Thất bại chỉ đơn giản là một phần của cuộc sống, và điểm yếu là một phần của con người. Nói cách khác, dù bạn có cố gắng thế nào, bạn sẽ không thể tránh chúng.
Do đó, chúng ta nên xem xét cách nào để có thể chuyển đổi sai lầm thành lợi thế.
Cách duy nhất bạn sẽ cải thiện được bằng cách tạo ra sai lầm và học hỏi từ chúng. Nếu không trải qua những sai lầm và phạm lỗi, bạn sẽ không có cách nào biết được cái gì không hoạt động.
Ví dụ, Adam một lần nhận được một email từ một đồng nghiệp tại Nicaragua báo cáo rằng anh ta và một người khác đã bị cướp.
Không thể tin nôỉ, phản ứng đầu tiên của Adam không phải là hỏi thăm các đồng nghiệp có ổn không, mà anh ta thông báo cho họ rằng công ty sẽ không hoàn trả lại số tiền thiệt hại do bị cướp.
Người đồng nghiệp thậm chí không yêu cầu bất kỳ vấn đề gì về tiền bạc, phản ứng của Adam thực sự làm anh ta thất vọng.
Nhận ra rằng mình đã sai, Adam thề rằng trong tương lai anh sẽ không bao giờ đặt ưu tiên về tiền lên trước nhân viên của mình. Ngắn gọn, nhìn thẳng vào sai lầm đã giúp anh phát triển một phong cách lãnh đạo tốt hơn.
Ngoài việc phải đối mặt với sai lầm của mình và học hỏi từ chúng, chúng ta cũng cần phải đối đầu với những điểm yếu của chúng ta để có thể cố gắng để cải thiện chúng.
Ví dụ, trong những năm đầu của Pencils of Promise, Adam không bao giờ hỏi ai để trực tiếp xin tiền. Nhưng điều này không phải là một lập trường nguyên tắc của anh; chỉ đơn giản, do cảm giác sợ bị từ chối, sẽ rất mất mặt.
Khi Adam nhận ra đặc điểm này trong cách làm việc của mình, anh đã quyết định thú nhận điểm yếu này với hội đồng quản trị.
Một khi họ đã nhận thức được sự yếu đuối của Adam, hội đồng quản trị đã giúp anh vượt qua nó bằng cách cho anh lời khuyên thiết thực về cách xử lý tình huống như vậy, và khuyến khích anh ta để thực hành yêu cầu cho tiền trực tiếp hơn. Điều đó tốt cho cả Adam và tổ chức.