8 người thành công nhất chia sẻ về thói quen đọc sách của họ
8 người thành công nhất chia sẻ về thói quen đọc sách của họ
Ở một mức độ nào đó, hầu hết những người thành công đều coi việc đọc là một yếu tố dẫn đến thành công của họ. Chàng trai trẻ Elon Musk đọc sách 10 giờ mỗi ngày trước khi lớn lên trở thành CEO của Tesla. Ngày nay, cựu CEO Microsoft Bill Gates đọc một cuốn sách mới mỗi tuần. 

Dưới đây là một số chia sẻ của họ về việc đọc sách, 

 

1/ Warren Buffett

 

Ông trùm Berkshire Hathaway được cho là dành 5 đến 6 giờ mỗi ngày để đọc 5 tờ báo khác nhau.

Ông cũng xem qua 500 trang tài liệu tài chính và khuyến nghị các nhà đầu tư tiềm năng cũng làm như vậy.

“Đó là cách có được tri thức. Nó tích tụ, giống như lãi suất kép. Tất cả các bạn đều có thể làm được, nhưng tôi đảm bảo sẽ không có nhiều người trong số các bạn sẵn sàng làm nó."

 

2/ Bill Gates

 

Cựu CEO Microsoft đã chứng thực việc đọc 50 cuốn sách mỗi năm, tương đương khoảng một cuốn mỗi tuần.

Hầu hết các cuốn sách đều là sách phi hư cấu đề cập đến các vấn đề như sức khỏe cộng đồng, bệnh tật, kỹ thuật, kinh doanh và khoa học.

Thỉnh thoảng ông sẽ đọc lướt qua một cuốn tiểu thuyết (và đôi khi là ngồi đọc đến khuya). Nhưng chủ yếu những cuốn sách này phục vụ sở thích của Gates trong việc tìm hiểu thêm về thế giới mà ông đang sinh sống.

 

3/ Mark Zuckerberg

 

Vào năm 2015, CEO Facebook đã viết trong một bài đăng trên Facebook rằng sẽ đọc một cuốn sách mỗi tuần “tập trung vào việc tìm hiểu về các nền văn hóa, tín ngưỡng, lịch sử và công nghệ khác nhau”.

Anh viết: “Sách cho phép bạn khám phá đầy đủ một chủ đề và đắm mình một cách sâu sắc hơn hầu hết các phương tiện truyền thông hiện nay. Tôi đang muốn thay đổi việc tiêu thụ các nội dung trên mạng xã hội bằng việc đọc sách.”

 

4/ Oprah Winfrey

 

Từ năm 1996, người dẫn chương trình kỳ ​​cựu này đã tư vấn thói quen đọc sách cho khán giả với Oprah's Book Club (Câu lạc bộ Sách của Oprah). Winfrey đã gọi việc đọc sách là “con đường dẫn đến tự do của cá nhân bà”.

Trong bài phát biểu nhận giải thưởng Nhân đạo của Liên hợp quốc năm 2004, Wnfrey đã nói rằng: “Sách cho phép tôi nhìn thấy một thế giới vượt ra ngoài hiên nhà của bà mình. Nhờ sách, tôi có được những sức mạnh để nhìn ra được những khả năng vượt xa khỏi những điều được cho phép vào thời điểm đó.”

 

5/ Mark Cuban

 

Chủ sở hữu của Dallas Mavericks, Mark Cuban là người ủng hộ mạnh mẽ việc coi việc kinh doanh như một môn thể thao, điều đó có nghĩa là ông tìm kiếm lợi thế cạnh tranh bằng mọi cách có thể.

Thông thường, ông đọc ba giờ mỗi ngày chỉ để tìm hiểu thêm về các ngành mà ông đang làm việc. Cuban đã nói rằng điều này đã mang lại hiệu quả kỳ diệu khi ông bắt đầu sự nghiệp.

Trong Success and Motivation Series, ông đã viết rằng: “Mọi thứ tôi đọc đều được công khai. Bất cứ ai cũng có thể mua những cuốn sách và tạp chí giống nhau. Những thông tin đều có sẵn cho bất kỳ ai muốn. Nhưng hóa ra hầu hết mọi người lại không muốn có nó.”

 

6/ David Rubenstein

 

Rubenstein, tỷ phú đồng sáng lập của công ty cổ phần tư nhân The Carlyle Group, được cho là đọc tới 8 tờ báo mỗi ngày và 6 cuốn sách mỗi tuần.

Nhà từ thiện thể hiện khả năng phi thường của mình là khả năng tập trung cao độ.

Năm 2010, ông đã nói với The Baltimore Sun rằng: “Ngay từ đầu, tôi đã có động lực khá lớn.”

 

7/ Phil Knight

 

Theo The New York Times, người sáng lập Nike đã xây dựng một thư viện phía sau văn phòng điều hành của mình và bất kỳ ai bước vào đều phải cởi giày và cúi đầu.

năm 2007, khi được hỏi rằng liệu ông có bảo tồn thư viện sau khi từ chức Giám đốc điều hành không, Knight trả lời với vẻ hoài nghi.

“Tất nhiên là thư viện vẫn tồn tại. Tôi luôn học hỏi mọi thứ.”

 

8/ Elon Musk

 

Rất lâu trước khi trở thành CEO của Tesla và thậm chí trước khi đồng sáng lập PayPal, chàng trai trẻ Elon Musk đã đọc tiểu thuyết khoa học viễn tưởng tới 10 giờ mỗi ngày.

Theo báo cáo, anh ấy cũng đã đọc qua toàn bộ Bách khoa toàn thư Britannica khi mới 9 tuổi.

Anh vẫn cho rằng mình yêu thích sách vì kiến ​​thức sâu rộng về tên lửa. Khi được hỏi làm sao anh ấy biết nhiều về chúng như vậy, anh ấy nói “Tôi đọc rất nhiều sách”.

- Theo: Business Insider

 

Tags: