5 cuốn sách yêu thích của chị Hoàng Ngọc Diệp
5 cuốn sách yêu thích của chị Hoàng Ngọc Diệp

Hoàng Ngọc Diệp cùng Vũ Kiều Loan đồng sáng lập kênh Loveat1stshine (L@1S) - blog chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức và cảm hứng làm đẹp, lối sống phụ nữ & mẹ trẻ hiện đại. Tuy không phải chuyên gia nhưng Diệp và Loan được rất nhiều bạn trẻ yêu thích qua những hướng dẫn từ trải nghiệm của chính mình, cùng với kiến thức từ những cuốn sách uy tín, và cách nói chuyện vô cùng thân thiện, duyên dáng. Ngọc Diệp tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đối ngoại - ĐH Ngoại Thương và hiện là mẹ của 2 con gái.

Dưới đây là chia sẻ của Ngọc Diệp về 5 cuốn sách yêu thích của bản thân.

 

Gió và tình yêu thổi qua đất nước tôi

 

Như một khung cửa gỗ nhỏ mở vào tâm hồn Lưu Quang Vũ, tập thơ là một hội tụ sống động những riêng tư của tác giả đầy tài năng này. Tôi thích những lối liên tưởng mộc mạc, những điệu thơ không quy tắc mà vẫn hòa quyện êm dịu, những ý tứ trăn trở có chút bất cần, có chút thiết tha, có chút day dứt trong mọi đề thơ, mọi bài thơ của ông.

Tình yêu - đất nước - cuộc sống, những ngọt ngào và cay đắng, những nhớ nhung và thực tại, những nuối tiếc và tin tưởng,… mỗi lần đọc tôi lại tìm được chút đồng điệu trong những trang thơ ấy, những đối ngẫu ấy. Gió và tình yêu thổi qua đất nước tôi là một cuốn sách “gối đầu giường” của tôi, và chắc chắn sẽ còn được tôi ôm ấp trân trọng, đọc đi đọc lại nhiều nữa về sau.

"Trên mái nhà, cao vút rừng cây

Trên rừng cây, những đám mây xô dạt

Trên ngày tháng, trên cả niềm cay đắng

Thơ tôi là mây trắng của đời tôi."

 


 

 

Ngàn mặt trời rực rỡ

 

Là một cuốn sách về vẻ đẹp và sức mạnh phi thường của những người phụ nữ giấu kín sau lớp bụi mờ của chiến tranh và bom đạn Afghan, thay lời cho những người phụ nữ không được trân trọng, yêu thương, không có mái ấm – Ngàn Mặt Trời Rực Rỡ đã lấy đi của tôi rất rất nhiều nước mắt.

Đây là cuốn sách không dễ để đọc đối với tôi – tuy những lời kể thật gẫy gọn, mạch lạc, chan chứa xúc cảm, nhưng bao bọc trong đó là tầng tầng lớp lớp những chua cay của các nhân vật nữ, chua cay tới độ tôi đã muốn quẳng cuốn sách đi nhiều lần vì đau xót quá, nhưng rồi lại muốn tiếp tục đọc tiếp, vừa đọc vừa mong một cuộc sống tươi sáng hơn cho họ ở những trang sách tiếp sau.

Một cuốn sách rất đẹp tuy nhiều đau đớn, làm tôi yêu mến và biết ơn hơn cuộc sống mình đang có. Có lẽ sẽ lâu nữa tôi mới dám cầm lên đọc lại, nhưng chắc chắn rằng Ngàn Mặt Trời Rực Rỡ sẽ luôn là tác phẩm được tôi trân trọng và yêu mến, và nằm trong top đầu trong danh sách những “Cuốn sách đã thay đổi tôi”.

 

Bỉ vỏ

 

Cuốn sách được viết khi Nguyên Hồng chưa đầy hai mươi tuổi, là một bức tranh u tối ảm đạm cuốn theo những số phận nghiệt ngã của các nhân vật chính. Là cái buồn của thời đói nghèo những năm 1945, của những gia đình ly tán, của xã hội nhiều định kiến.

Rất nhiều những u uất, bế tắc được kể trong Bỉ Vỏ vẫn còn tồn tại tới tận hôm nay, vẫn những luẩn quẩn ấy đang chìm khuất trong những góc tối của xã hội mà người ta vẫn chẳng đưa mắt nhìn tới. Không nhiều đối thoại, không màu mè chau chuốt nhiều trong những lời văn, nhưng cốt truyện đầy diễn biến kịch tính rất thực, rất đời, cuốn tôi đi ngay từ những trang sách đầu tiên, và để lại rất nhiều day dứt khi trang sách cuối cùng đã khép.

 

Face Paint - The story of makeup

 

Đối với những đứa mê mẩn các câu chuyện đằng sau vạn vật như tôi, Face Paint thực sự là một báu vật được ra đời thật quá đúng thời điểm. Lisa Eldridge vẫn được biết tới với vai trò là chuyên gia trang điểm nổi tiếng, đã cho ra đời cuốn sách này để đánh dấu niềm đam mê của mình với makeup và làm đẹp.

Tình yêu ấy đã được lột tả qua những trang sách ăm ắp các câu chuyện lịch sử phía sau từng hũ phấn má, thỏi son, những phong cách trang điểm đã trở thành huyền thoại. Được thiết kế và in ấn cẩn trọng trên những trang giấy dày dặn và bóng sáng, thực sự đây là một tác phẩm tôi không thể rời mắt rời tay, và tôi tin tưởng rẳng cuốn sách này cũng sẽ truyền rất nhiều cảm hứng cho các beauty-lovers ngoài kia y như mình vậy. 

 

Người Dám Cho Đi (Bob Burg & John David Mann)

 

Là một người sáng tạo nội dung với gần 10 năm kinh nghiệm, tôi đã rất nhiều lần muốn bỏ cuộc. Nhưng mỗi lần cảm thấy khó khăn muốn chùn bước, tôi lại tìm đọc lại cuốn sách này, và ngay lập tức thấy có thêm cảm hứng và động lực để tiếp tục.

Nhờ cuốn sách, tôi cũng tìm được cách kết nối sâu sắc hơn với cộng đồng và những người bạn đồng nghiệp có cùng chí hướng xung quanh mình. Đối với tôi đây không chỉ là một cuốn sách kinh doanh, mà bất kì ai cũng nên đọc, để có thể tìm thấy ý nghĩa trong những công việc mình làm hàng ngày.

 Trạm đọc ghi

 
 
Tags: