20 cuốn sách dành tặng các bạn học sinh vừa trải qua các kỳ thi
20 cuốn sách dành tặng các bạn học sinh vừa trải qua các kỳ thi
Vừa qua, các bạn học sinh đã trải qua những kỳ thi quan trọng như thi lên bậc THPT hay thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Dù kết quả có thế nào, 20 cuốn sách sau sẽ là người bạn đồng hành và truyền động lực cho các bạn trong chặng đường sắp tới. 

1/ Để làm nên sự nghiệp - 400 điều bạn không được học ở trường

Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những tri thức, kỹ năng sống, bài học bổ ích trong lĩnh vực kinh doanh nói riêng và cuộc sống nói chung. Cuốn sách là một cẩm nang không thể bỏ qua đối với những ai đang có ý định lập nghiệp bằng con đường kinh doanh, cũng như những ai đã và đang thành công trên thương trường.

“Để làm nên sự nghiệp” cần thiết cho tất cả các bạn trẻ - những người bắt đầu bước chân vào cuộc sống, những người đang hoang mang tìm cho mình một lối đi. Tất cả mọi người sẽ tìm thấy những lời khuyên hữu ích cho mình ở đây. Hãy học theo, hãy rèn luyện, hãy kiên trì, chắc chắn bạn sẽ thành công.

 

2/ Từ bỏ thì dễ, vượt lên chính mình mới khó

Cuốn sách là cẩm nang quản lý bản thân giúp các bạn trẻ có được sự tự tin khi bước vào đời với hành trang là khả năng tự lập.

Khi bạn bước ra khỏi vòng tay bao bọc của cha mẹ, cuộc sống hiện thực sẽ có thể khiến bạn chới với và ngã quỵ. Vậy thì làm thế nào để có thể vững vàng vượt lên được mọi chông gai? Câu trả lời chính là tự trang bị cho mình kỹ năng sống tự lập. 

Cuốn sách sẽ giúp các bạn trẻ - những người đang tập tành làm quen với cuộc sống thực tại bên ngoài vòng tay cha mẹ, có được những kĩ năng cần thiết để quản lý bản thân mình.

 

3/ Tuổi 20 những năm tháng quyết định cuộc đời 

Cuốn sách nhấn mạnh tầm quan trọng của tuổi 20 trong việc định hình cuộc sống tương lai. Tác giả Meg Jay cung cấp các lời khuyên thực tế về sự nghiệp, các mối quan hệ và cuộc sống cá nhân. Những năm tháng này là thời gian quan trọng để xây dựng nền tảng cho tương lai.

“Tuổi 20 những năm tháng quyết định cuộc đời” sẽ giúp các bạn trẻ nhận ra tầm quan trọng của tuổi 20 và các quyết định trong giai đoạn này, cung cấp các lời khuyên thực tế và dễ áp dụng, đồng thời khuyến khích người đọc hành động ngay từ bây giờ để xây dựng tương lai.

 

4/ Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu 

Cuốn sách là một hành trình khám phá bản thân và tìm kiếm đam mê của tuổi trẻ. Tác giả Rosie Nguyễn chia sẻ kinh nghiệm cá nhân và những bài học quý giá để sống một cuộc sống ý nghĩa. Cuốn sách giúp bạn nhận ra giá trị thực sự của tuổi trẻ.

 

5/ Sống bình thường mà không tầm thường

Trong cuốn sách mới mẻ và đầy tính giải trí này, nhà văn và huấn luyện viên Jen Sincero đã mang tới 27 chương tràn đầy những câu chuyện hài hước và khơi gợi cảm hứng, những lời khuyên thông thái, các bài tập đơn giản, thỉnh thoảng có những câu chửi thề, giúp bạn có thể:

  • Xác định và thay đổi các quan điểm và những hành vi phá hoại bản thân, ngăn bạn có được thứ bạn muốn.
  • Tạo ra cuộc đời mà bạn sẽ hoàn toàn yêu, ngay bây giờ.
  • Kiếm được tiền theo cách bạn chưa từng kiếm trước đây.

Khi đọc hết cuốn sách, bạn sẽ hiểu vì sao bản chất mình lại như vậy, làm thế nào để yêu quý những gì mà bạn không thể thay đổi, làm sao để thay đổi những gì bạn không thích, và làm cách nào dùng Thần lực để thành công rực rỡ.

 

6/ 20 tuổi trở thành người biết nói giỏi làm 

Cuốn sách tổng hợp hợp 35 kỹ năng không thể thiếu để bạn luôn giữ được sự bình tĩnh và tìm ra cách ứng đối thông minh trong mọi tình huống giao tiếp.

Quan trọng hơn hết, cuốn sách hướng đến rèn luyện cho các bạn trẻ vừa rời khỏi giảng đường đại học một phong thái đĩnh đạc, đúng mực, thái độ cầu tiến, khiêm tốn và khả năng cân bằng cảm xúc trong mọi hoàn cảnh. Có như vậy, sự nhiệt tình và năng động của bạn mới phát huy hiệu quả trong công việc và cuộc sống.

 

7/ Hành trình về phương Đông

Cuốn sách kể về hành trình của một nhóm nhà khoa học Mỹ đến Ấn Độ để khám phá những bí mật của cuộc sống và sự tồn tại. Họ gặp gỡ những bậc thầy tâm linh và học hỏi những bài học quý giá về cuộc sống. Cuốn sách là một cuộc phiêu lưu đầy cảm hứng.

Cuốn sách sẽ giúp các bạn trẻ khám phá những góc nhìn mới về cuộc sống và tâm linh, đồng thời cung cấp những bài học quý giá về sự tồn tại và mục đích sống, khuyến khích bạn mở rộng tầm nhìn và tư duy. 

 

8/ Dám bị ghét

Cuốn sách dựa trên triết lý của Alfred Adler, khuyến khích bạn sống tự do và không sợ bị người khác phán xét. Tác giả sử dụng các cuộc đối thoại để giải thích các nguyên lý tâm lý học và cách áp dụng chúng vào cuộc sống. Cuốn sách mang lại sự tự tin và động lực để sống đúng với bản thân.

“Dám bị ghét” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân và những rào cản tâm lý, cung cấp cho bạn những công cụ để sống tự do và hạnh phúc, khuyến khích bạn dám đối mặt với sự phán xét và sống đúng với bản thân.

 

9/ Đi tìm lẽ sống

Cuốn sách là câu chuyện cuộc đời của Viktor Frankl, một bác sĩ tâm lý học người Do Thái sống sót sau trại tập trung của Đức Quốc xã. Ông chia sẻ những trải nghiệm đau đớn và những bài học về sự kiên trì và ý nghĩa cuộc sống. Cuốn sách là một tác phẩm kinh điển về tâm lý học và triết lý sống.

“Đi tìm lẽ sống” mang đến những bài học quý giá về sự kiên trì và ý nghĩa cuộc sống, truyền cảm hứng từ câu chuyện thực tế và đầy cảm động. 

 

10/ 7 thói quen để thành đạt

Cuốn sách là một hướng dẫn chi tiết về những thói quen cần thiết để đạt được thành công và hạnh phúc. Stephen Covey chia sẻ những nguyên tắc và giá trị cơ bản giúp bạn xây dựng cuộc sống cân bằng và ý nghĩa. Cuốn sách đã giúp hàng triệu người trên thế giới thay đổi cuộc sống.

 

11/ Bạn đắt giá bao nhiêu

Cuốn sách là những chia sẻ chân thành và sâu sắc về giá trị của bản thân và cách sống đúng với giá trị đó. Vãn Tình giúp bạn nhận ra giá trị thực sự của mình và không để bất kỳ ai làm giảm đi giá trị đó. Cuốn sách là nguồn động viên mạnh mẽ để bạn sống đúng với chính mình.

“Bạn đắt giá bao nhiêu” cung cấp những bài học và lời khuyên thực tế, truyền cảm hứng và động lực để sống đúng với giá trị của mình.

 

12/ Cuộc sống không giới hạn

Nick Vujicic, người không tay không chân, chia sẻ câu chuyện cuộc đời và những bài học quý giá về sự kiên trì và ý chí vượt lên nghịch cảnh. Cuốn sách là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho bất kỳ ai đang đối mặt với khó khăn. Nick chứng minh rằng không có giới hạn nào ngăn cản bạn đạt được ước mơ.

“Cuộc sống không giới hạn” chứa đựng những bài học quý giá về sự kiên trì và ý chí. Từ những câu chuyện thực tế, bạn sẽ tìm được cảm hứng để vượt qua khó khăn và đạt được ước mơ của mình. 

 

13/ Bắt đầu với câu hỏi tại sao

 Simon Sinek giải thích tại sao việc tìm ra lý do tại sao bạn làm điều gì đó là quan trọng hơn là chỉ tập trung vào cách làm. Cuốn sách cung cấp các ví dụ và chiến lược để tìm ra lý do tại sao của bạn và biến nó thành động lực hành động. Đây là một tác phẩm thay đổi cách suy nghĩ và hành động của bạn.

 

14/ Đánh thức con người phi thường trong bạn

Tony Robbins chia sẻ những chiến lược và kỹ năng để bạn có thể đánh thức con người phi thường trong mình. Cuốn sách cung cấp các bài học về sự tự tin, quyết tâm và cách đạt được mục tiêu. Đây là một cuốn sách đầy cảm hứng và động lực để bạn thay đổi cuộc sống.

 

15/ Sức mạnh của thói quen

Cuốn sách giải thích cách thức hoạt động của thói quen và cách thay đổi chúng để đạt được mục tiêu. Charles Duhigg chia sẻ những nghiên cứu khoa học và ví dụ thực tế để minh họa cho các nguyên lý của thói quen. 

“Sức mạnh của thói quen” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của thói quen, có động lực để thay đổi cuộc sống qua việc thay đổi thói quen.

 

16/ Hạnh phúc mỗi ngày - Trích dẫn giúp mỗi ngày khai mở

“Hạnh phúc mỗi ngày” là quyển sách gói ghém 365 câu chiêm nghiệm sâu sắc được đúc kết bởi thiền sư Ajahn Brahm, một trong những thiền sư có sức ảnh hưởng lớn ở phương Tây hiện nay, học trò xuất sắc của thiền sư Ajahn Chahn (dòng Phật giáo Nguyên thủy, Thái Lan), giúp bạn khai sáng từng ngày. 

Mỗi trang sách là một trích dẫn đi kèm hình minh họa, như những lời nhắc nhở ân cần về hạnh phúc, bình an, tình yêu thương và lối sống tĩnh lặng.

 

17/ Những kẻ xuất chúng

Malcolm Gladwell khám phá những yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của những người xuất chúng. Cuốn sách phân tích các yếu tố như hoàn cảnh, môi trường và thời gian, giúp bạn hiểu rõ hơn về con đường dẫn đến thành công. Những câu chuyện và ví dụ thực tế trong cuốn sách sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ.

Cuốn sách mang đến những bài học từ những người xuất chúng và các tình huống thực tế, truyền cảm hứng và động lực để bạn tìm ra con đường thành công của riêng mình.

 

18/ Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời

Hai tác giả Gary Keller và Jay Papasan sẽ giúp các bạn trẻ tìm ra điều quan trọng nhất trong mỗi khoảnh khắc của cuộc đời để bạn có thể tập trung và đạt được mục tiêu. Cuốn sách cung cấp các chiến lược và phương pháp để bạn tập trung vào điều quan trọng nhất và loại bỏ những thứ không cần thiết. Đây là một hướng dẫn thiết thực để đạt được hiệu quả cao trong công việc và cuộc sống.

 

19/ Tối đa hóa năng lực bản thân

Cuốn sách giúp bạn trẻ mạnh mẽ tiến lên trong một thế giới cần rất nhiều can đảm này. “Tối đa hóa năng lực bản thân” sẽ tập trung vào phân tích bốn khía cạnh then chốt mà chúng tôi tin là vô cùng cần thiết cho một sự nghiệp dài hạn thành công:

+ Nắm bắt và tạo ra những cơ hội mới,

+ Tích lũy kinh nghiệm theo thời gian

+ Tạo dựng quan hệ hợp tác, và

+ Học cách đương đầu với rủi ro.

 

20/ Cho và nhận

Trong cuốn sách này, tác giả muốn chứng minh cho các bạn thấy rằng chúng ta đã đánh giá thấp khả năng thành công của những người tử tế. Tuy thường bị mỉa mai là những kẻ ngốc nghếch và vô dụng, những người này hóa ra lại thành công nhất.

Xuyên suốt nội dung, bạn đọc sẽ được biết những trường hợp thành công đến từ mọi thành phần trong xã hội, bao gồm: các chuyên viên cố vấn, bác sĩ, luật sư, kỹ sư, nhân viên bán hàng, giáo viên, kế toán viên, nhà văn và vận động viên thể thao. Điểm chung là họ đều theo đuổi ý tưởng tạo dựng thành công cho bản thân trước, rồi sau đó quay lại giúp đỡ những người khác, qua đó chứng minh rằng những người biết cho đi trước chắc chắn là những người nằm ở vị trí thuận lợi nhất để nhận lấy thành công sau này.

- Trạm Đọc tổng hợp

Tags: