Thư viện siêu thực bên bờ biển Hải Khẩu, Trung Quốc
Thư viện siêu thực bên bờ biển Hải Khẩu, Trung Quốc
MAD Architects đã xây dựng một thư viện bên bờ biển ở Hải Khẩu, Trung Quốc, không thiết kế hình khối quen thuộc mà theo hình thức mô phỏng những đám mây và biển bao quanh nó giống như một thiên đường như mây trên mặt nước

Tọa lạc tại Công viên Thế kỷ trên bờ Vịnh Hải Khẩu, Trung Quốc, dự án thư viện tích tiện ích giải trí có diện tích 4.397m2, với diện tích xây dựng là 1.38m2.

MAD Architects đã xây dựng một thư viện bên bờ biển ở Hải Khẩu, Trung Quốc, không thiết kế hình khối quen thuộc mà theo hình thức mô phỏng những đám mây và biển bao quanh nó giống như một thiên đường như mây trên mặt nước

Thư viện có điểm nhấn là những đường cắt cong lớn tạo khung cảnh biển, bầu trời và đất liền, cho phép ánh sáng và không khí tự nhiên tràn vào, khiến du khách đắm chìm trong thiên nhiên và cảnh quan ven biển 

Thư viện rộng 700 mét vuông và bao gồm khu vực tiếp tân, văn phòng, không gian đọc sách và tổ chức sự kiện linh hoạt cùng với khu vực dành cho trẻ em với các hốc tường và không gian đọc thân mật nhìn ra mặt nước.

 

Các lỗ hở hình tròn của tòa nhà bắt trọn ánh sáng tự nhiên và làm mờ ranh giới giữa kiến ​​trúc và thiên nhiên.

 

Các không gian này được bố trí xung quanh một phòng đọc trung tâm chứa 10.000 cuốn sách và được liên kết với nhau bằng cửa trượt cong thu vào tường.

Khu vực đọc sách của trẻ em nằm biệt lập với không gian đọc sách chính

Thư viện tích hợp tiện ích giải trí được mở cửa miễn phí cho người dân sử dụng. Trong khi đó, khu vực phía bắc của tòa nhà có quán cà phê, phòng vệ sinh công cộng, phòng vệ sinh không vách ngăn, vòi hoa sen, phòng đọc trẻ em, khu vực nghỉ ngơi công cộng và khu vườn trên mái…

 

Khu đọc sách thông tầng hướng ra biển nối giữa tầng 1 và tầng 2 là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa

 

Kiến trúc mở cho phép mọi người thỏa sức khám phá và có cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Thiết kế hình dạng hang động với từng lớp không giản mở mang đến cho người đọc sự thoải mái và kích thích trí tưởng tượng.

Mười sáu gian hàng ven biển đang được xây dựng dọc theo bờ biển của Vịnh Hải Khẩu đang được giám sát bởi Tập đoàn Đầu tư Văn hóa và Du lịch Hải Khẩu và được gọi chung là Gian hàng Bên bờ biển.

Ma Yansong, người sáng lập MAD cho biết: “Tinh thần là giá trị cốt lõi của kiến trúc". Ông giải thích: “Nó góp phần tạo nên bầu không khí nhân văn của một thành phố."

"Chúng tôi muốn tòa nhà trở thành một không gian đô thị mà mọi người muốn nó trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày của họ. Kiến trúc, nghệ thuật, con người và thiên nhiên gặp gỡ ở đây, chúng sẽ mở ra một hành trình tưởng tượng của du khách để khám phá và đánh giá cao ý nghĩa của vẻ đẹp khác nhau mang đến cho cuộc sống của họ."

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: