5 cuốn sách giúp bạn có thêm tự tin và động lực theo đuổi cuộc sống ước mơ
5 cuốn sách giúp bạn có thêm tự tin và động lực theo đuổi cuộc sống ước mơ

365 Ngày Khám Phá Đam Mê Và Theo Đuổi Mục Đích Của Bản Thân - Matthew V.Glowiak

Cuốn sách này là sự lựa chọn lý tưởng cho những bạn đọc đang cảm thấy chênh vênh, mông lung với định hướng của chính mình, khi sống một cuộc sống không có đam mê, cũng không có mục đích. 

Mỗi phút giây trôi qua đều mang đến một cơ hội mới. Nếu chờ đợi thời điểm hoàn hảo cho hành trình theo đuổi những ước mơ, có thể bạn sẽ không bao giờ bắt đầu, vì thời điểm hoàn hảo không bao giờ thực sự tồn tại. 

Với sự chỉ dẫn đúng hướng, bạn có thể khám phá đam mê thật sự của bản thân và đi theo sứ mệnh đời mình. 365 Ngày Khám Phá Đam Mê Và Theo Đuổi Mục Đích Của Bản Thân sẽ giúp bạn xây dựng một lộ trình rõ ràng cũng như đem lại động lực, nguồn cảm hứng to lớn. Áp dụng những bài học và thông điệp trong cuốn sách, bạn có thể xây dựng sự tự tin, tối ưu những điểm mạnh của bản thân, trở nên quyết đoán hơn trong giao tiếp, từ đó tìm ra sứ mệnh và đạt được mục tiêu của bản thân.

Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất - Marci Shimoff, Carol Kline

Với cuốn sách Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất, tác giả đã có một cuộc cách mạng về quan niệm hạnh phúc. Trong khi phần lớn những quyển sách ở thể loại này hướng vào việc giúp con người tìm kiếm hạnh phúc từ những yếu tố bên ngoài thì Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất lại hướng vào những yếu tố nội tâm. Nhờ vậy, bạn sẽ tìm thấy những phương thức tuy đơn giản nhưng lại rất hữu hiệu giúp bạn trải nghiệm một cảm xúc mới – hạnh phúc tự thân – bất kể mọi tác động tiêu cực từ bên ngoài. Cuốn sách sẽ gửi đến bạn nền tảng cơ bản nhất, giúp bạn duy trì một trạng thái hạnh phúc bền vững và trọn vẹn.

Nếu bạn muốn tự tạo ra niềm vui, hạnh phúc cho bản thân mỗi ngày mà không cần phải mải miết đi tìm kiếm ở nơi nào đó xa xôi, cuốn sách này là dành cho bạn. Với những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống cũng như những nghiên cứu tác động sâu sắc đến suy nghĩ, tác giả sẽ giúp bạn rèn luyện để có được hạnh phúc  thông qua việc  hình thành và trau dồi những thói quen.

Hiểu Về Trái Tim - Minh Niệm

Hiểu về trái tim là một cuốn sách đặc biệt được viết bởi thiền sư Minh Niệm. Xuyên suốt cuốn sách, tác giả đã đưa ra 50 khái niệm trong cuộc sống, 50 bài viết tâm lý trị liệu, được trình bày rất chân phương, dễ hiểu, thực tế, vốn dĩ rất đời thường nhưng nếu suy ngẫm một chút chúng ta sẽ thấy thật sâu sắc như khổ đau, hạnh phúc, tình yêu, tức giận, ghen tuông, ích kỷ, tham vọng, thành thật, nghi ngờ, lo lắng, do dự, buông xả, thảnh thơi, bình yên, cô đơn, ái ngữ, lắng nghe… 

Với lối hành văn rất “đời”, rất gần gũi với tâm lý, văn hóa và những thói quen sinh hoạt của người Việt, cuốn sách dễ dàng nhận được sự đồng cảm của bạn đọc. Đúng như tựa đề, tác phẩm sẽ giúp ta hiểu về trái tim, hiểu về những tâm trạng, tính cách sâu thẳm trong bản ngã của mỗi con người. Từ việc hiểu bản thân, ta có thể sống một cuộc đời hạnh phúc hơn, thành công hơn, với tâm thế nhẹ nhàng và yêu thương nhiều hơn.

Hạnh Phúc Là Một Sự Lựa Chọn - Anne Bogel

Suy nghĩ quá mức là một “vấn nạn” trong cuộc sống hiện đại. “Overthinking” cũng đã trở thành một khái niệm quen thuộc. Chúng ta cứ liên tục lo lắng về những điều nhỏ nhặt không cần thiết, gây lãng phí thời gian cũng như năng lượng của não bộ, nhưng lại không giúp ích được gì. Điều này cũng làm tê liệt khả năng phán đoán và tư duy, khiến chúng ta bỏ lỡ nhiều cơ hội trong cuộc sống. Trong Hạnh Phúc Là Một Sự Lựa Chọn, tác giả Anne Bogel đề cập về những nguyên nhân dẫn đến suy nghĩ quá mức trong cuộc sống hiện đại, cũng như các phương pháp để loại bỏ tình trạng này

Bằng những câu chuyện thực tế và hài hước, cuốn sách sẽ giúp bạn vượt qua sự mệt mỏi khi đưa ra quyết định, ngừng việc cảm thấy choáng ngợp và có thể tự mang lại hạnh phúc cho bản thân. Bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới và cảm thấy cuộc sống của mình trở nên tích cực hơn rất nhiều.

Sống Bình Thường Mà Không Tầm Thường - Jen Sincero

Trong cuốn sách mới mẻ và đầy tính giải trí này, nhà văn và huấn luyện viên Jen Sincero đã mang tới 27 chương tràn đầy những câu chuyện hài hước và khơi gợi cảm hứng, những lời khuyên thông thái, các bài tập đơn giản, giúp bạn có thể xác định và thay đổi các quan điểm và những hành vi tiêu cực ngăn cản bạn có được thứ bạn muốn. Từ đó, bạn có thể kiếm được tiền theo cách chưa từng kiếm trước đây và tạo ra một cuộc sống hạnh phúc, khiến bạn hài lòng.

Khi đọc hết Sống bình thường mà không tầm thường, bạn sẽ có cơ hội khám phá bản thân, để hiểu bản chất con người thật của mình, làm thế nào để chấp nhận những điều bạn không thể thay đổi, làm sao để thay đổi những điều bạn không thích, và làm thế nào để tỏa sáng, đạt được thành công nhờ sức mạnh nội tại.

Cuốn sách phù hợp với những bạn đọc cảm thấy tự ti và thiếu động lực trong cuộc sống cũng như công việc, mông lung, trăn trở về mục tiêu của cuộc đời, những người cần động lực, tự tin và cởi bỏ tâm trạng tiêu cực.

tổng hợp

Tags: