25 cuốn sách bán hàng hay nhất mọi thời đại giúp bạn chốt mọi giao dịch
25 cuốn sách bán hàng hay nhất mọi thời đại giúp bạn chốt mọi giao dịch
Mặc dù bạn sẽ cần thực hành nhiều trong thế giới thực, nhưng suy cho cùng, bán hàng là tâm lý học và đó là lĩnh vực chúng ta có thể học được rất nhiều điều từ sách. Dưới đây là 25 cuốn sách về bán hàng hay nhất mọi thời đại giúp bạn chốt mọi giao dịch!
Phi Lý Trí
(345 lượt)
Đừng bao giờ đi ăn một mình
(544 lượt)
Điều gì khiến khách hàng chi tiền
(9 lượt)
Lời Tự Thú Của Một Bậc Thầy Quảng Cáo
(11 lượt)
Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục
(548 lượt)
Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng (Tái Bản)
(10 lượt)

Theo nhà đầu tư huyền thoại Naval Ravikant, mọi doanh nghiệp đều cần có “người xây dựng” và “người bán”. Ví dụ, tại Apple, Steve Wozniak đã nghĩ ra công nghệ và Steve Jobs đã bán cả tầm nhìn lẫn sản phẩm. 

Một số người toát ra sức thu hút. Hãy nghĩ về George Clooney hoặc Penélope Cruz. Họ có thể bán cho bạn một chiếc tủ lạnh ở Bắc Cực chỉ với một nụ cười. Nhưng ngay cả khi bạn không có được mị lực đó từ trong gen, bạn vẫn có thể học cách đưa ra những lập luận thuyết phục, bởi vì quá trình bán hàng luôn giống nhau, bất kể người bán trông đẹp (hay xấu) đến mức nào. Mặc dù bạn sẽ cần thực hành nhiều trong thế giới thực, nhưng suy cho cùng, bán hàng là tâm lý học và đó là lĩnh vực chúng ta có thể học được rất nhiều điều từ sách!

 

Những cuốn sách về bán hàng hay nhất nói chung

 

1/ “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie

“Bạn có thể kết bạn nhiều hơn trong hai tháng bằng cách quan tâm đến người khác hơn là trong hai năm cố gắng khiến người khác quan tâm đến bạn.” — Dale Carnegie

Đắc nhân tâm sẽ dạy cho bạn vô số nguyên tắc để trở thành một người đáng yêu, xử lý tốt các mối quan hệ, thu phục người khác và giúp họ thay đổi hành vi mà không cảm thấy bị xâm phạm.

Tại sao bạn nên đọc Đắc nhân tâm:

Cuốn sách này được cho là vừa sáo rỗng vừa kinh điển, nhưng nó hiệu quả. Thay vì nhấn chìm bạn trong những bài nói khoa học, đây là một cuốn sách thực tế chứa đầy những lời khuyên hàng ngày. Thông điệp cốt lõi của cuốn sách là “Hãy trở thành sự thay đổi mà bạn muốn thấy trên thế giới”. Cho dù bạn muốn kết bạn nhiều hơn, xây dựng mối quan hệ tốt hơn hay hình thành các mối quan hệ nghề nghiệp mà không cần nỗ lực, cuốn sách này sẽ giúp bạn. Để biết thêm lời khuyên từ Carnegie về vấn đề bán hàng, bạn cũng có thể đọc Lợi thế bán hàng.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Đắc nhân tâm:

  1. Bạn có thể tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời chỉ bằng cách mỉm cười.
  2. Để trở nên thú vị với người khác, hãy nói về chủ đề họ yêu thích: bản thân họ.
  3. Nếu bạn muốn thuyết phục mọi người, hãy khiến họ nói “Có” thật nhiều.

2/ “Những đòn tâm lý trong thuyết phục” của Robert Cialdini

“Bằng chứng tốt nhất mà chúng ta có về những gì mọi người thực sự cảm nhận và tin tưởng đến từ lời nói của họ ít hơn từ hành động của họ.” — Robert Cialdini

Những đòn tâm lý trong thuyết phục đã trở thành cuốn sách đáng đọc của các nhà tiếp thị kể từ khi được phát hành vào năm 1984, đưa ra sáu nguyên tắc chính đằng sau sự ảnh hưởng của con người và giải thích chúng bằng vô số ví dụ thực tế.

Tại sao bạn nên đọc Những đòn tâm lý trong thuyết phục: 

Đây là phiên bản khoa học hơn của cuốn sách phía trên của Carnegie, nếu bạn muốn. Tuy nhiên, nó vẫn cung cấp một từ viết tắt đơn giản, CLASSR, mà bạn có thể sử dụng để ghi nhớ sáu nguyên tắc và có rất nhiều ví dụ thực tế. Hãy coi nó như tài liệu hướng dẫn làm quen của bạn.  Nếu bạn đang tìm kiếm phiên bản cập nhật hơn một chút, hãy tham khảo cuốn “Dọn đường tâm lý, thuyết phục chắc thắng” cũng được viết bởi Cialdini.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Những đòn tâm lý trong thuyết phục: 

  1. Bạn có thể sử dụng thành kiến ​​có đi có lại để xây dựng tiếng thơm.
  2. Thiên kiến ​​khan hiếm phát huy tác dụng vì chúng ta ghét bỏ lỡ cơ hội.
  3. Thực hiện một cam kết nhỏ để kích hoạt xu hướng nhất quán và đạt được mục tiêu của bạn.

3/ “Cỗ máy bán hàng tối ưu” của Chet Holmes

“Sự thông thạo không phải là làm được 4.000 việc. Đó là việc thực hiện 12 việc 4.000 lần.” — Chet Holmes

Cỗ máy bán hàng tối ưu là di sản của Chet Holmes dành cho nhân viên bán hàng trên toàn thế giới, dạy họ 12 chiến lược chính cần tập trung và thực hiện không ngừng nhằm tăng gấp đôi doanh số bán hàng và hơn thế nữa. 

Tại sao bạn nên đọc Cỗ máy bán hàng tối ưu:

Trở thành người bán hàng giỏi là một chuyện, mở rộng quy trình tại công ty của bạn lại là một chuyện khác. Cuốn sách này đưa ra lời khuyên về cả hai vấn đề, vì vậy nếu bạn muốn tìm hiểu cách đào tạo đội ngũ bán hàng để thành công thì đây là hướng dẫn bạn nên tham khảo.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Cỗ máy bán hàng tối ưu:

  1. Cung cấp các khóa đào tạo định kỳ cho nhân viên bán hàng của bạn.
  2. Đừng chỉ bán sản phẩm của bạn, hãy bán toàn bộ cửa hàng.
  3. Hãy nhắm mục tiêu vào những người ra quyết định trong các công ty lớn.

4/ “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” của Og Mandino

“Đừng khao khát của cải và lao động chỉ để trở nên giàu có. Thay vào đó hãy phấn đấu để có được hạnh phúc, yêu và được yêu, và quan trọng nhất là có được sự an lạc và thanh thản trong tâm hồn.” — Og Mandino

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới là một cuốn sách kinh doanh kinh điển sẽ giúp bạn bán hàng giỏi hơn bằng cách trở thành một người tốt hơn về mọi mặt.

Tại sao bạn nên đọc Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới:

Nếu bạn muốn có một cách tiếp cận bán hàng khiêm tốn và cao thượng thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn. Lấy cảm hứng từ những lý tưởng của Cơ đốc giáo, bạn sẽ thấy đây là một cẩm nang tuyệt vời để trở thành một người tốt - và bán được nhiều hàng hơn trong quá trình này. Cuốn sách được viết cách đây hơn 50 năm, có thể giọng điệu và ngôn ngữ của nó có phần không hợp thời, nhưng bạn sẽ học được rất nhiều điều từ cuốn sách này.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới:

  1. Điều hiệu quả nhất mà bạn có thể làm để bán được hàng là yêu thương người khác.
  2. Đừng bao giờ bỏ cuộc nhưng cũng đừng bao giờ tiến hành mà không chuẩn bị trước.
  3. Dù bạn đang cố gắng hoàn thành điều gì, hãy cố gắng hết sức để kiểm soát cảm xúc của mình.

5/ “Tăng tốc bán hàng bằng SPIN” của Neil Rackham

“Mục tiêu của tôi không phải là kết thúc cuộc mua bán mà là mở ra một mối quan hệ.” — Neil Rackham

Tăng tốc bán hàng bằng SPIN là một công thức bán hàng gồm 4 phần, được chắt lọc từ hơn 35.000 cuộc gọi bán hàng và 12 năm nghiên cứu về chủ đề này, sẽ giúp bạn trở thành chuyên gia bán hàng một cách nhanh nhất.

Tại sao bạn nên đọc Tăng tốc bán hàng bằng SPIN:

Khi mới bắt đầu công việc bán hàng, bạn không thể xử lý quá nhiều thông tin. Bạn cần một mô hình đơn giản có thể áp dụng ngay lập tức trong các cuộc gọi chào hàng. Cuốn sách này sẽ cung cấp mô hình đó. Với bốn thay đổi tư duy đơn giản, bạn sẽ đánh giá tình huống của khách hàng tốt hơn nhiều và có thể điều chỉnh các dịch vụ của mình cho phù hợp với nhu cầu của họ.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Tăng tốc bán hàng bằng SPIN:

  1. Để có được nhiều doanh số hơn, hãy sử dụng phương pháp SPIN: tình huống, vấn đề, hàm ý và chi phí nhu cầu.
  2. Biết sự khác biệt giữa các tính năng và lợi ích cũng như thời điểm sử dụng từng tính năng.
  3. Cách duy nhất để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi hơn là luyện tập.

6/ “Dẫn dắt người dùng” của Nir Eyal

“Tất cả con người đều có động cơ tìm kiếm niềm vui và tránh nỗi đau, tìm kiếm hy vọng và tránh sợ hãi, và cuối cùng, tìm kiếm sự chấp nhận của xã hội và tránh bị từ chối.” — Nir Eyal

Dẫn dắt người dùng cho bạn thấy một số sản phẩm thành công nhất thế giới, như điện thoại thông minh, khiến chúng ta hình thành thói quen liên quan như thế nào, tại sao điều đó lại quan trọng đối với thành công của những sản phẩm ấy và cách bạn cũng có thể sử dụng khuôn khổ bốn bước để tạo nên thành công cho sản phẩm của bạn.

Tại sao bạn nên đọc Dẫn dắt người dùng:

Trong môi trường tràn ngập mạng xã hội ngày nay, bạn cần phải đọc cuốn sách này. Nếu bạn từng thắc mắc điều gì khiến mạng xã hội gây nghiện đến vậy thì bạn nhất định phải đọc nó. Nó cũng sẽ giúp bạn làm cho sản phẩm của mình trở nên hấp dẫn hơn, nhưng hãy nhớ: Kiến thức là sức mạnh và chúng ta phải cố gắng hết sức để sử dụng sức mạnh của mình cho mục đích tốt.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Dẫn dắt người dùng:

  1. Những sản phẩm thành công nhất trên thế giới khiến chúng ta hình thành thói quen xung quanh chúng.
  2. Một trong những thành phần chính của sản phẩm hình thành thói quen là có nhiều phần thưởng khác nhau.
  3. Hãy tự hỏi bản thân 2 câu hỏi để tìm hiểu xem sản phẩm của bạn có nên tạo thói quen ngay từ đầu hay không.

7/ “Phi lý trí” của Dan Ariely

“Mối nguy hiểm của việc không mong đợi gì là cuối cùng, đó có thể là tất cả những gì chúng ta sẽ nhận được.” — Dan Ariely

Phi lý trí giải thích các quy trình ẩn giấu đằng sau cách chúng ta đưa ra quyết định, vốn ít lý trí hơn chúng ta nghĩ nhưng có thể giúp chúng ta kiểm soát tài chính, tương tác tốt hơn với người khác và sống cuộc sống hạnh phúc hơn.

Tại sao bạn nên đọc Phi lý trí:

Dù bạn có bán hàng hay không thì cũng hãy đọc cuốn sách này. Đối với cá nhân, nó sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định tốt hơn và chống lại một số thành kiến ​​trong não bạn. Là một nhà tiếp thị, nó sẽ giúp bạn định hình và định giá các sản phẩm của mình một cách hiệu quả hơn. Chúng ta buộc phải chọn một tùy chọn ngay khi được đưa ra nhiều hơn một tùy chọn và chỉ riêng ý tưởng này sẽ thay đổi mãi mãi cách bạn cố gắng thuyết phục khách hàng tiềm năng.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Phi lý trí:

  1. Chúng ta so sánh bất cứ điều gì có thể, vì vậy hãy đưa ra những so sánh để mọi người dễ dàng chọn bạn.
  2. Miễn phí thực sự chỉ là một mức giá khác — nhưng là một mức giá mạnh mẽ.
  3. Bạn đánh giá quá cao những gì bạn sở hữu.

 

 

Những cuốn sách bán hàng hay nhất về tâm lý mua bán

 

8/ “Điều gì khiến khách hàng chi tiền” của Martin Lindstrom

“Khi chúng ta gắn nhãn hiệu cho mọi thứ, bộ não của chúng ta sẽ cảm nhận chúng đặc biệt và có giá trị hơn thực tế.” — Martin Lindström

Điều gì khiến khách hàng chi tiền sẽ giúp bạn chi ít tiền hơn cho những thứ bạn không cần, nhờ tiết lộ những bẫy tâm lý mà các công ty sử dụng để khiến bạn mua sản phẩm của họ mà không hề nhận ra chuyện gì đang xảy ra.

Tại sao bạn nên đọc Điều gì khiến khách hàng chi tiền:

Cuốn sách này sẽ cải thiện các quyết định chi tiêu tiền bạc của bạn với tư cách là một người tiêu dùng, nhưng nó cũng sẽ giúp bạn hiểu được suy nghĩ của khách hàng. Điều gì khiến họ ấn tượng? Họ nghĩ gì trước khi mua? Hãy học cách chống lại sức hấp dẫn của các món đồ và bạn cũng sẽ học cách giải quyết những phản đối của khách hàng.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Điều gì khiến khách hàng chi tiền:

  1. Khi các sản phẩm được quảng cáo là nâng cao địa vị, về mặt sinh học, chúng ta có xu hướng mua chúng.
  2. Nếu việc xem một quảng cáo khiến bạn sợ hãi thì điều đó sẽ làm tăng khả năng bạn mua bất cứ thứ gì quảng cáo đó bán
  3. Một cách mà các công ty khiến chúng ta mua nhiều hơn là thông qua những thông điệp ngầm.

9/ “Brainfluence” (Tạm dịch: Bán hàng bằng tiềm thức) của Roger Dooley

“Điều mọi người thực sự muốn là khả năng kết nối với nhau chứ không phải với các công ty.” — Roger Dooley

Brainfluence sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn bằng cách tiết lộ những kiểu suy nghĩ trong tiềm thức của mọi người cũng như điều gì thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng.

Tại sao bạn nên đọc Brainfluence:

Tất cả chúng ta đều thiên vị. Chúng ta có chỗ dành cho trẻ sơ sinh, mèo và chó. Khi xử lý số, chúng tôi thực hiện theo những cách nhất định. Bộ não của chúng ta muốn đốt cháy giai đoạn. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn nhiều góc cạnh đó và kết quả là bạn sẽ có thể giới thiệu sản phẩm của mình theo những cách thuyết phục hơn.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Brainfluence:

  1. Đưa em bé vào quảng cáo của bạn sẽ làm cho nó hiệu quả hơn.
  2. Nếu bạn đang cố thuyết phục ai đó mua hàng, hãy gặp trực tiếp và nói vào tai phải của họ.
  3. Yếu tố bất ngờ là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của mọi người.

10/ “Mua sắm thông minh” của Martin Lindstrom 

“Nỗi sợ thất bại thúc đẩy người tiêu dùng nhiều hơn là lời hứa hẹn thành công.” — Martin Lindström

Mua sắm thông minh sẽ tiết lộ những mánh khóe tâm lý và chiến thuật mà các tập đoàn khổng lồ sử dụng để mã hóa thương hiệu của họ vào não chúng ta và do đó khiến chúng ta mua sản phẩm của họ mà không còn thắc mắc về giá trị của chúng nữa.

Tại sao bạn nên đọc Mua sắm thông minh:

Khi nói tới “xe điện”, bạn sẽ nghĩ đến “Tesla”. Kiểu liên kết này là vô giá, và mặc dù không thể mua được nhưng nó có thể được sản xuất. Cuốn sách này vừa là hướng dẫn vừa là biện pháp bảo vệ chống lại việc xây dựng thương hiệu theo mọi cách mạnh mẽ và đa diện. Hãy học cách xây dựng một thương hiệu lớn và mọi hoạt động bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Mua sắm thông minh:

  1. Nỗi sợ hãi khiến bạn trở nên phi lý và các cửa hàng lợi dụng điều này để khiến bạn mua những thứ bạn không thực sự cần.
  2. Các công ty thiết kế sản phẩm và hoạt động tiếp thị của họ để nhắm vào xu hướng gây nghiện của bạn.
  3. Áp lực ngang hàng giả tạo là một cách khác mà các nhà cung cấp lừa bạn mua hàng.

 

 

Những cuốn sách bán hàng hay nhất để bạn cảm thấy thoải mái khi bán hàng

 

11. “Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng” của Daniel Pink

“Bất cứ khi nào bạn muốn bán thêm cho người khác, hãy dừng việc bạn đang làm và thay vào đó hãy phục vụ.” — Daniel Pink

Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng cho bạn thấy rằng bán hàng là một phần cuộc sống, bất kể bạn làm gì thì bạn đều có thể thành công trong lĩnh vực đó nếu làm theo một số ý tưởng thực tế để thuyết phục người khác theo những cách trung thực, tự nhiên và bền vững hơn.

Tại sao bạn nên đọc Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng:

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi quảng bá mọi thứ thì cuốn sách này là dành cho bạn. Nó sẽ cho bạn thấy rằng tất cả chúng ta đều bán hàng, chỉ là năng lực của mọi người khác nhau và rằng việc đó không nhất thiết phải mang lại cảm giác nhếch nhác hoặc không phù hợp. Cuốn sách này sẽ mang đến một góc nhìn mới về bán hàng, giúp bạn điều hướng thế giới này một cách bình tĩnh và dễ dàng hơn.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng:

  1. Gần một nửa thời gian tại nơi làm việc của bạn được dành cho việc không phải bán hàng,  thực chất chỉ là cố gắng thúc đẩy người khác hành động.
  2. Sự trung thực và dịch vụ đang chiếm lĩnh doanh số bán hàng vì internet đã thu hẹp khoảng cách thông tin.
  3. Sử dụng “Có, và…” khi nói chuyện với khách hàng để đảm bảo họ luôn tích cực và tương tác.

12/ “Những đòn tâm lý trong bán hàng” của Brian Tracy

“Hãy giúp bản thân khởi động và chuẩn bị tinh thần bằng cách lặp lại, 'Tôi cảm thấy hạnh phúc! Tôi cảm thấy khỏe mạnh! Tôi cảm thấy tuyệt vời!’ Nếu bạn không thể nói chuyện tích cực với chính mình, hãy dùng những từ ngữ như thế này, ngay lập tức cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn.” — Brian Tracy

Những đòn tâm lý trong bán hàng sẽ giúp bạn chốt được nhiều giao dịch hơn bằng cách xây dựng hình ảnh bản thân tích cực hơn, dạy cho bạn quy trình bán hàng tự nhiên và diễn ra từ trong ra ngoài, sử dụng các mối quan hệ và kết nối tự nhiên để bán hàng mà không bị áp lực.

Tại sao bạn nên đọc Những đòn tâm lý trong bán hàng:

Nếu bạn tin vào sức mạnh của tiềm thức, có lẽ việc tiếp cận việc bán hàng từ góc độ đó sẽ có ý nghĩa. Tracy sẽ cho bạn thấy rằng bạn không cần nhiều từ vựng phức tạp, chỉ cần tập trung không ngừng vào những gì dành cho khách hàng. Đừng suy nghĩ quá nhiều về công việc, hãy cố gắng giúp đỡ người khác và tiềm thức của bạn sẽ làm phần còn lại.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Những đòn tâm lý trong bán hàng:

  1. Hãy sử dụng sức mạnh tiềm thức của bạn để thành công hơn.
  2. Học hỏi từ những người phù hợp để đảm bảo niềm đam mê và động lực của bạn không bao giờ cạn kiệt.
  3. Các câu hỏi chính là chìa khóa để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và giải quyết chúng để bán được nhiều hàng hơn.

13/ “Agile Selling” (Tạm dịch: Phương pháp bán hàng linh hoạt) của Jill Konrath

“Hãy dẹp đi niềm tự hào của bạn mà yêu cầu giúp đỡ sớm, còn hơn là muộn hơn.” — Jill Konrath

Agile Selling sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi bằng cách học hỏi trong công việc và thích nghi nhanh chóng, cho bạn thấy rằng các trường hợp điển hình về nhiều người thành công phát triển mạnh ở các vị trí bán hàng đặc biệt nhờ những kỹ năng tương tự.

Tại sao bạn nên đọc Agile Selling:

Đây là một cuốn sách vừa học vừa bán hàng, và đây là một lăng kính khác mà chúng ta có thể sử dụng để khiến việc bán hàng bớt đáng sợ hơn. Nếu mục tiêu của bạn là học hỏi và thích nghi, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về những lời rao hàng thất bại hoặc những cuộc gọi bán hàng khiến mọi người cúp máy. Một cách tiếp cận tuyệt vời để bạn không bỏ cuộc quá sớm!

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Agile Selling:

  1. Hãy từ bỏ thái độ tiêu cực và nhìn mọi thứ theo một cách mới, ngay cả khi bạn thất bại.
  2. Bất cứ khi nào bạn bắt đầu một công việc mới, hãy cố gắng xây dựng sự tự tin càng nhanh càng tốt.
  3. Cá nhân hóa quảng cáo chiêu hàng của bạn bằng cách cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn.

 

 

Những cuốn sách bán hàng hay nhất để kết nối và kết nối với mọi người

 

14/ “Đừng bao giờ đi ăn một mình” của Keith Ferrazzi

“Thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt là trong kinh doanh, là khi làm việc với mọi người chứ không phải chống lại họ”. — Keith Ferrazzi

Đừng bao giờ đi ăn một mình là một tác phẩm kinh điển hiện đại giải thích nghệ thuật kết nối, chứa đầy những lời khuyên hữu ích về cách bạn có thể khai thác sức mạnh của các mối quan hệ tốt, trở thành một nhà kết nối tuyệt vời và xây dựng sự nghiệp mà bạn yêu thích.

Tại sao bạn nên đọc Đừng bao giờ đi ăn một mình:

Kết nối phải dễ dàng như đếm số. Hầu hết mọi người đều suy nghĩ quá nhiều về nó. Nếu bạn cũng vậy thì cuốn sách này là dành cho bạn. Tìm hiểu cách xây dựng nhiều kết nối hơn một cách thoải mái, không gượng ép và bắt đầu coi đồng nghiệp là bạn bè. Thoạt đầu, bạn sẽ có thể nghĩ đây một cuốn sách kinh doanh nhưng thực ra nó là một “cuốn sách cuộc sống” để giúp bạn có những mối quan hệ tốt hơn và ít căng thẳng hơn.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình:

  1. Các mối quan hệ không giống như chiếc bánh - chúng giống như cơ bắp.
  2. Bạn phải xây dựng mạng lưới của mình rất lâu trước khi bạn cần đến nó.
  3. Cách bạn dành thời gian cho mọi người quan trọng hơn nhiều so với việc bạn dành bao nhiêu thời gian cho họ.

15/  “Nghệ thuật giao tiếp để thành công” của Leil Lowndes

“Khi bạn hành động như thể bạn thích ai đó, bạn bắt đầu thực sự thích họ.” — Leil Lowndes

Nghệ thuật giao tiếp để thành công là tập hợp các mẹo hữu ích giúp bạn nắm vững nghệ thuật giao tiếp với mọi người, để lại ấn tượng đầu tiên tuyệt vời và khiến mọi người cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn trong mọi tình huống xã hội.

Tại sao bạn nên đọc Nghệ thuật giao tiếp để thành công:

Bạn có phải là người lặng lẽ đứng ở quầy bar lấy hết món ăn này đến món ăn khác trong khi những người khác đang mải mê trò chuyện? Vậy thì cuốn sách này là dành cho bạn. Hàng tá mẹo và chiến thuật của Leil sẽ giúp bạn làm quen với mọi người, đồng thời có những cuộc trò chuyện tốt hơn, trôi chảy hơn — không chỉ trong bán hàng mà còn trong bất kỳ bối cảnh nào!

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Nghệ thuật giao tiếp để thành công:

  1. Phần giới thiệu liền mạch hầu như luôn dẫn đến một cuộc trò chuyện suôn sẻ.
  2. Việc bắt chước và đồng cảm với mọi người giúp họ dễ dàng trở thành bạn của bạn.
  3. Khen ngợi là hữu ích, nhưng hãy dành những lời khen cụ thể nhất cho gia đình và bạn bè thân thiết.

 

 

Những cuốn sách bán hàng hay nhất dành cho việc đàm phán

 

16/ “Đừng bao giờ chia đôi lợi ích trong mọi cuộc đàm phán” của Chris Voss

“Người đã học được cách không đồng ý mà không tỏ ra khó chịu sẽ khám phá ra bí quyết đàm phán có giá trị nhất.” - Chris Voss

Đừng bao giờ chia đôi lợi ích trong mọi cuộc đàm phán là một trong những cuốn cẩm nang đàm phán hay nhất từng được viết, giải thích lý do tại sao bạn không bao giờ nên thỏa hiệp và cách đàm phán chuyên nghiệp trong cuộc sống hàng ngày cũng như các tình huống có tính rủi ro cao.

Tại sao bạn nên đọc Đừng bao giờ chia đôi lợi ích trong mọi cuộc đàm phán:

Một khi bạn thấy mình đang tham gia một cuộc đàm phán quan trọng thì đã quá muộn để học cách đàm phán. Tốt hơn hết hãy làm điều đó khi bạn không cần nó - và không có ai tốt hơn để dạy bạn điều đó ngoài Chris Voss, cựu FBI, nhà đàm phán cấp cao.  Nếu bạn cảm thấy mình thường xuyên gặp khó khăn thì cuốn sách này là dành cho bạn.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Đừng bao giờ chia đôi lợi ích trong mọi cuộc đàm phán:

  1. Xây dựng niềm tin thông qua việc phản ánh và sử dụng giọng điệu phù hợp.
  2. Ghi nhãn cảm xúc của người khác để định vị tốt bản thân trong cuộc đàm phán.
  3. Hãy thực hiện mọi việc một cách chậm rãi, không chấp nhận yêu cầu và không thỏa hiệp.

17/ “Để thành công trong đàm phán” của Roger Fisher, William Ury & Bruce Patton

“Mọi người sẽ lắng nghe tốt hơn nếu họ cảm thấy bạn hiểu họ. Họ có xu hướng nghĩ rằng những người hiểu họ là những người thông minh và biết cảm thông, những ý kiến ​​riêng của họ có thể đáng được lắng nghe. Vì vậy, nếu bạn muốn đối phương đánh giá cao lợi ích của bạn, hãy bắt đầu bằng cách chứng minh rằng bạn đánh giá cao lợi ích của họ”. - Roger Fisher, William Ury & Bruce Patton

Để thành công trong đàm phán là cuốn sổ tay hướng dẫn đàm phán thành công, chỉ ra cách giải quyết mọi loại xung đột và đạt được giải pháp đôi bên cùng có lợi mà không từ bỏ hoặc làm đối phương không hài lòng.

Tại sao bạn nên đọc Để thành công trong đàm phán:

Bạn có muốn ngừng xem việc đàm phán như một cuộc thi không? Vậy thì hãy đọc cuốn sách này. Nó sẽ giúp bạn tạo ra những người chiến thắng thực sự về mọi mặt mà không ảnh hưởng đến những gì quan trọng nhất đối với bạn. Từ các cuộc thảo luận bàn tròn lớn đến việc quyết định nên xem bộ phim nào, cuốn sách này sẽ giúp bạn đạt được những thỏa thuận tốt hơn với những người khác.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Để thành công trong đàm phán:

  1. Khi đàm phán, hãy luôn nhớ rằng bạn đang làm như vậy với những con người giống bạn về nhiều mặt.
  2. Đừng bắt đầu cuộc thảo luận với giải pháp bạn muốn; thay vào đó hãy xem xét tất cả các lựa chọn để đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi.
  3. Nếu bạn chuẩn bị tốt, cuộc đàm phán của bạn cũng sẽ diễn ra tốt đẹp.

 

 

Những cuốn sách bán hàng hay nhất để thuyết phục, chào hàng và chốt giao dịch

 

18/ “Pitch Anything” (Tạm dịch: Nghệ thuật chào hàng) của Oren Klaff
“Có những giới hạn đối với khả năng tập trung của con người, đó là lý do tại sao quảng cáo chào hàng phải ngắn gọn, súc tích và thú vị.” — Oren Klaff

Pitch Anything phác thảo các chiến thuật và chiến lược từ một lĩnh vực được gọi là kinh tế học thần kinh để cung cấp cho bạn một cách hoàn toàn mới để giới thiệu, thuyết trình và thuyết phục người khác về ý tưởng và đề nghị của bạn.

Tại sao bạn nên đọc Pitch Anything:

Nếu bạn là người thường xuyên phải thuyết trình, bạn sẽ thích cuốn sách này.  Cho dù đó là bài giới thiệu sản phẩm, slide dự án hay kể cho bạn bè về một nhà hàng mới mà họ phải thử, cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những thuật ngữ mới và những cách tốt hơn để trình bày ý tưởng của bạn với người khác. 

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Pitch Anything:

  1. Quảng cáo chào hàng của bạn phải chạm tới bộ não của khán giả.
  2. Hãy tự thưởng cho mình.
  3. Sử dụng nhiều cái gọi là “khung” để đưa ra quyết định có lợi cho bạn.
19/ “Thuyết phục bằng câu hỏi” của Trey Gowdy
“Những nhận xét từ miệng bạn đều mang tính tuyên bố, nhưng với những câu hỏi thì bạn sẽ có lối thoát. Vì vậy, các câu hỏi có lẽ là con đường an toàn nhất trong nghệ thuật thuyết phục.” — Trey Gowdy

Thuyết phục bằng câu hỏi dạy cách thuyết phục bằng cách đặt những câu hỏi phù hợp, giải thích rằng những câu hỏi có chủ ý là chìa khóa để chia sẻ ý tưởng của bạn, kết nối với khán giả và thuyết phục mọi người ở văn phòng cũng như ở nhà.

Tại sao bạn nên đọc Thuyết phục bằng câu hỏi:

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách cực kỳ chi tiết về sức mạnh của câu hỏi thì đây chính là cuốn sách bạn cần. Các câu hỏi khiến việc bán hàng trở thành một việc bình thường. Và với cuốn sách này, bạn sẽ không bao giờ hết điều để hỏi!

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Thuyết phục bằng câu hỏi:

  1. Đặt câu hỏi là chìa khóa của nghệ thuật thuyết phục tinh tế.
  2. Bạn có thể củng cố lập luận của mình bằng cách đo lường lời nói, lặp lại chính mình, và khoanh vùng các tuyên bố của đối thủ.
  3. Nếu bạn cần giảm bớt tổn thất trong một cuộc tranh cãi, hãy chuyển hướng, giải mã, nhân đôi và đóng vai nạn nhân.

 

 

Những cuốn sách bán hàng hay nhất về cách cho đi và tiếp cận dựa trên giá trị

 

20/ “Jab, Jab, Jab, Right Hook” (Tạm dịch: Cú móc phải) của Gary Vaynerchuk

“Mặc dù đúng là bạn không thể tung ra một cú móc phải chắc chắn nếu bạn không thiết lập nó bằng một loạt cú đấm thọc tốt, nhưng cũng đúng là chưa có cuộc chiến nào giành chiến thắng chỉ bằng những cú đấm thọc. Cuối cùng, bạn phải thực hiện cú đánh của mình.” — Gary Vaynerchuk

Jab, Jab, Jab, Right Hook là lời kêu gọi hãy kể câu chuyện của bạn trên mạng xã hội đúng cách, cho đi gấp ba lần số tiền bạn cần, và do đó bạn sẽ thực sự được lắng nghe. 

Tại sao bạn nên đọc Jab, Jab, Jab, Right Hook: 

Nếu bạn thích Gary Vee, cuốn sách này là một dạng sách thú vị, khác biệt để nắm bắt ý chính của một trong những ý tưởng quan trọng nhất của anh. “Hãy cho đi gấp ba lần những gì bạn cần” là một ý tưởng đơn giản nhưng có tác động mạnh mẽ và trong cuốn sách này, Gary đã thể hiện rõ điều đó. Đặc biệt tuyệt vời cho người sử dụng quyền lực truyền thông xã hội!

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Jab, Jab, Jab, Right Hook:

  1. Nếu bạn không sử dụng mạng xã hội, bạn sẽ thua trong trò chơi bán hàng.
  2. Liên tục cung cấp nội dung tuyệt vời được tùy chỉnh cho từng nền tảng trước khi yêu cầu đổi lại điều gì đó.
  3. Instagram là lựa chọn tốt nhất của bạn để thu hút sự tham gia rộng rãi của công chúng.

21/ “Người dám cho đi” của Bob Burg

“Thu nhập của bạn được quyết định bởi số lượng người bạn phục vụ và mức độ bạn phục vụ họ.” — Bob Burg

Người dám cho đi mở đường dẫn đến thành công trong kinh doanh và trong công việc thông qua việc trở nên chân thực, hoàn thiện bản thân và mang lại càng nhiều giá trị cho người khác càng tốt.

Tại sao bạn nên đọc Người dám cho đi:

Cuốn sách này xem xét tinh thần kinh doanh từ góc độ “đi và phục vụ cộng đồng của bạn”. Đó là một bài đọc mạnh mẽ có khả năng biến đổi không chỉ các mối quan hệ công việc và bán hàng mà còn cả các mối quan hệ cá nhân của bạn. Hãy trở thành người dám cho đi và việc chốt giao dịch sẽ dễ dàng hơn rất nhiều bất cứ khi nào bạn thực sự cần.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Người dám cho đi:

  1. Phát triển tâm lý cho đi để bắt đầu hành trình đi đến thành công và tìm thấy niềm vui trong những gì bạn làm.
  2. Cải tiến sản phẩm có giới hạn, nhưng sức mạnh của việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng là vô hạn.
  3. Hãy biến tính xác thực thành nền tảng cho hoạt động kinh doanh của bạn để khách hàng sẽ có những trải nghiệm tích cực, đáng nhớ với nó.

22/ “Miễn phí - Tương lai của một mức giá cách mạng” của Chris Anderson

“Nếu thứ gì đó từng đắt tiền nhưng bây giờ thì không, chúng ta có xu hướng liên hệ điều đó với sự suy giảm chất lượng. Nhưng nếu thứ gì đó không bao giờ tốn tiền thì chúng ta không cảm thấy như vậy”. — Chris Anderson

Miễn phí - Tương lai của một mức giá cách mạng kể về lịch sử của mức giá “miễn phí”, cho thấy giờ đây nó không chỉ là một mánh lới quảng cáo tiếp thị nhờ vào internet, mà còn là một chiến lược kinh doanh thực sự bền vững đang thay đổi cách chúng ta bán mọi thứ thông qua miễn phí và mô hình freemium.

Tại sao bạn nên đọc Miễn phí - Tương lai của một mức giá cách mạng:

Nếu bạn là một nhân viên bán hàng hoặc nhà tiếp thị hay do dự thì đây là công cụ dành cho bạn. Có lẽ bạn có thể đi theo con đường “miễn phí”! Tìm hiểu cách thu hút khán giả bằng sản phẩm miễn phí nhưng chất lượng tốt, sau đó bắt đầu tính phí cho bất kỳ thứ gì khác mà họ có thể cần. Đây là một cuốn sách hay vì những dự đoán có tầm nhìn xa trông rộng (được xuất bản năm 2009), nhưng cũng là một hướng dẫn hữu ích để điều hướng những tác động phức tạp của các sản phẩm “$0”.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Miễn phí - Tương lai của một mức giá cách mạng:

  1. Không có bữa trưa miễn phí - những thứ miễn phí ban đầu được tặng để bạn mua thứ khác thay thế.
  2. Trong nền kinh tế quà tặng, sự chú ý là thứ chúng ta sử dụng để đánh giá mọi thứ.
  3. Xây dựng lượng khán giả bằng sản phẩm miễn phí, sau đó tìm hiểu xem nên tính phí họ vì mục đích gì.

 

 

Những cuốn sách bán hàng hay nhất về quảng cáo

 

23/ “Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo” của David Ogilvy

“Nơi mọi người không có niềm vui, họ hiếm khi tạo ra tác phẩm hay.” — David Ogilvy

Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo là cuốn kinh thánh tiếp thị của những năm 60, được viết bởi “cha đẻ của ngành quảng cáo”, David Ogilvy, nhằm truyền cảm hứng cho triết lý về sự trung thực, làm việc chăm chỉ và hành vi đạo đức trong ngành này.

Tại sao bạn nên đọc Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo:

Ngay cả trong thời điểm hoạt động tiếp thị đại chúng tồi tệ chỉ mới bắt đầu, Ogilvy đã lên tiếng phản đối và cố gắng đảo ngược xu hướng. Cuốn sách đầy cảm hứng với một số mẹo hay về cách tạo quảng cáo hấp dẫn!

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo:

  1. Chỉ tiếp tục những điều bạn tin tưởng.
  2. Quảng cáo là để bán chứ không phải để giải trí.
  3. Hãy sử dụng sự thật, bí ẩn và nghiên cứu mới nhất để tạo ra những quảng cáo hay.

24/ “Facebook Ads Manual” (Tạm dịch: Hướng dẫn quảng cáo Facebook) của Mojca Mars

“Những người có nhiều tiền không phải lúc nào cũng thắng. Những người thông minh sẽ thắng, bất kể ngân sách như thế nào.” — Mojca Mars

Facebook Ads Manual cung cấp cho bạn hướng dẫn chính xác, từng bước để tạo và chạy chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên Facebook, cho phép bạn tiếp thị sản phẩm, trang hoặc bản thân mình tới một lượng lớn khán giả mà không mất nhiều tiền.

Tại sao bạn nên đọc Facebook Ads Manual:

Nếu bạn muốn chạy chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên của mình hoặc đang chạy chúng như một phần công việc của mình, cuốn sách này sẽ phục vụ tốt cho bạn. Đây là một hướng dẫn tuyệt vời từ đầu đến cuối, đơn giản về ngôn ngữ và hướng dẫn, đồng thời các quy tắc mà nó gợi ý đều dựa trên những điều thường gặp. 

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Facebook Ads Manual: 

  1. Xem qua mô hình GRAB² trước mỗi chiến dịch bạn tạo.
  2. Hãy sử dụng quy tắc 20/30/50 để chi tiêu ngân sách của bạn một cách hiệu quả nhất.
  3. Hãy thu hẹp đối tượng mục tiêu của bạn xuống còn 300.000 người hoặc ít hơn nếu có thể.

25/ “Cashvertising - Sáng tạo nội dung bán bất kỳ thứ gì cho bất kỳ ai” của Drew Eric Whitman

“Để hiểu lý do tại sao mọi người mua hàng, chúng ta nên hiểu biết về con người và có ý thức sâu sắc về bản chất con người. Chúng ta nên biết mọi người suy nghĩ như thế nào, họ sống như thế nào và làm quen với những tiêu chuẩn, phong tục ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của họ.” - Drew Eric Whitman

Cashvertising - Sáng tạo nội dung bán bất kỳ thứ gì cho bất kỳ ai sẽ biến bạn thành chuyên gia tạo quảng cáo hấp dẫn nhờ vào 8 mong muốn cơ bản của con người, 3 phần tạo nên một dòng tiêu đề hấp dẫn cũng như nhiều kỹ thuật và chiến lược quảng cáo có thể áp dụng khác. 

Tại sao bạn nên đọc Cashvertising - Sáng tạo nội dung bán bất kỳ thứ gì cho bất kỳ ai:

Bạn có phải là người trực quan? Bạn có muốn biết tại sao chúng ta dán mắt vào một số quảng cáo mà không phải những quảng cáo khác không? Nếu vậy thì cuốn sách này là dành cho bạn. Bạn sẽ học cách tạo ra những quảng cáo tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách kết hợp từ ngữ và hình ảnh. Đây là một cuốn sách đáng đọc về các nguyên tắc tạo ra nội dung quảng cáo. 

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Cashvertising - Sáng tạo nội dung bán bất kỳ thứ gì cho bất kỳ ai:

  1. Con người có 8 mong muốn cốt lõi mà bạn phải thu hút để thành công trong tiếp thị.
  2. Thực hiện theo 3 bước để tạo tiêu đề thuyết phục thu hút mọi người nhấp vào và đọc.
  3. Viết những bài viết dài hơn sẽ không khiến mọi người sợ đọc; trên thực tế, nó đã được chứng minh là thu hút được nhiều người đọc hơn so với bài viết ngắn.

- Trạm Đọc tổng hợp

- Tham khảo Four Minute Books

 

Tags: