5 cuốn sách tâm đắc của tác giả trẻ Nguyễn Ngọc Thạch
5 cuốn sách tâm đắc của tác giả trẻ Nguyễn Ngọc Thạch
Đề thi đẫm máu, Bản thông báo tử vong, Ký án ánh trăng, Bức xúc không làm ta vô can, Quẳng gánh băng đồng ra thế giới là 5 cuốn sách tâm đắc của tác giả trẻ Nguyễn Ngọc Thạch,

Nguyễn Ngọc Thạch là một tác giả trẻ có nhiều tác phẩm đã xuất bản, nổi bật nhất có thể kể đến: Khóc Giữa Sài Gòn, Đời Callboy, Con Ngủ Đi Con, Chuyển Giới, Lạc Giữa Miền Đau, Sông Máu... Những tác phẩm của anh vừa có sự đa dạng về chủ đề: tình yêu, người đồng tính, tình phụ tử, thân phận người phụ nữ...; vừa đậm dấu ấn riêng của anh với lời văn uyển chuyển lúc sắc sảo lúc sâu lắng, giàu hình ảnh và cảm xúc. Bằng việc công khai mình là người đồng tính, anh trở thành một nhân vật tiêu biểu trong cộng đồng LGBT vốn còn rất mới tại Việt Nam. Tiếng nói của anh cũng giúp công chúng thêm hiểu và tôn trọng những người thuộc giới tính thứ ba.

Tuy nhiên, với anh viết văn chỉ là một thú vui bên cạnh nghề “tay phải” là truyền thông. Anh được biết đến rộng rãi với vị trí MC của talkshow online “Những kẻ lắm lời” và với những chia sẻ sâu sắc về vấn đề xã hội từ góc nhìn của một người trẻ.

Dưới đây là 5 cuốn sách tâm đắc của tác giả trẻ Nguyễn Ngọc Thạch

Đề thi đẫm máu

Đỉnh cao của suy luận, tâm lý tội phạm, tình người và tính nhân văn. Một bộ sách mà đọc xong, người ta phải ngẫn người ra hỏi liệu ranh giới giữa chính tà, thiện ác có thể nào mong manh đến như vậy. Tình huống xuất sắc, cài cắm trong tình yêu, tình đồng đội và những diễn biến đầy bất ngờ. Đây không chỉ là một câu chuyện kinh dị mà còn đề cập đến hàng loạt những vấn đề của xã hội hiện đại phải đối diện. Thật sự hay và đáng đọc!

Bản thông báo tử vong

Một bộ sách xuất sắc khác về tâm lý, tạo tình huống và dẫn con người vào mê cung suy luận, lật mở ván bài cũng như đặt ra câu hỏi, người có thể đứng trên cả công lý, liệu sẽ là thiên thần hay ác quỷ. Tính dẫn nhập, suy lý của tác phẩm này khiến người đọc choáng ngợp với các diễn biến, hệ thống nhân vật đa dạng, xây dựng bối cảnh nhân vật rất có chiều sâu, hoàn cảnh, khiến họ trong vài trường hợp là kẻ xấu, nhưng cũng có lúc khiến người khác thương cảm.

Kỳ án ánh trăng

Tuyệt tác truyện kinh dị với hình ảnh và mức độ ám ảnh cao. Lượng kiến thức về y học, giải phẫu học, tin học được vận dụng trong sách khiến người khác phải thán phục lẫn trầm trồ kinh ngạc hai vợ chồng tác giả Qủy Cổ Nữ. Những tình tiết bất ngờ xen lẫn câu chuyện tình yêu khiến người đọc phải động lòng, trắc trở và đớn đau.

Bức xúc không làm ta vô can

Một cuốn sách khiến người đọc ngẫn người nhìn về thời cuộc hiện tại, tự hỏi bản thân mình có từng là nạn nhân hay thậm chí là kẻ thủ ác của những trò hội đồng trên mạng xã hội. Tôi cũng yêu thích tác phẩm “Thiện, ác và Smartphone” của tác giả Đặng Hoàng Giang. Đây là một công trình nghiên cứu xã hội từ nhiều góc độ về vấn đề “bạo hành trên mạng xã hội”. Sắc bén hơn cuốn sách đầu tiên, nhưng đồng thời cũng nhân văn, dung dị hơn, không chỉ là phê phán mà là mở ra một con đường để mỗi người từng mắc sai lầm có thể tự hòa giải, tự cứu chữa cho tâm hồn mình.

Quẳng gánh băng đồng ra thế giới

Cuốn sách giống như một bức tranh về chuyển động của thế giới hiện đại, đồng thời cũng đưa ra khái niệm công dân toàn cầu. Đây chính là tiếng cổ vũ cho những tâm hồn trẻ muốn được bước chân ra khỏi vùng an toàn của mình để nhìn ngắm thế giới.

Trạm đọc ghi

Tags: