3 cuốn sách yêu thích của ca sĩ O Sen Ngọc Mai
3 cuốn sách yêu thích của ca sĩ O Sen Ngọc Mai
Đọc sách là một trong những cách học hỏi không ngừng của ca sĩ O Sen Ngọc Mai. Bài viết này là chia sẻ của nữ ca sĩ về 3 cuốn sách yêu thích của bản thân.

Quán quân Ca sĩ giấu mặt mùa đầu tiên – O Sen Ngọc Mai - có thể nói là bông hoa nở muộn của showbiz Việt, một nhân tố chứa đựng nhiều điều bí ẩn. Cô toả sáng và giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi năm 2022 khi đã là một người vợ, một người mẹ, một nàng dâu; rất khác so với đa phần ca sĩ khác thường thành danh ở độ tuổi thanh xuân và trước khi lập gia đình.

Thế mới biết sức mạnh của sự bền bỉ luyện rèn và nghị lực của một phụ nữ Á Đông với đủ mọi vai trò trách nhiệm trong tay. Và bí quyết thành công được O Sen Ngọc Mai là: luôn luôn phải học hỏi, nỗ lực để mục tiêu của mình trở thành hiện thực. Ngọc Mai học hỏi bằng nhiều cách trong đó có việc đọc sách.

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Việc đọc sách vô cùng có giá trị đối với Mai, trong sự nghiệp cũng như trong việc giữ lửa hạnh phúc gia đình, định hướng cho con cái, cách để phát triển bản thân không ngừng, để tạo nguồn cảm hứng cho chính mình và cho những người thân của mình. Bởi vì sách đem lại những giá trị về kiến thức, về sự nhận biết, để mình luôn luôn được học hỏi, phát triển bản thân không ngừng.”

Trong bài viết dưới đây, nữ ca sĩ sẽ chia sẻ với độc giả của Trạm đọc 3 cuốn sách yêu thích nhất của bản thân.

3 cuốn sách yêu thích của ca sĩ O Sen Ngọc Mai

Muôn Kiếp Nhân Sinh (Nguyên Phong)

Cuốn sách này giúp Mai hiểu rõ hơn về luật nhân quả, và mình phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với những gì mình làm. Mình thấu hiểu được rằng luật nhân quả không chừa một ai cả, nó là điều dĩ nhiên. Nên mình cảm thấy quyển sách này đã đem đến cho mình những bài học rất rất quý giá, và có một cái nhìn rất trực diện, thực tế đối với luật nhân quả chứ không chỉ trong tôn giáo.

Bí Mật Của Phan Thiên Ân (Alan Phan)

Quyển sách thứ hai mà Mai thích, một quyển sách mà Mai cảm thấy như một kho báu của những bậc tiền nhân đi trước đã để lại. Ở trong mỗi chương, trong mỗi tờ kinh là mỗi bài học cực kỳ quý giá. Và bài học lớn nhất đó là bài học yêu thương. Mai nghĩ rằng Bí Mật Của Phan Thiên Ân là một quyển sách mà Mai cảm thấy rất rất yêu quý, Mai luôn luôn đem theo để mỗi lần có những vấn đề trong cuộc sống thì đó sẽ là kim chỉ nam để Mai tiếp tục bước tiếp.

Đường Xưa Mây Trắng (Thiền sư Thích Nhất Hạnh)

Đây là một quyển sách Mai cũng đã từng đọc và rất thích. Mai cảm thấy được những nét dung dị, cũng như những bài học, những lời dạy gần gũi với tất cả con người chúng ta, và có những điều mình phải suy ngẫm. Mai cảm thấy đã được nhìn rõ về chính mình rất rất nhiều khi đọc xong cuốn Đường Xưa Mây Trắng.

H. Hương Giang (ghi)

Tags: