự tiến bộ vượt bậc của khoa học - công nghệ và những điều con người cần phải thay đổi nhằm thích ứng với thế giới đó. 

Xuyên suốt lịch sử hình thành và phát triển của thế giới hiện đại, xã hội đã chứng kiến sự ra đời của mạng internet, các phương tiện truyền thông, điện thoại thông minh,... cùng những tác động tích cực lẫn tiêu cực của chúng. Vậy những tiến bộ công nghệ này tốt hay xấu? Liệu những thay đổi đang diễn ra sẽ mang nhân loại đến một thời kỳ hoàng kim mới, hay dẫn tới một thời kỳ đổ vỡ lớn hơn?

Cuốn sách còn nói về cuộc hành trình mà mỗi người chúng ta cần phải đi để đến với thế giới công nghệ của tương lai. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bản thân mình đến từ đâu và bằng cách nào ta lại đang ở trong một kỷ nguyên với nhiều đột phá và cũng giàu sáng tạo nhất trong lịch sử nhân loại. Cuộc sống của chúng ta sẽ như thế nào ở thời điểm năm 2025, 2030 và xa hơn thế nữa? Ta đến điểm đó bằng cách nào?

Chạy Đua Với Robot - Joseph E. Aoun

 Nhân loại đang đối diện một cuộc cách mạng có tác động mạnh mẽ đến công việc và cuộc sống của mỗi chúng ta: cách mạng công nghệ kỹ thuật số và robot. 

Trong cuốn sách Chạy Đua Với Robot, tác giả Joseph E. Aoun đã cho thấy những nguy cơ trong tương lai, nỗi lo về khả năng công nghệ sẽ đảo lộn nền kinh tế - văn minh của nhân loại. Trong một viễn cảnh tương lai ảm đạm, những cỗ máy siêu thông minh sẽ vượt qua khả năng hiểu biết và kiểm soát của con người. Nếu máy tính có thể nắm quyền điều khiển nhiều hệ thống quan trọng, hậu quả sẽ rất tàn khốc. Nhẹ thì loài người sẽ mất đi quyền kiểm soát vận mệnh của mình, còn nặng thì máy móc sẽ đưa con người đến bờ tuyệt chủng.

Đây không chỉ là cuốn sách dành cho những ai quan tâm đến khoa học robot, mà phù hợp với tất cả mọi người muốn tìm hiểu về thế giới tương lai, về những cơ hội, thách thức, để biết mình cần gì và phải làm gì. 

Metaverse: Vũ Trụ Ảo Và Cuộc Cách Mạng Hóa Vạn Vật - Matthew Ball

 Theo nhà lý thuyết tiên phong và nhà đầu tư mạo hiểm Matthew Ball, Metaverse là sự kế thừa của Internet di động đã thống trị thế giới công nghệ trong hai thập kỷ qua. Metaverse là một thế giới ảo 3D, một mạng lưới các trải nghiệm và thiết bị, công cụ và cơ sở hạ tầng được kết nối với nhau, vượt xa thực tế ảo đơn thuần. Và nó đã sẵn sàng để cách mạng hóa mọi ngành và chức năng, từ tài chính và chăm sóc sức khỏe đến thanh toán, sản phẩm tiêu dùng,... Internet sẽ không còn chỉ trong tầm với; thay vào đó, nó sẽ hiện hữu xung quanh chúng ta, với cuộc sống, lao động và giải trí của chúng ta diễn ra bên trong Metaverse. 

Cuốn sách khắc họa chân thực bức tranh toàn cảnh, đầy đủ thông tin về Metaverse là gì, làm thế nào và tại sao nó lại xuất hiện. Bên cạnh đó, tác giả còn có những phân tích thấu đáo về tiềm năng cũng như những thách thức trong việc hiện thực hóa Metaverse.

Digital Transformation - Chuyển Đổi Số - Lindsay Herbert

Bất kỳ tổ chức nào cũng đều phải đối mặt với những thay đổi lớn tới từ bên ngoài trong quá trình chuyển đổi số. Vậy tổ chức của bạn phải bắt đầu từ đâu? Làm thế nào bạn có được nguồn lực phù hợp? Quá trình này nên được thực hiện như thế nào? Bạn nên tập trung đo lường những dữ liệu nào?

Trong cuốn sách Chuyển Đổi Số, Herbert truyền tải kinh nghiệm của riêng mình trong các chương trình thay đổi và đổi mới hàng đầu trên toàn cầu, cũng như những hiểu biết sâu sắc từ các chuyên gia và lãnh đạo từ các tổ chức đa dạng như Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên, Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền, Đại học Harvard, Morgan Stanley, Rijksmuseum và nhiều người khác.

Cuốn sách này là kim chỉ nam về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp. Tác giả đã khéo léo phác họa quá trình chuyển đổi số qua năm giai đoạn B.U.I.L.D, với những chỉ dẫn khách quan, thực tiễn, rất phù hợp và dễ áp dụng cho các doanh nghiệp. 

Thiết Lập Internet Vạn Vật Trong Doanh Nghiệp - Maciej Kranz

Trong mấy năm qua, Internet Vạn Vật (IoT) đã dần trở thành một mặt trận công nghệ mới, thu hút sự quan tâm và bàn luận của đông đảo mọi người, từ giới công nghệ, kinh doanh, đến người dân bình thường. 

Cuốn sách này sẽ giúp nhà quản lý biết được IoT có thể phù hợp với tổ chức của mình ở khía cạnh nào, và làm thế nào để khiến những quyết sách về IoT mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, xét ở cả ngắn hạn và dài hạn. Thiết Lập Internet Vạn Vật Trong Doanh Nghiệp là một cuốn sách thiết thực dành cho các bậc quản lý, giúp họ đón đầu làn sóng mới này trong công nghệ và kinh doanh. Cuốn sách bàn về tác động, sự lan tỏa, và các cơ hội IoT xuất hiện hằng ngày trong đời sống kinh doanh, đồng thời chỉ ra những cách giúp lãnh đạo doanh nghiệp có thể bắt tay vào triển khai IoT ngay trong hôm nay để đạt được những lợi ích hữu hình trước mắt và lâu dài.

Thông qua cuốn sách, độc giả sẽ có cái nhìn thực tế và chính xác hơn về hiện tượng IoT, hiểu được tác động về mặt kỹ thuật, tổ chức, và xã hội của IoT. Từ đó, cách xây dựng kế hoạch và triển khai chiến lược IoT theo cách thiết thực và khả thi nhất cho doanh nghiệp của mình.

Trạm đọc tổng hợp

 

Tags: