10 chuyến tham quan thư viện ảo bạn có thể tận hưởng ngay tại nhà
10 chuyến tham quan thư viện ảo bạn có thể tận hưởng ngay tại nhà
Thật tốt nếu bạn có cơ hội đến thăm trực tiếp 10 thư viện dưới đây. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể có cái nhìn 360 độ về những thư viện này ngay tại nhà của mình. 

 

1/ Thư viện công cộng New York

 

Thư viện Công cộng New York (còn được gọi là Tòa nhà Stephen A. Schwarzman) là một địa danh ở thành phố New York. Đó là một cấu trúc bằng đá cẩm thạch ấn tượng khi nhìn từ bên ngoài, nhưng bên trong cũng tuyệt đẹp không kém!

>> Khám phá bên trong thư viện công cộng New York tại link: www.samrohn.com/360-panorama/new-york-public-library-nyc/ 

Có 3 khu vực bạn có thể chọn để tham quan chỉ với một cú click và kéo thả chuột. 

 

 

2/ Thư viện Klementinum

 

Nếu bạn muốn tham quan thư viện ảo của một trong những thư viện đẹp nhất thế giới, thì bạn không được bỏ lỡ Thư viện Klementinum. Thư viện này là Thư viện Quốc gia Cộng hòa Séc. Nội thất bên trong thư viện sẽ khiến tâm trí bạn thực sự bị “thổi bay”. 

Bạn có thể ghé thăm nhiều phòng khác nhau ở Klementinum trong chuyến tham quan thư viện ảo này, bao gồm các phòng đọc và ba phòng Thư viện kiểu Baroque.

Thư viện Baroque có thể sẽ không gian thư viện đáng kinh ngạc nhất mà bạn từng biết đến. Đừng quên ngắm trần nhà nhé, chúng đẹp đến khó tin đó. 

Tin Trạm đi, bạn sẽ dành ra hàng giờ để khám phá thư viện này đó!

>> Khám phá thư viện Klementinum tại link: www.klementinum.pano3d.cz/index-en.html 

 

 

3/ Thư viện Alexandria 

 

Thư viện Alexandria là một trong những thư viện lớn nhất và quan trọng nhất của thế giới cổ đại, nhưng không may đã bị phá hủy (đầu tiên là do Julius Caesar vô tình đốt cháy một phần và sau đó có lẽ bị Aurelian phá hủy hoàn toàn). Mặc dù đây là một thảm kịch khủng khiếp nhưng thực tế có một Thư viện Alexandria mới ở Ai Cập được chính thức khai trương vào năm 2002.

Thư viện mới này (còn được gọi là Bibliotheca Alexandrina) là sự tưởng nhớ Thư viện Alexandria ban đầu, cũng là một nỗ lực nhằm khơi dậy sự huy hoàng của thư viện ban đầu đó.

Đây có thể là một thư viện hiện đại nhưng vẫn khá ấn tượng và có tính thẩm mỹ.

Nếu quan tâm, bạn có thể khám phá phòng đọc chính khổng lồ và xem ngày nay nó trông như thế nào trong link này: www.360cities.net/image/royal-library-of-alexandria 

 

 

4/ Thư viện tưởng niệm Harry Elkins Widener

 

Thư viện Widener của Đại học Harvard là nơi lưu trữ hơn 3,5 triệu cuốn sách và là trung tâm của hệ thống Thư viện Harvard. 

hư viện ấn tượng này được xây dựng để tưởng niệm Harry Elkins Widener - một sinh viên tốt nghiệp Harvard, một nhà sưu tầm sách và một người mê sách - người đã chết trong vụ chìm tàu ​​Titanic.

Thư viện Widener là một nơi tuyệt đẹp và cũng là một trong những chuyến tham quan thư viện trực tuyến có tính tương tác cao nhất. 

Bạn có thể kéo chuột lên xuống và xung quanh để xem góc nhìn 360°, cũng như nhấp vào các vòng tròn màu trắng trên sàn để “đi vòng quanh” các phòng.

>> Khám phá thư viện Widener tại link: my.matterport.com/show/?m=fs3gQv7n1QG 

 

 

5/ Thư viện George Peabody

 

Thư viện George Peabody ở Maryland là một nơi tuyệt đẹp! Thư viện nghiên cứu này mở cửa lần đầu tiên vào năm 1878 và là một phần của Đại học Johns Hopkins, nhưng giờ đây, ai cũng có thể sử dụng thư viện này.

Nếu bạn không sống ở Maryland thì bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng nội thất thư viện George Peabody tại link: www.360cities.net/image/george-peabody-library 

 

 

6/ Trường Thần học tại Thư viện Bodleian

 

Oxford không cho phép chụp ảnh nhiều trong thư viện thực tế của họ, nhưng bạn có thể khám phá trực tuyến Trường Thần học, một phần của khu phức hợp Thư viện Bodleian và được sử dụng làm bệnh xá trong các bộ phim Harry Potter.

Căn phòng tuyệt đẹp này được xây dựng từ năm 1427-1483, và khi khi khám phá tòa nhà này, hãy chú ý đến trần nhà hình vòm được chế tác phức tạp và tinh xảo. Và nếu sau khi khám phá, bạn muốn vào bên trong các thư viện nơi sinh viên vẫn học tập ngày nay, thì bạn cũng có thể xem video về Radcliffe Camera and Duke Humfrey’s Library. 

>> Khám phá trường Thần học tại link: www.360cities.net/image/divinity-school-of-the-bodleian-library-england 

>> Radcliffe Camera and Duke Humfrey’s Library: www.youtube.com/watch?v=M70H4M_pL4o&ab_channel=TheTelegraph 

 

 

7/ Thư viện Tu viện Admont

 

Khi bạn đang tìm kiếm các chuyến tham quan thư viện ảo, Thư viện Admont Abbey chắc chắn nên nằm trong danh sách của bạn. 

Thư viện Áo này là thư viện tu viện lớn nhất thế giới, dài khoảng 70 mét và rộng khoảng 14 mét. Tổng cộng, nó chứa khoảng 70.000 cuốn sách. 

Mặc dù tất cả các chuyến tham quan thư viện khác trong danh sách này đều miễn phí, nhưng chuyến tham quan thư viện trực tuyến của Admont yêu cầu bạn phải trả một khoản phí tối thiểu (dưới 2 USD). Nhưng thật đáng để khám phá căn phòng đầy cảm hứng với những giá sách tráng lệ và những bức bích họa tuyệt đẹp. Nó giống như một cái nhìn thoáng qua về thiên đường!

>> Khám phá thư viện Tu viện Admont tại link: stiftadmont.at/en/library

 

 

8/ Thư viện Quốc hội Canada

 

Thư viện Quốc hội ở Ottawa, Canada là giấc mơ của mọi người yêu thích thư viện! Không kém phần ngoạn mục từ bên ngoài lẫn bên trong, đây là loại thư viện mà mọi người cần đến ít nhất một lần trong đời (thậm chí chỉ là qua mạng!).

Khi bạn khám phá thư viện này qua mạng, hãy nhớ xem xét tất cả các chi tiết phức tạp… từ cách sắp xếp giá sách hoàn hảo cho đến những chiếc đèn lạ mắt treo trên trần nhà! Được ở đây thật đúng là một giấc mơ mà!

>> Khám phá Thư viện Quốc hội Canada tại link: www.360cities.net/image/2014-06-22-inside-the-library-of-the-canadian-parliament-in-ottawa-canada 

 

 

9/ Thư viện Morgan

 

Một thư viện tuyệt vời khác ở Thành phố New York mà bạn có thể xem trực tuyến là Thư viện Morgan. Thư viện này ban đầu được xây dựng vào năm 1906 để chứa bộ sưu tập riêng của nhà tài chính Pierpont Morgan gồm các bản thảo và sách minh họa, nhưng giờ đây nó là thư viện nghiên cứu với bộ sưu tập ngày càng mở rộng. 

Bên trong thư viện này có rất nhiều thứ để xem. Từ lò sưởi khổng lồ, đến kính màu trên cửa sổ, đến trần nhà cầu kỳ. 

>> Khám phá ngay tại: /www.samrohn.com/360-panorama/morgan-library-nyc/ 

 

 

10/ Thư viện trường đại học King

 

Thư viện trường đại học King tại Đại học Cambridge là một thư viện đẹp ngất ngây khác mà có thể bạn muốn ghé thăm. Thư viện này đã tồn tại kể từ khi trường thành lập vào năm 1441 và ngày nay nó lưu giữ nhiều sách và bản thảo quý hiếm.

Khi thực hiện chuyến tham quan ảo đến thư viện này, bạn cũng có thể nhấp vào các icon hiện lên khắp các phòng để tìm hiểu một số thông tin thú vị về thư viện này. 

Và hãy nhớ nhìn ra ngoài cửa sổ trong Phòng Munby—bạn có thể tưởng tượng việc đọc sách với khung cảnh đó không? Thật là một giấc mơ!

>> Khám phá ngay tại: www.kings.cam.ac.uk/library/virtual-tour-of-the-library 

 

- Theo: Bona Fide Bookworm

 

Tags: