20 MINUTE MANAGER: 20 phút mỗi ngày đủ để bạn đạt đỉ.nh cao trong sự nghiệp - Góc nhìn từ Harvard
20 MINUTE MANAGER: 20 phút mỗi ngày đủ để bạn đạt đỉ.nh cao trong sự nghiệp - Góc nhìn từ Harvard
Tại sao quỹ thời gian của ta và họ giống nhau, nhưng họ lại có thể khiến mọi việc hoàn thành đâu ra đó, còn bạn thì cứ luôn trì hoãn, mất tập trung và ngập đầu trong deadlines cũng như vô vàn các công việc khó cắt nghĩa khác chưa? Hay bạn vô cùng ngưỡng mộ trước sự tự tin, khả năng thuyết phục đám đông và bày tỏ ý kiến của họ, trong khi mình luôn là người giữ im lặng trong hầu hết các cuộc họp?
Bộ Sách HBR 20 Minute Manager (Trọn bộ 10 cuốn) – Ấn Bản 2021
(33 lượt)
Cùng với sự phát triển chóng mặt của công nghiệp hoá, hiện đại hoá, các công việc trong thế kỉ mới đều đòi hỏi con người phải trang bị vô vàn các kỹ năng làm việc bên cạnh những kiến thức chuyên môn đã có. Nếu không thường xuyên học tập, trau dồi bạn sẽ là cá nhân tụt lùi phía sau và phải chứng kiến sự thành công của người khác. 

Thay vì chỉ ao ước và ngưỡng mộ những cá nhân thành công, những người biết sắp xếp, cân đối và khéo léo ứng biến trước mọi tình huống phát sinh trong công việc, tại sao bạn không trở thành một trong số họ? 

Bạn đã bao giờ nhìn họ và tự hỏi: “Tại sao quỹ thời gian của ta và họ giống nhau, nhưng họ lại có thể khiến mọi việc hoàn thành đâu ra đó, còn bạn thì cứ luôn trì hoãn, mất tập trung và ngập đầu trong deadlines cũng như vô vàn các công việc khó cắt nghĩa khác chưa? Hay bạn vô cùng ngưỡng mộ trước sự tự tin, khả năng thuyết phục đám đông và bày tỏ ý kiến của họ, trong khi mình luôn là người giữ im lặng trong hầu hết các cuộc họp?” 

Nếu câu trả lời là CÓ thì đã đến lúc bạn nên dừng việc tự vấn bản thân với những câu hỏi và nên bắt tay vào hành động. Mọi kỹ năng mà bạn đang tìm kiếm để có thể trở thành một cá nhân xuất sắc và giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn đều có trong bộ sách 20 MINUTE MANAGER từ NXB Harvard Business Review trực thuộc Trường Kinh doanh Harvard và ĐỘC QUYỀN PHÁT HÀNH TẠI VIỆT NAM bởi Alpha Books. 

 

 

Bộ sách gồm 10 cuốn nhỏ nhắn, như những cẩm nang bỏ túi mà không chỉ các nhà quản lý chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều nên sở hữu, mà nó còn là hành trang thiết yếu cho những Gen Z năng động, muốn nắm bắt các kỹ năng làm việc để có sự chuẩn bị tốt nhất khi bước chân vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. 

Không phải ai trong chúng ta cũng được sinh ra với khả năng quản lý thiên bẩm hay dễ dàng thích nghi và dẹp bỏ được những thói quen xấu như trì hoãn và mất tập trung. Việc tìm ra kỹ năng nào cần thiết và áp dụng chúng vào môi trường thực tế sẽ giúp bạn dần trở thành người quản lý giỏi. Bộ sách giúp bạn hướng đến việc không chỉ quản lý thành công các kỹ năng làm việc cần thiết của cá nhân, mà còn đưa bạn lên một đỉnh cao mới trong sự nghiệp. 

Thay vì “lấy bớt” vài tiếng đồng hồ trong quỹ thời gian làm việc vốn đã hạn hẹp của bạn, 20 MINUTE MANAGER chỉ cần bạn dành ra 20 phút mỗi ngày - bộ sách được trình bày ngắn gọn, lượng kiến thức cô đọng cùng với các ví dụ thực tiễn giúp bạn dễ dàng áp dụng các phương pháp vào môi trường làm việc thực tế. 

20 PHÚT LÀM CHỦ THỜI GIAN 

Bạn đang bị ngập trong công việc và không biết chắc liệu mình có thể giải quyết xong đống nợ này hay không? Bạn có quá nhiều việc phải làm, nhưng lại có quá ít thời gian. Dù sao thì số giờ làm việc mỗi tuần cũng chỉ có thế, không nhiều lên mà cũng chẳng ít đi. 

Khi thời gian dần cạn kiệt mà tiến độ công việc vẫn chậm như rùa, điều đó có thể khiến bạn thấy quá tải. Và thỉnh thoảng bạn không thể hoàn thành công việc được giao, bị trễ thời hạn hoặc để một dự án tuột khỏi tay mà vẫn chưa đi tới đâu. 

Và bạn thường tự huyễn hoặc bản thân rằng “Chúng ta đâu thể làm gì khác, đúng không?”

Điều này là hoàn toàn sai, bởi bất kể bạn là một nhân viên mới toanh hay một nhân viên kỳ cựu bạn vẫn có thể học cách sắp xếp ưu tiên, lên kế hoạch trở nên hiệu quả hơn và sắp xếp lịch trình công việc sao cho phù hợp với mục tiêu của mình. 

 

Bởi “Quản lý thời gian là kỹ năng mà mọi người đều có thể học và không ngừng điều chỉnh bằng cách thực hành. Bạn chỉ cần rèn luyện bản thân tuân theo kỉ luật.”

Cuốn sách này sẽ giúp bạn tìm hiểu những phương pháp cơ bản để xây dựng một lịch trình công việc đúng hướng trong một khoảng thời gian rất nhanh. Nhờ đó, bạn sẽ không phải lãng phí (thêm) chút thời gian nào cả. 

Không chỉ đưa ra các ví dụ cụ thể và lập các kế hoạch mẫu cho bạn dễ hình dung. Cuốn sách nhỏ này còn phân tích ưu nhược điểm của các phương pháp giúp bạn nhìn nhận hướng đi đúng đắn của bản thân và kịp thời điều chỉnh nếu đi chệch hướng.

20 PHÚT GIẢI QUYẾT MỌI VIỆC & ỦY THÁC CÔNG VIỆC

Khi có quá nhiều công việc buộc phải hoàn thành đúng thời hạn, rất nhiều người rơi vào trạng thái trì hoãn bởi mục tiêu không rõ ràng, hoặc thiếu tập trung khi không thể phân định được công việc nào cần giải quyết trước. Cũng có một số người lại tự đẩy bản thân vào mớ bòng bong của các deadlines chồng chất. 

 

 

Cuốn sách Giải quyết mọi việc sẽ giúp bạn lên kế hoạch để hoàn thành các công việc trong quỹ thời gian có hạn mỗi ngày. Đồng thời, loại bỏ các tác vụ không cần thiết, hoặc kém quan trọng và giúp bạn đi đúng hướng trên con đường tìm cách giải quyết công việc hiệu quả. 

Cuốn sách vạch ra lộ trình rõ ràng: TÌM RA VẤN ĐỀ - ĐƯA RA LỘ TRÌNH VÀ GIẢI PHÁP - NHỮNG LỜI KHUYÊN VÀ CÁCH GIÚP BẠN ĐI ĐÚNG HƯỚNG VÀ DUY TRÌ KẾ HOẠCH ĐÃ ĐẶT RA.

Trong kỹ năng để giải quyết mọi việc, học cách Uỷ thác công việc sẽ giúp bạn giảm khối lượng công việc và mức độ áp lực, uỷ thác còn giúp bạn cải thiện kỹ năng huấn luyện và có khả năng khiến bạn hài lòng hơn về công việc. 

Bạn không thể tự cộng thêm vài giờ vào quỹ thời gian của mình, nhưng nếu biết cách uỷ thác hiệu quả và xây dựng được môi trường thúc đẩy uỷ thác công việc đúng cách, bạn có thể tận dụng hầu như toàn bộ số giờ sẵn có và đem lại lợi ích không chỉ cho cá nhân bạn, mà thậm chí cho cả đội ngũ của bạn. Và chỉ cần dành ra 20 phút mỗi ngày cho cuốn Uỷ thác công việc, bạn sẽ xây dựng được cách triển khai uỷ thác hiệu quả và tạo nên một nơi làm việc với sự giúp đỡ, hỗ trợ đôi bên cùng có lợi. 

20 PHÚT THUYẾT TRÌNH HIỆU QUẢ & HỘI HỌP HIỆU QUẢ 

Hội họp và thuyết trình là hai trong số các hoạt động không thể thiếu của mỗi tổ chức, công ty. Việc hội họp và thuyết trình giúp các nhà quản lý thu thập và lắng nghe ý kiến trực quan từ nhân viên, cũng là cơ hội để chứng tỏ kỹ năng tổ chức, hợp tác, lãnh đạo, thuyết phục và chinh phục đám đông. 

Dành 20 phút cho Hội họp hiệu quả, bạn sẽ biết cách loại bỏ thời gian lãng phí của các buổi hội họp không cần thiết, lên kế hoạch và đánh giá cả trước - trong - sau một cuộc họp cụ thể. Bất kể bạn là một giám đốc mong muốn tạo nên những cuộc họp mang tính xây dựng hiệu quả cho công việc, hay là một tân quản lý mới được bổ nhiệm thì cuốn sách này chính là được thiết kế để giúp bạn nắm bắt các bước đảm bảo cho một cuộc họp diễn ra thành công. 

Với Thuyết trình hiệu quả, bất kể hình thức của bài thuyết trình mà bạn đang chuẩn bị thực hiện là gì, từ thuyết trình báo cáo tình hình kinh doanh, thuyết trình về sản phẩm cho đến thuyết trình bán hàng hay giới thiệu một sản phẩm có tính chiến lược, thì bí quyết của việc thuyết trình hiệu quả vẫn nằm ở chỗ biết được mục tiêu của mình là gì, thính giả là ai và bản thân bạn là ai. Cuốn sách này sẽ giúp bạn hình dung được các hiểu biết cốt lõi ấy, đồng thời chuẩn bị cho bạn tâm lý vững vàng cũng như khả năng ứng biến linh hoạt trước các tình huống bất ngờ trong một buổi thuyết trình. 

20 PHÚT PHẢN HỒI HIỆU QUẢ 

Rất nhiều người e ngại “kết quả nghe có vẻ nguy hiểm” của một cuộc phản hồi nhưng hãy nhớ rằng phản hồi rất cần thiết và trên hết là rất hữu ích. Việc đưa ra những phản hồi mang tính xây dựng khi cần là nhân tố thiết yếu để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và không có nghĩa là những mối quan hệ của bạn sẽ bị đe doạ. Trên thực tế, không có một kịch bản đơn giản và dễ dàng nào cho các cuộc thảo luận và phản hồi. Mọi cuộc đối thoại đều khác nhau tùy thuộc vào tình huống. Nhưng nếu tuân theo các nguyên tắc cơ bản được đề cập trong cuốn sách này, bạn sẽ biết cách tiếp nhận và đưa ra phản hồi để tăng hiệu quả công việc cũng như xây dựng được môi trường khuyến khích phản hồi tích cực. 

 

 

20 PHÚT PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH & LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH

Bất kể bạn đảm nhận vị trí nào trong công ty, bạn sẽ làm việc tốt hơn nếu nắm được các khái niệm tài chính cơ bản. Bạn sẽ đóng góp hiệu quả hơn trong nỗ lực tạo ra lợi nhuận và tăng trưởng của công ty mình. Tuy lượng kiến thức không thể đủ để biến bạn thành một chuyên gia tài chính, nhưng cuốn sách Phân tích tài chính sẽ giúp bạn nắm được các thuật ngữ tài chính cơ bản, hiểu được ba loại báo cáo tài chính quan trọng từ đó có thể đo lường, so sánh và cân nhắc về sức khỏe tài chính, rủi ro tài chính cũng như tự đánh giá được lợi ích và hiệu quả công việc dựa trên ngân sách đã phân tích. 

Cuốn sách Lập kế hoạch kinh doanh, mở đầu với những câu hỏi dễ bắt gặp khi nhắc đến cụm từ này như: "Tại sao tôi phải mất thời gian để soạn thảo một kế hoạch theo kiểu hình thức nhỉ? Chẳng phải cứ bắt tay vào làm là tốt nhất hay sao?" hay "Ý nghĩa của cái việc tốn thời gian này là gì?" cuốn sách khéo léo giúp bạn đọc nhận ra vô vàn lợi ích của việc có một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh và chỉ cho bạn cách để xây dựng những luận điểm thuyết phục cho ý tưởng của mình thông qua các yếu tố để lập một kế hoạch kinh doanh. 

Không quá tập trung vào các kế hoạch giấy mực tràn ngập các con số, cuốn sách chỉ ra những điều bạn cần và cấu trúc ngắn gọn dễ nắm bắt của một bảng kế hoạch kinh doanh hoàn hảo. Lập kế hoạch kinh doanh sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát và hướng đến tương lai, cũng như nắm bắt các thông tin kinh doanh có giá trị để tự dự đoán và kịp thời phản ứng trước những thách thức khó lường. 

Những trang cuối của cuốn sách còn mở rộng cho bạn đọc bảng câu hỏi đánh giá khả năng lập kế hoạch kinh doanh, giúp bạn nhìn nhận những ưu nhược điểm của bản thân trong quá trình xây dựng một bản kế hoạch hoàn hảo. 

20 PHÚT QUẢN LÝ DỰ ÁN 

Đến với quản lý dự án bạn sẽ hiểu được điều gì làm nên một dự án, các bước quản lý và giai đoạn cụ thể của dự án để từng bước hoạch định và triển khai hiệu quả. Quản lý dự án là kỹ năng vô cùng quan trọng vì bạn sẽ phải điều hành cả một đội ngũ liên quan đến dự án và đây cũng là kỹ năng yêu cầu vô vàn các kỹ năng liên quan khác như: kỹ năng tổ chức, kỹ năng tài chính và cả kỹ năng nhân sự

Là người quản lý dự án, bạn còn là người chịu trách nhiệm chính cho mọi rủi ro và các vấn đề phát sinh từ việc chậm tiến độ, bội chi ngân sách và quan trọng nhất là vấn đề con người. Học cách nhìn nhận vấn đề và đánh giá ưu nhược điểm của không chỉ bản thân mà cả đội ngũ dự án sẽ giúp bạn tạo nên một dự án thành công. 

20 PHÚT QUẢN LÝ SẾP 

Khi nghe đến thuật ngữ "Quản lý sếp" hẳn có không ít người sẽ nghĩ tới các chiêu trò vận động chính trị, hòng lấy lòng sếp hay thậm chí thao túng trắng trợn. Thật may, quản lý sếp không phải thế nếu bạn làm đúng cách. Hiểu đơn giản, quản lý sếp chính là tiếp cận cấp trên của bạn một cách có chủ đích vì các mục tiêu mà cả hai đều quan tâm. Mục đích cuối cùng chính là tạo một mối quan hệ đôi bên đều có lợi. 

Quản lý sếp là một quá trình liên tục. Nó đòi hỏi ở bạn sự tinh tường trong quan sát và sự nhạy bén trong điều chỉnh hành vi. Và cuốn sách cuối cùng của 20 MINUTE MANAGER - Quản lý sếp sẽ cung cấp những phương pháp hay để xây dựng nền tảng mối quan hệ vững chắc giữa bạn và sếp, giúp bạn không chỉ có được môi trường làm việc hài hòa mà còn có cơ hội chạm tay tới các công việc và vị trí đáng mơ ước khác. 

20 PHÚT MỖI NGÀY ĐEM NHỮNG BÀI HỌC VÀ VÍ DỤ THỰC TIỄN DỄ ÁP DỤNG

Không thể phủ nhận lợi ích từ các lớp học quản lý cấp cao, nhưng với những người có điều kiện kinh tế không quá dư giả để tham gia toàn bộ các kỹ năng quản lý hay những nhà lãnh đạo với vô vàn công việc cần giải quyết và không thể sắp xếp thời gian dài tập trung cho việc tham gia các khóa học, thì bộ sách này chính là vị cứu tinh xuất sắc. Chỉ mất khoảng 20 phút mỗi ngày lại chứa đựng những bài học và ví dụ thực tiễn dễ áp dụng, bộ sách có thể làm hài lòng mọi nhà quản lý. 

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các kiến thức cơ bản, bộ sách giới thiệu thêm vô số nguồn sách, báo, blog nghiên cứu mang tầm quốc tế của từng vấn đề được đề cập và dẫn nguồn rõ ràng ở cuối mỗi cuốn sách, giúp cho người đọc có cái nhìn tổng quan hơn và chủ động hơn trong việc nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề mà họ quan tâm. 

Các ví dụ được lồng ghép một cách tự nhiên, gần gũi và vô cùng thú vị giúp cho người đọc dễ hình dung và đưa ra đánh giá cho tình huống cụ thể của bản thân. 

Với lượng kiến thức được cô đọng, trình bày ngắn gọn nhưng rõ ràng, chỉ cần 20 phút mỗi ngày, bạn đã nắm vững được các kỹ năng cơ bản để trở thành một nhà quản lý tiềm năng mà không cần phải thông qua bất kỳ trường lớp quá tốn kém nào. 20 Minute Manager thực sự là một bộ cẩm nang must-have của không chỉ những nhà lãnh đạo từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư, mà ngay cả những Gen Z năng động, muốn khám phá và tìm hiểu về khởi nghiệp cũng có thể dễ dàng áp dụng các bài học thực tiễn mà bộ sách gửi gắm. 

Chỉ với 20 phút mỗi ngày để chinh phục đỉnh cao mới trong sự nghiệp, tại sao không? 

Tags: