Bạn đưa ra hàng ngàn các quyết định lý trí mỗi ngày – hoặc có thể bạn nghĩ vậy.
Từ những món ăn bạn sẽ lựa chọn hôm nay đến những quyết định lớn lao như nhảy việc, nghiên cứu cho thấy rằng có vô số những thiên kiến nhận thức ảnh hưởng đến quyết định của bạn, và chúng để thể ngăn cản bạn đưa ra những quyết định tốt nhất cho mình.
Đây là những lỗi nhận thức phổ biến nhất phá rối quá trình quyết định của bạn mà chúng tôi tổng hợp lại.
(Và các nhà quảng cáo, dân bán hàng đã biết và sử dụng chúng từ lâu để thao túng các hành vi mua hàng của bạn. Tự hỏi tại sao mình đã quyết tâm nhịn mua đồ rồi nhưng vài tiếng sau vẫn cháy túi vì những món đồ quá quyến rũ. Hãy đọc Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền? của chuyên gia Marketing hàng đầu thế giới Martin Lindstrom để tìm ra lý do tại sao.)