5 CUỐN SÁCH GIÚP BẠN CẬP NHẬT XU HƯỚNG MỚI NHẤT VỀ MARKETING
5 CUỐN SÁCH GIÚP BẠN CẬP NHẬT XU HƯỚNG MỚI NHẤT VỀ MARKETING

1. Digital X - Trải Nghiệm Số Trong Chiến Lược Sales & Marketing

Với những thông tin cơ bản, thiết thực và cập nhật, Digital X - Trải Nghiệm Số Trong Chiến Lược Sales & Marketing dẫn dắt bạn đọc khám phá mọi "ngóc ngách", khía cạnh về trải nghiệm số để hiểu rõ hơn về nền kinh tế trải nghiệm, cách tạo ra trải nghiệm số tốt nhất cho khách hàng, và cách áp dụng công nghệ sao cho tối ưu hóa chiến lược sales và marketing của doanh nghiệp trong thời đại số.

Đây là cuốn cẩm nang chứa đựng những nội dung đắt giá, những kiến thức chuyên sâu được chắt lọc từ sự kiện VSMCamp 2022 – Đại hội sales & marketing lớn nhất trong năm. Với đội ngũ tác giả uy tín, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, dày dặn cả lý thuyết lẫn kinh nghiệm “thực chiến” về trải nghiệm số, cuốn sách mang đến những kiến thức, thông tin khách quan đa dạng ngành nghề, lĩnh vực cùng những ý kiến thảo luận, trao đổi nhiều chiều và đa diện. 

2. Quantum Marketing - Raja Rajamannar

Trong cuốn sách này, Raja Rajamannar - Giám đốc Tiếp thị của Mastercard, chia sẻ những tư duy đổi mới, những chiến lược marketing đột phá để vượt qua thách thức, phù hợp và đem lại thành công cho doanh nghiệp. Cuốn sách dành cho tất cả những người kinh doanh muốn hiểu tiếp thị đang phát triển nhanh chóng như thế nào, các nhà tiếp thị đang làm gì để sẵn sàng cho sự thay đổi này và thế giới mới sẽ như thế nào đối với các công ty, người tiêu dùng và xã hội khi cuộc đua phát triển tiếp thị mang tính cách mạng chiến lược đạt đến một cấp độ hoàn toàn mới.

Đọc Quantum Marketing, độc giả sẽ được tiếp cận quan điểm của các marketer hàng đầu trong ngành, hiểu thêm về sự phát triển của tiếp thị và cách đón đầu các xu thế trong tương lai. Từ đó, bạn đọc có thể áp dụng chiến lược và chiến thuật tiếp thị phù hợp để tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp trong một thị trường đầy biến động.

3. TikTok Marketing - Markus Rach

TikTok đang bùng nổ ở mọi nơi và đã trở thành một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới. Các marketer đã bắt đầu nhìn thấy tiềm năng của nền tảng này. Không chỉ thích hợp với những ngành hàng bình dân, mà ngay cả những thương hiệu nổi tiếng như Dolce & Gabbana, Nike, Pepsi, Prada cũng tận dụng tối đa nền tảng TikTok trong việc marketing sản phẩm. Kết quả là họ đã tăng được cả nhận diện thương hiệu và vị trí trong lòng khách hàng. Vậy nên có thể nói đây là một kênh mà các marketers không nên bỏ qua. 

Từ thử nghiệm trên TikTok, tác giả Markus Rach đã chia sẻ những kinh nghiệm và bài học rút ra, giúp người đọc hiểu được cách thức và xu thế marketing mới, mở rộng kiến thức về nền tảng TikTok. Cuốn sách cung cấp cho bạn những nguyên tắc cơ bản và các mẹo để bạn tối ưu hóa sức lan tỏa của nền tảng này trong công cuộc quảng bá sản phẩm hay thương hiệu của mình. Bất kể bạn là một marketer kinh nghiệm, nhà quản lý, sinh viên ngành marketing hay ai đi chăng nữa, nếu muốn tìm hiểu về marketing trên TikTok, TikTok Marketing vẫn là cuốn sách dành cho bạn!

4. Human To Human Marketing - Philip Kotler

Philip Kotler, cha đẻ của marketing hiện đại, cùng với Waldemar Pfoertsch và Uwe Sponholoz trong cuốn Human to Human Marketing đã giới thiệu Mô hình Marketing H2H. Khác với các mô hình marketing truyền thống, Marketing H2H không chỉ tập trung vào lợi ích của khách hàng mà là lợi ích của tất cả các bên liên quan như nhà đầu tư, khách hàng, người lao động, nhà cung cấp, cộng đồng, chính phủ… Các tác giả tập trung vào việc xác định lại vai trò của marketing bằng cách định hướng lại tư duy của những người ra quyết định và tích hợp các khái niệm Tư duy thiết kế, Quan điểm trọng dịch vụ và Kỹ thuật số hóa.

Cuốn sách này phù hợp với các chủ doanh nghiệp, các nhà quản lý cần nguồn cảm hứng và sự đổi mới cho công ty, tổ chức của mình, các giảng viên và sinh viên ngành marketing,...

5. Tiếp Thị 5.0: Công Nghệ Vị Nhân Sinh - Philip Kotler

Tiếp thị 5.0: Công nghệ vị nhân sinh là tác phẩm mới nhất trong công trình nghiên cứu của Tiến sĩ Philip Kotler về marketing hiện đại ngày nay. Trong cuốn sách này, cha đẻ của ngành marketing hiện đại, Philip Kotler cùng các cộng sự đã phân tích cách các marketer có thể ứng dụng công nghệ để giải quyết nhu cầu của khách hàng và tạo nên khác biệt. 

Cuốn sách bao gồm 4 phần và 12 chương, đề cập đến những chủ đề xoay quanh “vị nhân sinh”, sự ra đời của các hình thức công nghệ mới đã ảnh hưởng đến tiếp thị và việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào tiếp thị như thế nào. Cuốn sách không đi quá sâu vào chi tiết mà chắt lọc đủ thông tin để những người làm marketing có thể định hình và dự đoán thị trường trong tương lai gần. Độc giả sẽ có cái nhìn bao quát về sự dịch chuyển của marketing trong thời đại số, những xu hướng chủ đạo mà các marketer hiện đang phải đối mặt: những tiến bộ công nghệ mạnh mẽ, những thay đổi trong hành vi khách hàng và những dịch chuyển trong các mô hình kinh doanh. 



Tags: