Dăm ba cái tuổi trẻ: Khi những chú Nhện bước ra ngoài thực tế
Dăm ba cái tuổi trẻ: Khi những chú Nhện bước ra ngoài thực tế
Ngày 16/12 vừa qua, cuốn sách đầu tay của Spiderum - nền tảng chia sẻ nội dung & kiến thức dành riêng cho người trẻ Việt - đã chính thức được ra mắt với tựa đề đầy ngẫu hứng: “Dăm ba cái tuổi trẻ”. Tập hợp nhiều bài viết xuất sắc, “Dăm ba cái tuổi trẻ” là món quà tri ân mà Spiderum dành cho độc giả, và cũng là cú vươn mình đầu tiên, để cộng đồng này bước ra ngoài thế giới Internet.
 

Ra mắt sách “Dăm ba cái tuổi trẻ”

Đơn vị tổ chức: Spiderum

Nhà xuất bản: NXB Hồng Đức - Hội Luật gia Việt Nam

Thời gian: 9h00 - 17h00

Địa điểm: Trung tâm sách Văn Việt, số 4 Đinh Lễ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

 

Ra đời từ năm 2016, Spiderum (hay còn có biệt danh là “Động Nhện”) là nơi tập hợp của nhiều người trẻ Việt tài năng, cá tính và ham học hỏi, nhằm mục đích cùng nhau kiến tạo một nền tảng chia sẻ đa lĩnh vực và lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, giờ đây nền tảng chia sẻ này đã trở nên lớn mạnh khi sở hữu hơn 25.000 thành viên, 10.000 bài viết cùng 200.000 lượt truy cập mỗi tháng.

 

Thành công kể trên vừa là lời khẳng định, cũng vừa là thách thức cho đội ngũ Spiderum về những bước phát triển tiếp theo. Làm sao để ghi nhận sự cống hiến của những cây viết nổi bật trong suốt thời gian qua? Làm sao để một nền tảng online như Spiderum có thể tạo được sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn đối với người trẻ Việt? Sự ra đời của cuốn sách đầu tay “Dăm ba cái tuổi trẻ” chính là câu trả lời cho điều đó.

 

Cuốn sách đầu tay của Spiderum đã chính thức ra đời
Được chắp bút bởi những thành viên đình đám như Hexpion, Huskywannafly, TheMerc…, 28 bài viết của “Dăm ba cái tuổi trẻ” xoay quanh những trải nghiệm, suy ngẫm và khúc mắc của người trẻ Việt, với góc nhìn và cách tiếp cận đa chiều. Từ tình yêu, sự nghiệp cho đến những cảm nhận nhỏ bé về hơi thở của cuộc sống đời thường, 4 chương của cuốn sách lần lượt dẫn dắt người đọc bước vào thế giới của những người trẻ Việt giàu hoài bão và năng lượng.

 

Cuốn sách vừa nhẹ nhàng, sâu lắng mà cũng mang đậm hơi thở thời đại

Ngay từ những thông báo đầu tiên, cuốn sách “Dăm ba cái tuổi trẻ” đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ của các độc giả xa gần. Bời vậy nên không ngạc nhiên khi sự kiện ra mắt vào ngày 16/12 vừa qua cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ tới tham dự. Tổ chức trong không gian của phố sách Đinh Lễ (Hà Nội), những “Nhện con” đã có cơ hội được trò chuyện trực tiếp với nhà sáng lập Việt Anh, đội ngũ admin và các tác giả - những người đã trực tiếp làm nên cuốn sách. Sự kiện cũng tổ chức các hoạt động ký tặng, chụp ảnh và tặng quà trong không khí giản dị, gần gũi.

Các thành viên của Spiderum chụp hình kỷ niệm tại sự kiện

Chia sẻ với Trạm Đọc tại khuôn khổ sự kiện, tác giả Nga Levi, cũng là một trong những người đồng sáng lập Spiderum cho biết khi tiến hành biên tập cuốn sách đầu tay, tinh thần của Spiderum không cố gắng lãng mạn hóa, hoặc biến tuổi trẻ trờ thành điều gì quá hoa mỹ và xa vời. “Dăm ba cái tuổi trẻ” chú trọng sự chân thực - đôi khi tếu táo hài hước, đôi khi lại gai góc và sắc sảo - để mỗi người trẻ đều có thể thấy và cảm nhận được mình trong đó. Chính vì thế mà ở cuốn sách luôn có một hơi thở tự nhiên, và ngay cả cái tên của nó cũng vậy.

Tác giả Nga Levi (ngoài cùng bên phải) giao lưu với độc giả nhí

Sau sự kiện này, đội ngũ Spiderum cũng kỳ vọng sẽ cho ra mắt thêm nhiều cuốn sách cộp mác “Nhện”, với những chủ đề đa dạng và hấp dẫn hơn. “‘Dăm ba cái tuổi trẻ’ đối với chúng mình vừa là món quà cảm ơn tới những thành viên tích cực của Spiderum, và cũng là bước chuyển mình chính thức từ online sang offline, để Spiderum đến gần hơn với những bạn đọc của mình.” - tác giả Nga Levi nhận định.

 

Một số hình ảnh trong sự kiện:

 

Những cuốn sách đã sẵn sàng để về tay bạn đọc
Sự kiện thu hút nhiều độc giả trẻ tham dự
Các cây viết Spiderum ký tặng sách cho người hâm mộ

 

Sự kiện còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thú vị
Và có cả những phần quà để gửi tới người hâm mộ

 

Trạm Đọc.

Tags: