Bất kể là sản phẩm gì bạn muốn bán, bạn nên gây ấn tượng về chữ tín trong mắt họ. Họ tin bạn thì họ mới tin sản phẩm của bạn được.
Những chức danh hàn lâm như tiến sĩ luôn là một cách tốt để khiến bản thân trông đáng tín hơn, nhưng bạn cũng có thể chứng minh trình độ ở bề sâu của mình bằng cách viết báo về những chủ đề liên quan đến sản phẩm hoặc tổ chức những cuộc đàm thoại liên quan. Nói cách khác, nếu bạn muốn bán các sản phẩm về sức khỏe, hãy chắc chắn rằng bạn là bậc thầy trong lĩnh vực này trước tiên.
Thêm nữa, mọi người thường đặt niềm tin vào các công ty lớn hơn là các công ty vừa và nhỏ. Do đó, luôn cố gắng phóng đại quy mô của công ty mình một chút. Dù thật hay không, hãy cứ để lại trong khách hàng ấn tượng được làm việc với một công ty nhiều nhân viên. Ví dụ, đưa ra vài địa chỉ email trên trang web của mình. Sử dụng các chức vụ nghe khá là trung lập quản lý như “trưởng bộ phận hỗ trợ khách hàng” để gây ấn tượng rằng doanh nghiệp có nhiều thứ bậc chức vụ với lượng nhân viên thật đồ sộ.
Nhìn chung, bạn nên đặt mục tiêu trở thành một tay chuyên nghiệp chắc chắn: luôn ra dáng là một người chuyên nghiệp và áp dụng tiêu chuẩn cao khi chọn khách hàng. Qui tắc 80/20 vừa dùng được cho năng suất, vừa dùng được cho khách hàng: 20% khách hàng tạo ra 80% nguồn thu, và tương tự, 20% khác là nguyên nhân gây ra 80% rắc rối, phàn nàn và phiền não cho bạn không ngừng.
Tìm ra ai trong nhóm khách hàng của bạn là tiềm năng cho nguồn thu và để mắt tới họ, trong khi đó, giải tỏa bản thân khỏi những khách hàng mà đem lại ít lợi nhuận mà nhiều phiền toái.