3 cuốn sách của travel blogger Đinh Hằng
3 cuốn sách của travel blogger Đinh Hằng
Quá trẻ để chết- Hành trình nước Mỹ, Chân đi không mỏi, Người tình Havana là 3 cuốn sách của travel blogger nổi tiếng Đinh Hằng

Đinh Hằng là nữ travel blogger nổi tiếng tại TP.HCM với thâm niên 10 năm theo đuổi công việc này. Viết lách cũng là niềm đam mê của chị. Chị từng là cây bút cộng tác quen thuộc của nhiều tạp chí, tờ báo nổi tiếng trước khi thích xê dịch và ra mắt độc giả các cuốn sách về chủ đề này

  

Quá trẻ để chết- Hành trình nước Mỹ 

 

Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ là hành trình đơn độc của tác giả – một cô gái Việt trẻ đi xuyên nước Mỹ từ Bờ Đông sang bờ Tây. Hành trình du lịch bụi của cô trải dài trên 20 bang, kéo dài suốt sáu tháng liên tiếp.

Nhưng hành trình xuyên qua nước Mỹ này không chỉ là để khám phá một phần thế giới bên ngoài mà còn là để tìm trở lại một phần trọng yếu của bản thân cô gái: tình yêu đối với chính mình và cuộc đời mình, cái tình yêu mà cô đã có lúc đánh mất. Xuất phát điểm của “Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ” là một tình yêu tan vỡ, một nỗi đau đớn vì tình, lớn đến độ khiến tác giả có lúc đã gần kề cái chỗ đâm đầu vào tàu điện ngầm tự sát, một kết cục khiến ta không khỏi nghĩ tới Anna Karenina.

Cách Đinh Hằng đi và hòa mình vào văn hóa Mỹ không phải là cái nhìn của công dân một nước đang phát triển lần đầu đến với xứ cờ hoa, choáng ngợp với nước Mỹ to lớn hiện đại và thấy mình sao mà nhỏ bé đơn độc. Ngược lại, đó là cái nhìn của một người lữ hành đã dày dạn kinh nghiệm, nhìn một xứ sở mới, những con người mới với cái nhìn bình đẳng, điềm nhiên và không định kiến. Đinh Hằng xem nước Mỹ và người Mỹ với tâm thế tôn trọng và bình đẳng, như một kẻ biết người rất giỏi nhưng cũng hiểu rõ những giá trị của bản thân.

Cũng chính vì vậy mà nước Mỹ và người Mỹ hiện ra trong sách rất thực và rất đời, không tô hồng, không phóng đại. Một nước Mỹ không chỉ với các tòa nhà chọc trời, với sự phát triển vượt bậc và các công nghệ hiện đại. Mà là một nước Mỹ chân thực và trần trụi với những vấn đề của nó, nền văn hóa Mỹ, cách sống của người Mỹ, quan niệm của họ về bản thân, về tình yêu, và kể cả những vấn đề khá nhạy cảm với người Việt như tình một đêm, đồng tính, cỏ và ma tú y.

Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ không đơn thuần là một cuốn sách du ký. Bởi trên hành trình đơn độc xuyên qua nước Mỹ, những xung đột tâm lý của cô gái bị bỏ lại trước ngưỡng cửa hôn nhân cũng hiện lên sâu sắc. Đó là câu chuyện của sự đan xen mãnh liệt những cô đơn, đau đớn, niềm tin, khát vọng, đam mê, tuổi trẻ. Cô gái nhân vật chính dám nghỉ việc, trả nhà, bay nửa vòng Trái Đất và quăng mình vào một hành trình không đích đến để đối mặt với người mình đã từng yêu một lần nữa. Hành trình địa lý cũng chính là hành trình tâm lý ấy đánh thức trong mỗi người trẻ tuổi bản năng yêu, đi và sống hết mình.

 

Chân đi không mỏi 

 

Sau thành công của cuốn sách đầu tay, cây viết Đinh Hằng đã cho ra đời tác phẩm thứ hai kể về hành trình du lịch bụi của cô qua tất cả các nước Đông Nam Á, lần lượt qua các nước Indonesia, Burma, Đông Timor, Malaysia, Philipines, Lào, Thái Lan, Brunei, Singapore và cuối cùng là Campuchia. Mỗi chuyến đi tác giả đều thu nhận vô số kỷ niệm đáng nhớ, những loạt xúc cảm tuyệt vời mà theo ngôn ngữ của Hằng là “rất đáng”, “chắc chắn phải trải qua một lần trong đời”.

Trong cuốn sách người đọc dễ dàng nhận thấy bên trong một người phụ nữ mạnh mẽ, tỉnh táo, dũng cảm kia là một tâm hồn nhạy cảm và rất thơ mộng. Bất kể những gì nhỏ nhất cũng khiến cô nảy sinh cảm xúc, sẵn sàng ví von ấn dụ. Từ hàng cây dại nơi núi rừng đến những đốm lửa như ma chơi ở hồ axit Ijen muôn trùng khí độc.

Quả thực lối sống hiến sinh, dám dân thân, dám hành xác của Hằng không phải ai cũng làm được. Hằng phải "to gan" lắm mới sẵn sàng hiến dâng cả tuổi trẻ của mình trên những cung đường kiểu này. Một cá nhân đáng ngưỡng mộ vì có quyết tâm theo đuổi sở thích của mình bất chấp nó nguy hiểm và gia đình, người thân ngăn cấm nhiều đến nhường nào.

Tuy nhiên tác giả cũng không cổ xúy cho sự liều lĩnh nhưng thiếu chuẩn bị. Hằng đã dành riêng chương cuối cuốn sách để trải lòng về những góc khuất đằng sau các cuộc hành trình mà người đọc chỉ thấy màu hồng. Những kỹ năng mềm giúp các bạn trẻ có thể thoát khỏi rắc rối trong phút chốc cũng được cô chia sẻ rất nhiều.

Chân đi không mỏi  là một cuốn sách chia sẻ những kỷ niệm của tác giả Đình Hằng rong ruổi qua những vùng đất cô nàng đi qua. Cô không ép ai phải “hành xác” khổ hạnh như mình, đơn giản hãy làm điều mình muốn. Đặt một chuyến đi xa để thấy đời dài và rộng nhiều tới chừng nào.

 

Người tình Havana

 

Đây là cuốn sách mà blogger Đinh Hằng đã dành 7 năm để viết. Cuốn sách bắt đầu từ những ghi chép vụn vặt của tác giả từ năm 2013. Đó là năm chị thực hiện chuyến đi kéo dài một năm xuyên Hàn Quốc, Mỹ, Mexico và Cuba. Nội dung cuốn sách kể về hành trình của chính chị - một phụ nữ tự hào đã đi qua nhiều sóng gió, đã tỉnh thức ở dưới đáy sâu cuộc đời và thoát xác để sống một đời không bao giờ phải hối tiếc. 

Đinh Hằng cho biết, trong hơn mười năm ngao du, ngang dọc thế giới, chị đã phải lòng nhiều cung đường, nơi chốn, vùng đất. Có những nơi khiến chị phải trở lại trên dưới chục lần nhưng vẫn không ngừng mê say. Havana là một nơi như thế. Qua bao nhiêu năm, Havana vẫn là thành phố đã in hằn trong tâm trí chị. "Nó vừa mê hoặc, quyến rũ, vừa suy tàn, đổ nát. Tôi yêu thành phố này bằng cả tâm hồn mình và thành phố này luôn bao dung tôi - một con bé 26 tuổi lang bạt bất cần bảy năm trước - trở thành người phụ nữ 33 tuổi, đã bình thản hơn trước những đến và đi của cuộc đời."

Người tình Havana cũng là cuốn sách đánh dấu 10 năm xê dịch của chị. "Mười năm có lẽ là khoảng thời gian đủ dài để tôi lớn hơn chính mình ngày hôm qua. Và quá trình trưởng thành đó phần lớn diễn ra trên những hành trình, giống như hành trình Havana, Cuba này. Điều ý nghĩa nhất tôi học được khi ở trên những cung đường là hạnh phúc không bao giờ là điểm đến, mà chính trên từng chặng đường đi. Nên tôi luôn giữ cho mình “tiến về phía trước” không chỉ khi du lịch mà còn trên đường đời. Ghi lại những trải nghiệm, chiêm nghiệm của chính mình cũng là cách để tôi nhìn lại quá trình trưởng thành, con đường mình đi. Quan trọng hơn cả, nó cho tôi cơ hội được chia sẻ niềm đam mê đi, truyền cảm hứng sống và tìm được sự đồng cảm với những người khác - những người đã theo dõi tôi trên mạng xã hội suốt mười năm qua. Chỉ có duy nhất thứ không hề thay đổi nơi tôi: sự quyết liệt trong việc lựa chọn cuộc sống của chính mình." Đinh Hằng chia sẻ.

Sách của Đinh Hằng được rất nhiều độc giả, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích.

Trạm đọc th

Tags: