2 cuốn sách này giúp bạn có “Non-time” như Eistein và Steve Jobs
2 cuốn sách này giúp bạn có “Non-time” như Eistein và Steve Jobs
Cuộc sống bận rộn, chúng ta mong muốn có thêm nhiều thật nhiều thời gian mỗi ngày để hoàn thành hết tất cả công việc. Nhưng kết quả là một ngày vẫn chỉ có 24 tiếng và chúng ta vẫn tất bật và mệt mỏi. Hãy cùng nghe lỏm câu chuyện thành công của Steve Jobs hay Albert Einstein để hiểu rõ tầm quan trọng của thời gian và cách họ đối diện với 24h/ngày.
Việc Hôm Nay Chớ Để Ngày Mai (Tái Bản)
(7 lượt)

Steve Jobs và Albert Einstein hiểu rõ tầm quan trọng của thời gian đặc biệt là thời gian rảnh, tức là thời gian dành riêng cho bản thân thay vì công việc hay tiệc tùng. Với họ, bí quyết để thành công là “không làm gì cả” hay “Non time”

Sử dụng hiệu quả Non time giúp Einstein nghĩ ra vô số ý tưởng khoa học khi ông đang chèo thuyền, thư giãn hay không làm gì cả. Khi ấy ông cho bộ não thiên tài của mình nghỉ ngơi, tách biệt khỏi các áp lực cuộc sống và khoa học, tận hưởng không gian riêng.

Còn Jobs, ông nổi tiếng với một giai thoại ở cuối sự nghiệp về chiếc xe không biển trong 6 tháng. Nhiều nhận định thú vị được đồn đoán, nhưng sau câu chuyện ấy là việc Jobs tận dụng lỗ hổng trong thời gian đăng ký xe tại California để thực hiện một giao kèo hợp đồng quảng cáo với hãng xe Mercedes.

Hiểu rằng, sử dụng Non time hiệu quả là một bí quyết của người thành công. Nhưng để có cho mình thời gian rảnh ấy, họ đã chăm chỉ làm việc và hoàn thành các dự án đúng thời hạn. Vậy nên để có “Non time” và “không làm gì cả”, chúng ta cần học cách kiểm soát, làm chủ thời gian và sử dụng nó một cách hiệu quả. 2 cuốn sách dưới đây sẽ là câu trả lời cho những quy tắc, bí quyết giúp bạn làm chủ thời gian của mình

 

1/ Việc hôm nay chớ để ngày mai 

 

Việc hôm nay chớ để ngày mai: Đừng để sự trì hoãn làm hỏng mọi việc là những quy tắc thực tiễn và dễ áp dụng mà Richard Templar lồng ghép với các tình huống cụ thể cả trong công việc lẫn đời sống cá nhân nhằm giúp bạn biết cách hoàn thành chỉn chu mọi việc mà không mất quá nhiều thời gian.

Richard Templar qua nhiều năm quan sát những người thành công trong cuộc sống- những người tận tâm làm việc toàn thời gian, nhưng vẫn hoàn thành tốt việc chăm sóc cho bản thân và gia đình, ông đã đúc kết những bí quyết, chiến lược quản lý thời gian hiệu quả ấy và ghi lại trong cuốn sách này. 

Cuốn sách Việc hôm nay chớ để ngày mai chia ra làm khá nhiều chủ đề với mỗi lời khuyên khác nhau về quản lý và tận dụng thời gian. Có thể kể đến một số chủ đề như: Hiểu bản thân, Đối mặt với những việc mình không thích, Nghĩ tích cực, Tung đồng xu, Học cách nói không, … 

Trong mỗi chủ đề, mỗi lời khuyên, tác giả trình bày khá ngắn gọn, súc tích các câu chuyện, quy tắc cùng những điều cụ thể bạn phải làm và thành quả bạn có thể nhận được. Ông không mở đầu các câu chuyện một cách hoa mỹ mà nói thẳng, trực tiếp và nhanh chóng, như chính các quy tắc tiết kiệm thời gian mà ông đề ra: Tiết kiệm thời gian cho người viết và cho cả người đọc.

Tác giả cho rằng, khi bạn cam kết sắp xếp việc đọc - áp dụng cuốn sách này lên đầu danh sách việc cần làm của bạn và đảm bảo rằng bạn sẽ hoàn thành nó thì bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy mình đã hoàn thành được nhiều việc hơn so với trước đây trong cùng một khoảng thời gian và ít tốn công sức hơn. 

 

2/ Thuật quản lý thời gian

 

“Tài sản lớn nhất của bạn là khả năng kiếm tiền. Tài nguyên lớn nhất của bạn là thời gian”.

Khả năng quản lý thời gian sẽ quyết định sự thành bại của bạn nhiều hơn bất kỳ yếu tố nào khác. Càng biết sử dụng thời gian bạn càng có nhiều cơ hội đạt được những thành quả lớn trong công việc. 

Đúng như tên gọi Thuật quản lý thời gian, Brian Tracy gửi đến bạn đọc những lời khuyên và hướng dẫn thẳng thắn và ngắn gọn với 21 giải pháp quản lý thời gian đã được kiểm chứng trong các chiến lược kinh doanh của ông để tiết kiệm được 2 hay nhiều hơn số giờ lao động mỗi ngày. 

Cuốn sách giúp ta xác định mục tiêu và con đường đi đến mục tiêu đó một cách nhanh nhất. Bạn càng cảm thấy mình có năng lực và hiệu quả thì lòng tự tôn của bạn càng cao, đồng nghĩa với khả năng và năng suất cao hơn. Tác giả cho rằng những người quản lý thời gian hiệu quả sẽ cảm thấy lạc quan, tự tin và kiểm soát được cuộc sống của mình. 

Có người từng nói, để trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, cần ít nhất 5 năm. Brian Tracy dùng đến 30 năm trong sự nghiệp để nghiên cứu về cách quản lý thời gian, ghi chép lại trong cuốn sách với mong muốn thay đổi thói quen hành vi hàng triệu người. Vậy nên Thuật quản lý thời gian là cuốn sách nên đọc nếu bạn đang mệt mỏi trong công việc và mong muốn 1 ngày có hơn 24 giờ.

Trạm mời bạn tìm đọc 2 cuốn sách này!

 

Tags: