Đi nhiều nơi, gặp nhiều người sẽ giúp bạn nhìn thế giới với một lăng kính mới, vì vậy giúp các ý tưởng mới lạ ập đến dễ dàng hơn.
Ví dụ, các sinh viên của 2 tác giả từng một lần đối mặt với nhiệm vụ phải tìm ra cách giảm thiểu tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh. Sau khi thực hiện một vài nghiên cứu trên mạng, họ quyết định rằng cách duy nhất để họ có thể thực sự hiểu vấn đề là đến trực tiếp bệnh viện của các quốc gia đang phát triển để quan sát.
Những bài học và trải nghiệm có được từ những chuyến đi thực tế này giúp họ phát triển một túi ngủ giá rẻ với hệ thống giữ nhiệt bên trong giúp vô số đứa trẻ sống trong những khí hậu khắc nghiệt tránh bị hạ thân nhiệt.
Nhưng giả sử bạn không có tiền để bay vòng quanh thế giới để tìm cảm hứng, bạn nên làm gì?
Để có được những góc nhìn sâu sắc, hãy thử tư duy như một du khách, nhìn mọi thứ - kể cả những hoạt động tầm thường và quen thuộc nhắt - với con mắt mới.
Hỏi "Tại sao?" trước mỗi cơ hội. Bạn sẽ thấy rằng qua mỗi lần Tại sao, bạn sẽ hiểu hơn lý do ẩn sau hành động của moi người, cách họ dùng sản phẩm và làm sao bạn có thể cải tiến chúng.
Ví dụ, rất nhiều người vẫn còn sử dụng công nghệ liên lạc lỗi thời như điện thoại cố định. Nếu ta dám hỏi "Tại sao", ta có thể sẽ khám phá ra rằng họ dùng chúng chỉ do thói quen, chứ không phải do nó thực sự hữu dụng hơn máy di động.
Trang bị hiểu biết này, bạn có thể tìm thêm các cách để sản xuất hoặc quảng bá điện thoại sao cho phù hợp với tâm tư của những vị khác hàng bảo thủ này hơn, thay vì cố gắng chào mới họ những thiết bị không thực sự làm họ cảm thấy thu hút.